Kiến thức nha khoa

Quá trình gắn đá lên răng như thế nào?

Gắn đá lên răng là trào lưu làm đẹp được giới trẻ ưa chuộng, vậy quá trình này được thực hiện như thế nào và lưu ý ra sao?

unnamed file 2564

Sự lấp lánh của những viên đá gắn lên răng mang lại nụ cười quyến rũ và thu hút hơn. Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu về quy trình gắn đá lên răng và có những lưu ý quan trọng gì nhé!

Các phương pháp gắn đá lên răng

Gắn đá lên răng có khoan lỗ

Gắn đá lên răng có khoan lỗ được thực hiện khi viên đá có đế nhọn và diện tích tiếp xúc với răng nhỏ. Do mặt tiếp xúc giữa đá và răng ít nên bác sĩ sẽ khoan một lỗ nhỏ trên bề mặt răng theo tỷ lệ phù hợp.

Phương pháp này mang lại ưu điểm như đảm bảo độ bền cao và tính thẩm mỹ vượt trội cho hàm răng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm như răng có một lỗ hở, tháo viên đá sẽ trông không đẹp mắt. Người bệnh chỉ có hai lựa chọn là tiếp tục gắn đá khác hay trám răng để bít lại lỗ hở. Ngoài ra, phương pháp này có thể gây ra bệnh lý răng miệng do thức ăn dễ bám vào trong lỗ hở của răng.

unnamed file 2565

Gắn đá lên răng không khoan lỗ

Gắn đá lên răng không khoan lỗ là phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Viên đá phải đảm bảo đế bằng, diện tích tiếp xúc với răng lớn để tạo khả năng dính chặt trên hàm răng. Bác sĩ sẽ sử dụng chất kết dính chuyên dụng có độ bám dính cao để gắn đá trực tiếp lên răng.

Phương pháp này mang lại ưu điểm như thực hiện nhanh chóng, không yêu cầu kỹ thuật phức tạp, không gây mất thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến men răng và bảo vệ răng thật. Phương pháp gắn đá lên răng không khoan lỗ có thể tháo viên đá bất cứ lúc nào mà không lo ngại vấn đề thẩm mỹ. Tuy nhiên, phương pháp này có nguy cơ sút ra cao.

unnamed file 2566

Quá trình gắn đá lên răng như thế nào?

Để sở hữu một nụ cười tự tin và tỏa sáng, người bệnh cần trải qua quá trình gắn đá lên răng như sau:

Quá trình gắn đá lên răng khoan lỗ

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng để gắn đá lên răng phù hợp. Bác sĩ sẽ tư vấn vị trí gắn đá lên răng có kích thước và loại đá phù hợp.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Bác sĩ làm sạch bề mặt răng cần gắn đá để vị trí gắn đá không còn cao răng hay mảnh vụn thức ăn.

Bước 3: Gắn đá vào răng

Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê quanh chiếc răng đính đá. Dùng khoan chuyên dụng để khoan một lỗ hay nhiều lỗ nhỏ trên răng dựa trên số lượng cần gắn đá. Kích thước lỗ khoan sẽ phụ thuộc vào kích thước và hình dáng của đá. Sau 3-5 phút, bác sĩ sẽ chiếu đèn và bôi keo nha khoa chuyên dụng để gắn đá lên răng.

Bước 4: Hoàn tất quy trình

Sau khi đá dính chặt trên răng, bác sĩ sẽ tiến hành đánh bóng, loại bỏ vết keo thừa trên răng và hoàn tất quá trình gắn đá lên răng.

Quá trình gắn đá lên răng không khoan lỗ

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn vị trí gắn đá lên răng phù hợp với kích thước và loại đá.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Bác sĩ sẽ làm sạch vôi răng bằng cách đánh bóng. Sau đó, dùng dung dịch axit orthophotphoric 37% để làm nhám răng cần gắn đá trong thời gian 30 giây.

Bước 3: Gắn đá lên răng

Bác sĩ sử dụng keo chuyên dụng để gắn đá lên răng. Sau đó, bác sĩ bôi composite lên răng và cố định viên đá. Bác sĩ sẽ chiếu đèn làm cứng trong 20-60 giây hoặc lâu hơn để viên đá được dính chặt.

Bước 4: Hoàn tất quy trình

Bác sĩ tiến hành đánh bóng, loại bỏ keo, composite còn thừa trên bề mặt răng và hoàn tất quá trình gắn đá lên răng không khoan lỗ.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến quá trình gắn đá lên răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook