Kiến thức nha khoa

Hướng dẫn sử dụng bàn chải điện đúng cách

Bàn chải điện loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa nguy cơ sâu răng và bảo vệ nướu răng hiệu quả hơn so với bàn chải thông thường.

unnamed file 2567

Theo các chuyên gia, bàn chải điện làm sạch răng miệng hiệu quả hơn bàn chải đánh răng thông thường. Tuy nhiên, sử dụng bàn chải điện không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng. Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu về cách sử dụng bàn chải điện hiệu quả nhé!

Lợi ích của bàn chải điện

Người không thể dùng lực tay

Khi sử dụng bàn chải điện, người bệnh có thể tận dụng lực chuyển động rung của lông bàn chải để làm sạch răng miệng. Điều này mang lại sự thuận tiện cho những người tổn thương tay hay không thể dùng lực tay.

unnamed file 2568

Người niềng răng

Khi niềng răng, bàn chải điện giúp người bệnh làm sạch phía sau và xung quanh mắc cài hiện quả. Bàn chải điện có đầu nhỏ nên dễ dàng len lỏi và tiếp cận những khu vực sâu bên trong hàm.

Người có nhiều cao răng

Cao răng tích tụ nhiều sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng. Trong khi đó, bàn chải điện có thể cải thiện quá trình chăm sóc răng miệng, giúp loại bỏ cao răng và bảo vệ nướu răng.

unnamed file 2569

Sử dụng bàn chải điện đúng cách

Theo các chuyên gia, cách sử dụng bàn chải điện cũng khá đơn giản và phù hợp với mọi người. Sau đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng bàn chải điện:

  • Trước khi đánh răng, bạn cần đảm bảo bàn chải điện được sạc pin đầy. Bạn có thể sử dụng thêm chỉ nha khoa trước khi đánh răng để loại bỏ một phần mảng bám và mảnh vụn thức ăn.
  • Làm ướt đầu bàn chải điện, sau đó, cho kem đánh răng với liều lượng phù hợp lên đầu bàn chải đánh răng.
  • Đưa đầu bàn chải điện vào miệng, giữ góc nghiêng 45 độ so với đường viền nướu. Sau đó, bạn bật nút nguồn để lông bàn chải hoạt động và làm sạch bề mặt ngoài của răng. Di chuyển nhẹ nhàng từ răng này sang răng khác. Mỗi chiếc răng bạn cần dừng lại vài giây để làm sạch hiệu quả.
  • Sau khi vệ sinh bề mặt ngoài, bạn hãy lặp lại thao tác đó với bề mặt trong của răng. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng lực chải răng vừa phải để tránh tổn thương nướu và mòn men răng.
  • Sau khi đánh răng, bạn dành vài giây để đưa bàn chải di chuyển dọc theo đường viền nướu để loại bỏ mảng bám kỹ càng hơn. Bạn không nên nhấn bàn chải điện mạnh, điều này có thể gây kích ứng nướu và tụt nướu.
  • Sử dụng bàn chải điện làm sạch vùng lưỡi và vòm miệng. Đây là bước quan trọng giúp loại bỏ sạch sẽ mảng bám và hơi thở thơm mát.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến cách sử dụng bàn chải điện hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook