Kiến thức nha khoa

Bảng giá niềng răng cho trẻ từ 9-20 tuổi

Tại Nha khoa Teennie, gói niềng năng cho trẻ có giá là 39.000.000 đồng. Tuy nhiên, chi phí niềng sẽ khác nhau cho từng trường hợp.

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng. Nhiều người cũng thắc mắc về bảng giá niềng răng cho trẻ từ 9-20 tuổi? Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu về bảng giá niềng răng cho trẻ từ 9-20 tuổi nhé!

Niềng răng trẻ em là gì?

Niềng răng trẻ em là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung và khay niềng để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp niềng răng giúp trẻ em tự tin với hàm răng đều đẹp, hỗ trợ tốt khả năng ăn nhai và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vệ sinh răng miệng. Các trường hợp trẻ em cần niềng răng như:

  • Răng thưa, kẽ hở giữa các răng to.
  • Răng mọc chen chúc, lộn xộn do thiếu mầm răng hay dư răng.
  • Răng hô, trẻ ngậm miệng không kín, há miệng khi ngủ.
  • Răng móm khi trẻ cười chỉ thấy hàm dưới.
  • Khớp cắn sâu khi trẻ cười chỉ thấy hàm trên.
  • Khớp cắn chéo hay răng mọc không đúng vị trí khớp cắn.
  • Khớp cắn hở, hàm trên và dưới xa nhau.

unnamed file 2610

Ưu điểm vượt trội khi chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp truyền thống và được nhiều người ưa chuộng với ưu điểm như:

  • Tiết kiệm cho phí, phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Đạt hiệu quả cao.
  • Độ bền cao, chắc chắn và không bị oxy hóa.
  • Mắc cài kim loại có nhiều màu sắc nên được giới trẻ lựa chọn nhiều.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ cũng mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Màu sắc mắc vài và dây cung trùng với màu răng thật nên khó nhận biết.
  • Mang lại tính thẩm mỹ cao hơn niềng răng mắc cài kim loại.
  • Mắc cài sứ chịu lực tốt, khó vỡ, đạt hiệu quả cao tương tự như mắc cài kim loại.

Niềng răng trong suốt

Phương pháp niềng răng bằng khay trong suốt mang lại nhiều ưu điểm như:

  • Rút ngắn thời gian thăm khám (khoảng 3-4 tháng/lần).
  • Tính thẩm mỹ cao, khay trong suốt nên người đối diện không phát hiện niềng răng.
  • Tự tin hơn khi giao tiếp hàng ngày.
  • Ăn uống dễ dàng do khay niềng có thể tháo rời.

unnamed file 2611

Thời điểm “vàng” để niềng răng cho trẻ

Thời điểm “vàng” để niềng răng cho trẻ là trong vòng 2 năm sau khi bắt đầu dậy thì, lúc này cơ thể trẻ còn đang phát triển, xương hàm chưa cố định. Theo các chuyên gia, độ tuổi niềng răng lý tưởng cho trẻ từ 12 – 16 tuổi. Đây là thời điểm trẻ đang trong giai đoạn thay răng sữa, ổn định răng vĩnh viễn và cơ thể phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho việc chỉnh nha.

Khi trẻ em niềng răng đúng độ tuổi sẽ mang lại kết quả nhanh chóng và không phải đeo hàm duy trì khi đến tuổi trưởng thành. Xương hàm, nướu và răng sẽ tiếp tục phát triển sau khi trẻ kết thúc quá trình niềng răng, bé gái tiếp tục phát triển đến 16 tuổi và bé trai là 18 tuổi.

Lưu ý chăm sóc trẻ sau khi niềng răng

Sau khi niềng răng, trẻ em cần biết cách vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách. Để có hàm răng chắc khỏe, trẻ em không chỉ lưu ý chế độ dinh dưỡng mà còn vệ sinh răng miệng kỹ càng như:

Lựa chọn bàn chải, kem đánh răng và chải răng nhẹ nhàng

Trẻ em nên lựa chọn bàn chải đánh răng có lông mềm, đầu bàn chải thuôn để len lỏi vào từng góc ngách bên trong. Ngoài ra, phụ huynh cần lựa chọn các loại kem đánh răng tránh ê buốt, độ mài mòn không cao và chứa thành phần fluor phù hợp cho trẻ em. Trẻ em cần đánh răng 2 lần mỗi ngày với lực chải nhẹ nhàng để tránh tổn thương nướu và răng. Vệ sinh lưỡi sạch sẽ để ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây hôi miệng và sâu răng.

Sử dụng chỉ nha khoa

Bàn chải đánh răng thông thường không thể làm sạch kẽ răng, do đó, trẻ em nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám thức ăn. Đối với những vùng kẽ răng bàn chải không tiếp cận được có thể sử dụng một đoạn chỉ nha khoa 20-25 cm, luồn sợi chỉ qua dây cung và thực hiện động tác kéo vào kéo ra, hất lên hất xuống để làm sạch kẽ răng.

Sử dụng nước súc miệng

Theo các chuyên gia, nước súc miệng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc răng miệng sau khi niềng. Trẻ em nên sử dụng nước súc miệng có chứa fluor để bảo vệ răng miệng, tránh ê buốt răng và răng chắc khỏe hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Sau khi niềng răng, trẻ em cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn chặn tình trạng răng dịch chuyển về vị trí ban đầu. Chế độ ăn uống phù hợp sẽ ngăn chặn tình trạng hỏng mắc cài và dây cung. Trẻ em không ăn thực phẩm cứng như khoai tây chiên, kẹo cứng và hạt khô. Những loại thực phẩm này có thể làm bung mắc cài, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường, nước có ga.

Bảng giá niềng răng cho trẻ em tại Teennie

BẢNG GIÁ KHÍ CỤ MẮC CÀI KIM LOẠI KINH ĐIỂN
Cấp độ 1 18.000.000đ
Cấp độ 2 26.000.000đ
Cấp độ 3 33.000.000đ
Cấp độ 4 35.000.000đ
Cấp độ 5 37.000.000đ
Cấp độ 6 39.000.000đ
Ca phức hợp (sai lệch nặng, khó điều trị) 45.000.000đ
BẢNG GIÁ KHÍ CỤ MẮC CÀI KIM LOẠI CÓ NẮP ĐẬY
Cấp độ 1 25.000.000đ
Cấp độ 2 33.000.000đ
Cấp độ 3 40.000.000đ
Cấp độ 4 42.000.000đ
Cấp độ 5 44.000.000đ
Cấp độ 6 46.000.000đ
Ca phức hợp (sai lệch nặng, khó điều trị) 52.000.000đ
BẢNG GIÁ CÁC PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG KHÁC
Khí cụ mắc cài sứ – cấp độ 1 39.000.000đ
Khí cụ mắc cài sứ – cấp độ 2 43.000.000đ
Khí cụ mắc cài sứ – cấp độ 3 49.000.000đ
Khí cụ mắc cài sứ – cấp độ 4 55.000.000đ
Khí cụ mắc cài sứ – cấp độ 5 60.000.000đ
Khí cụ mắc cài sứ có nắp đậy – cấp độ 1 41.000.000đ
Khí cụ mắc cài sứ có nắp đậy – cấp độ 2 45.000.000đ
Khí cụ mắc cài sứ có nắp đậy – cấp độ 3 57.000.000đ
Khí cụ mắc cài sứ có nắp đậy – cấp độ 4 63.000.000đ
Khí cụ mắc cài sứ có nắp đậy – cấp độ 5 68.000.000đ
Niềng răng không mắc cài Invisalign – cấp độ 1 95.000.000đ
Niềng răng không mắc cài Invisalign – cấp độ 2 120.000.000đ
Niềng răng không mắc cài Invisalign – cấp độ 3 140.000.000đ
Gói niềng răng cho trẻ em 39.000.000đ

Hình ảnh niềng răng cho trẻ tại Teennie

unnamed file 2612

unnamed file 2613

unnamed file 2614

unnamed file 2615

unnamed file 2616

Một số câu hỏi thường gặp khi niềng răng cho trẻ

Niềng răng trẻ em 9 tuổi giá bao nhiêu?

Giá niềng răng cho trẻ 9 tuổi sẽ thấp hơn so với những trẻ đã mọc răng vĩnh viễn. Điều này do trẻ em 9 tuổi vẫn đang trong quá trình phát triển hàm và thay răng sữa nên giúp cho việc chỉnh nha diễn ra thuận lợi hơn. Niềng răng trẻ em 9 tuổi giá bao nhiêu sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và khí cụ chỉnh nha.

Giá niềng răng cho trẻ 12 tuổi?

Giá niềng răng cho trẻ 12 tuổi cũng có sự chênh lệch do dịch vụ niềng răng, trang thiết bị hiện đại, công nghệ chỉnh nha và tay nghề của bác sĩ nha khoa. Ngoài ra, chi phí niềng răng cho trẻ 12 tuổi cũng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng khiếm khuyết hàm răng của trẻ.

Giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi?

Niềng răng cho trẻ 14 tuổi có nhiều phương pháp khác nhau, do đó, giá niềng răng cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi sẽ tùy thuộc vào phương pháp và loại khí cụ sử dụng. Ngoài ra, yếu tố quyết định đến chi phí niềng răng đó là tình trạng răng khấp khểnh, lệch lạc cần can thiệp nhiều kỹ thuật hơn. Khi trẻ bị sâu răng, viêm lợi hay viêm tủy cần điều trị bệnh lý trước khi niềng răng, điều này cũng ảnh hưởng đến chi phí niềng răng cho trẻ.

unnamed file 2617

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền?

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào phương pháp chỉnh nha, khí cụ niềng răng và tình trạng răng miệng của trẻ. Tình trạng răng mọc lệch lạc là yếu tố quyết định giá niềng răng. Với những trường hợp, trẻ gặp tình trạng răng mọc khấp khểnh quá nặng, bác sĩ cần kỹ thuật phức tạp hơn. Khi trẻ bị sâu răng, viêm tủy hay viêm nướu cần điều trị bệnh lý trước khi chỉnh nha.

17 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền?

17 tuổi là thời điểm răng sữa vừa được thay thế hoàn toàn bởi răng vĩnh viễn. Lúc này, xương hàm mới phát triển ổn định nên tạo điều kiện cho việc chỉnh nha như đưa răng về đúng vị trí dễ dàng hơn, hạn chế khả năng nhổ bỏ răng, ít gây đau nhức và rút ngắn thời gian niềng răng. Chi phí niềng răng cho trẻ 17 tuổi cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, vấn đề sức khỏe, loại khí cụ sử dụng, trang thiết bị và tay nghề bác sĩ nha khoa.

18 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền?

Thời gian niềng răng ở người trưởng thành sẽ lâu hơn so với trẻ em do xương hàm đã phát triển hoàn chỉnh, quá trình di chuyển răng về đúng vị trí cũng trở nên khó khăn hơn. Người 18 tuổi cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như sức khỏe, thời gian và chi phí trước khi quyết định niềng răng. Ngoài ra, chi phí cho người 18 tuổi niềng răng sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, phương pháp niềng và cơ sở nha khoa thực hiện.

20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền?

Người 20 tuổi đã bước qua thời điểm vàng để niềng răng. Ở độ tuổi này, xương hàm và răng đều đã phát triển hoàn thiện, cứng cáp hơn nên quá trình dịch chuyển răng về đúng vị trí sẽ khó khăn hơn so với độ tuổi từ 9-18 tuổi. Tuy nhiên, người 20 tuổi cũng có thể thực hiện phương pháp niềng răng chỉ cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để mang lại kết quả như mong muốn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến bảng giá niềng răng cho trẻ từ 9-20 tuổi hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook