Kiến thức nha khoa

Khi trám răng cần lưu ý những gì?

Trám răng là phương pháp bổ sung men răng nhân tạo để phục hình mô răng và cải thiện răng toàn diện về cấu trúc và màu sắc. 

Chăm sóc răng miệng sau khi trám răng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu về những điều cần lưu ý khi trám răng.

unnamed file 2522

Tránh ăn uống sau 2 tiếng trám răng

Khi chiếu đèn laser, vật liệu đã đông cứng trên răng nhưng sau đó cũng cần thời gian đông đặc và khô hoàn toàn. Do đó, người bệnh cần tránh ăn uống sau 2 tiếng trám răng để tạo điều kiện cho chất trám liên kết bền vững với các mô răng.

Tránh ăn thực phẩm quá cứng

Khi trám răng người bệnh cần tránh ăn thực phẩm quá cứng, lúc này răng phải chịu lực nhiều để nhai và nghiền nát thức ăn. Chất trám không thể thay thế được men và ngà răng nên dễ bong tróc và sút khi người bệnh có thói quen ăn uống thực phẩm quá cứng.

unnamed file 2523

Tránh ăn thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh

Người trám răng cần tránh ăn thực phẩm quá nóng hay quá lạnh. Phương pháp này khác với bọc răng sứ, chất liệu dùng để trám răng như amalgam hay composite thường có độ bền không cao và nhạy cảm với nóng lạnh. Thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh sẽ gây kích thích cho răng và làm bong tróc miếng trám.

Tránh ăn thực phẩm có màu sậm

Những loại thực phẩm có màu sậm sẽ làm răng ố vàng và mất thẩm mỹ. Khi trám răng, người bệnh cần tránh những loại thực phẩm màu sậm như cà phê, nước có ga, trà đen và nước chấm. Những loại thực phẩm này sẽ làm miếng trám đổi màu, gây mất thẩm mỹ.

unnamed file 2524

Bổ sung thực phẩm mềm và dễ nhai

Khi trám răng, người bệnh cần bổ sung thực phẩm mềm và dễ nhai như súp, cháo hay nước uống không chứa phẩm màu. Ngoài ra, người bệnh bên bổ sung các loại trái cây để tốt cho sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách

Người bệnh cần vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng 2-3 lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm và lực chải nhẹ nhàng. Người bệnh cần lựa chọn kem đánh răng và nước súc miệng chứa hàm lượng fluor phù hợp, khoảng 0,2% để làm sạch răng miệng hiệu quả.

Người bệnh cần kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm bệnh lý răng miệng và có biện pháp điều trị phù hợp. Nếu miếng trám bị mòn, người bệnh cần phải trám răng lại càng sớm càng tốt để tránh tình trạng mòn răng sâu vào trong.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến kỹ thuật trám răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook