Kiến thức nha khoa

Lợi ích của tinh dầu cam đối với răng miệng

Tinh dầu cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng như loại bỏ mảng bám, bảo vệ nướu răng và điều trị hôi miệng.

unnamed file 2510

Tinh dầu cam mang lại lợi ích gì cho sức khỏe răng miệng? Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Loại bỏ mảng bám trên răng

Một trong những công dụng vượt trội của tinh dầu cam chính là loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trên răng, điều này giúp mang lại nụ cười tự tin và ngăn chặn được bệnh lý răng miệng.

Bảo vệ răng và nướu

Tinh dầu cam có thể được sử dụng như một loại nước súc miệng làm sạch kẽ răng và mảng bám trên nướu một cách hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu cam còn có khả năng bảo vệ răng và nướu trước nguy cơ viêm nhiễm và sự tấn công của vi khuẩn gây hại.

unnamed file 2511

Hỗ trợ điều trị viêm loét ở nướu

Bệnh nhiệt miệng, loét miệng là tình trạng phổ biến do thiếu vitamin C. Do đó, người bệnh có thể sử dụng tinh dầu cam để điều trị tình trạng nhiệt miệng, loét miệng ở nướu.

Làm trắng răng

Tinh dầu cam được sử dụng rộng rãi trong việc làm trắng răng tại nhà. Hàm lượng pectin có trong vỏ cam lành tính, tự nhiên và giúp làm trắng răng hiệu quả. Người bệnh có thể pha tinh dầu cam với nước, sau đó súc miệng với hỗn hợp 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả như mong muốn.

unnamed file 2512

Điều trị hôi miệng

Hôi miệng là tình trạng phổ biến, nó gây khó chịu và cảm giác tự ti khi giao tiếp. Người bệnh thường lựa chọn các món tráng miệng bằng trái cây chứa cồn để khử mùi hôi miệng, tuy nhiên, điều này có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó, người bệnh có thể sử dụng tinh dầu cam để loại bỏ mùi hôi khó chịu và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tác dụng của tinh dầu cam đối với răng miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc webiste để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook