Kiến thức nha khoa

Giá niềng răng mắc cài sứ là bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài sứ không chỉ mang lại hiệu quả cao, an toàn, mà còn sở hữu tính thẩm mỹ tốt,… nên ngày càng có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau để biết được niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền và hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé!

unnamed file 1032

Niềng răng mắc cài sứ và những điều cần biết

1/ Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ ra đời sau niềng răng mắc cài kim loại, với cấu tạo tương tự, bao gồm mắc cài, dây cung, thun buộc và một số khí cụ chuyên dụng đi kèm khác. Tuy nhiên, người dùng sẽ không còn e ngại vì để lộ “nụ cười sắt”, bởi mắc cài được làm từ sứ cao cấp, có màu sắc tương đồng với răng thật.

Sau khi được gắn trực tiếp lên mặt ngoài của răng theo đúng kỹ thuật, hệ thống mắc cài và dây cung sẽ tạo lực kéo, di chuyển những răng mọc lộn xộn về đúng vị trí trên cung hàm. Đồng thời cân đối khớp cắn bị sai lệch, tạo sự tương quan chuẩn giữa hai hàm. 

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ ngày càng được ưa chuộng, chiều lòng được cả những khách hàng khó tính. Bởi vì, phương pháp này đảm bảo đầy đủ các yếu tố: Hiệu quả cao – Nhanh chóng – Tối ưu chi phí – Thẩm mỹ tốt – An toàn. 

  • Niềng răng mắc cài sứ rất hiệu quả cho trường hợp răng hô, móm, khấp khểnh, thưa, mọc ngầm, chen chúc và sai khớp cắn chéo, ngược, sâu, hở, đối đỉnh…  
  • Có thể khắc phục được các sai lệch từ đơn giản đến phức tạp, mang lại hàm răng đều đẹp, cải thiện chức năng ăn nhai và phát âm.
  • Lực kéo ổn định và mạnh mẽ, giúp rút ngắn thời gian điều trị, nhanh chóng đem lại kết quả như ý, nhưng không tác động xấu đến sức khoẻ răng hàm.
  • Niềng răng mắc cài sứ có thiết kế mềm mại, các gờ cạnh trên mắc cài được mài nhẵn, giúp hạn chế cọ xát gây đau và tránh làm trầy xước các bộ phận mềm như lưỡi, nướu,…
  • Không gây kích ứng, tương thích với cơ thể và không gây bất kỳ phản ứng xấu nào với sức khoẻ.

unnamed file 1033

2/ Các phương pháp niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ chia ra 2 phương pháp, đó là: Niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài sứ tự buộc (tự khóa/ tự đóng). Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, tùy theo tình trạng sức khỏe răng miệng, điều kiện tài chính cũng như nhu cầu của bản thân mà chúng ta lựa chọn phù hợp.  

Niềng răng mắc cài sứ thường

Niềng răng mắc cài sứ thường sử dụng mắc cài được từ hợp kim gốm gắn trực tiếp lên bề mặt răng, dây cung đưa vào rãnh mắc cài và dùng thun buộc cố định dây cung với mắc cài để tạo lực kéo ổn định.

Ưu điểm:

  • Giá niềng răng mắc cài sứ thường thấp hơn niềng răng mắc cài sứ tự buộc (tự khóa/ tự đóng), giúp tiết kiệm một khoản chi phí.
  • Ít gây cộm cấn khó chịu, tạo cảm giác thoải mái và dễ dàng ăn uống, giao tiếp.
  • Hiệu quả cao.
  • An toàn với sức khỏe.

Nhược điểm:

  • Lực ma sát giữa dây cung với mắc cài rất lớn. Vì vậy, trong quá trình điều trị dễ làm bung tuột mắc cài hoặc gây đau cho người niềng răng.
  • Cần thường xuyên đến nha khoa để bác sĩ thay thun buộc vì sau một thời gian, độ đàn hồi của thun càng giảm, không có đủ khả năng để cố định dây cung như lúc đầu.
  • Hiệu quả chậm và không cao bằng niềng răng mắc cài sứ tự buộc.

unnamed file 1034

Niềng răng mắc cài tự buộc (tự khóa/ tự đóng)

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là bước đột phá của ngành nha khoa, với khả năng mang lại hiệu quả cao hơn, nhanh chóng hơn và khắc phục đáng kể các nhược điểm của loại thường. Thay vì sử dụng dây thun để giữ dây cung, phương pháp này dùng mắc cài có nắp trượt tự động hoặc cánh kim loại để đậy và giữ dây cung ở bên trong các rãnh mắc cài.

Nhờ đó, dây cung sẽ trượt tự do bên trong các rãnh mắc cài, giúp cho lực kéo mạnh mẽ, ổn định từ đầu đến cuối trong suốt quá trình điều trị và không gây ra ma sát.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao, giảm thời gian niềng răng.
  • Giúp bác sĩ dễ dàng kiểm soát lực tác động lên răng, nên thực hiện được những ca chỉnh nha khó.
  • Không làm răng bị đau nhức, khó chịu trong quá trình điều trị.
  • Tránh tối đa tình trạng bung mắc cài, làm trầy xước má, môi, nướu.
  • Không mất nhiều thời gian tới bác sĩ để điều chỉnh dây cung.
  • Niềng răng mắc cài sứ thường đảm bảo tính thẩm mỹ tốt cho người niềng, với màu sắc tương đồng với màu răng, khó nhận biết và không đeo thun.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao hơn niềng răng mắc cài thông thường.
  • Mắc cài tự sứ đóng có độ dày lớn, vướng víu môi má khi đeo.
  • Đòi hỏi bác sĩ tay nghề cao thực hiện, do kỹ thuật khó hơn.

unnamed file 1035

3/ Quy trình niềng răng mắc cài sứ theo tiêu chuẩn

Tại nha khoa Teennie, niềng răng mắc cài sứ được thực hiện theo quy trình chuẩn quốc tế với các bước sau:

Bước 1: Khám tổng quát, chụp phim và tư vấn lộ trình chữa trị

Bác sĩ thăm khám kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát và đưa khách hàng đi chụp phim X-quang. Dựa trên kết quả thăm khám và chụp phim X-quang, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp, thông báo niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền và lên phác đồ điều trị.

Nếu khách hàng mắc các bệnh lý như sâu răng, răng khôn mọc ngầm – mọc lệch, viêm nướu, viêm nha chu, viêm tuỷ… sẽ được chữa trị dứt điểm trước khi niềng răng. Bước này nhằm đảm bảo răng miệng khỏe mạnh, giúp quá trình điều trị diễn ra hiệu quả, an toàn.

Bước 2: Gắn khí cụ trước khi niềng răng

Trước khi niềng răng, bác sĩ tiến hành gắn các loại khí cụ như: Tách kẽ, lấy dấu có khâu và gắn khâu,… giúp làm nền tảng cho quá trình điều trị sau này thuận lợi hơn

Bước 3: Gắn mắc cài sứ 

Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài sứ theo đúng kỹ thuật. Các mắc cài sứ sẽ được gắn ở mặt ngoài của răng và đính chặt bằng keo chuyên dụng, dây cung sẽ được đặt trong các rãnh mắc cài, buộc thun đối với phương pháp mắc cài thường. Sau đó, tạo lực kéo giúp răng di chuyển đúng vị trí mong muốn.

Bước 4: Tái khám và theo dõi định kỳ 

Tái khám định kỳ sau khi niềng răng mắc cài sứ dao động từ 3 – 6 tuần/ lần. Trong các buổi tái khám, bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ chuyển dịch của răng hàm, đánh giá hiệu quả, thay thun buộc, tăng lực siết hàm hoặc điều chỉnh các dây cung sao cho phù hợp. Ngoài ra, còn giúp bác sĩ phát hiện những bật thường để xử lý kịp thời. 

Bước 5: Tháo niềng và đeo hàm duy trì

Khi đã có được kết quả như ý, các răng mọc sai lệch đã trở về đúng vị trí và khớp cắn chuẩn hơn, bác sĩ tiến hành tháo niềng cho khách hàng. Đồng thời, khách hàng sẽ đeo hàm duy trì trong vòng 3 – 12 tháng, do lúc này xương hàm chưa ổn định, còn yếu, dễ xô lệch.

Khí cụ duy trì có tác dụng giúp răng hàm ổn định vị trí mới, cứng chắc hơn, đảm bảo hiệu quả điều trị tối ưu nhất, lâu dài hơn theo thời gian. 

unnamed file 1036

4/ Cách chăm sóc răng miệng khi đang niềng răng mắc cài sứ

Việc chăm sóc răng miệng khi đang niềng răng mắc cài sứ đóng vai trò rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến kết quả thực hiện và đảm bảo an toàn. Chính vì vậy, bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và đừng quên những lưu ý cần thiết sau:

  • Trong thời gian đầu sau khi niềng, răng rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Do đó, bạn hãy ăn đồ ăn mềm, lỏng, được nấu chín kỹ, giàu chất dinh dưỡng như cháo, súp, sữa,… Sau 5 – 7 ngày có thể ăn uống thoải mái hơn.
  • Tránh ăn đồ quá cứng, quá dai, quá dẻo và đồ ăn thức uống quá nóng, quá lạnh. Chúng sẽ khiến răng hàm của bạn tổn thương, thậm chí gây xô lệch, bung tuột mắc cài.
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường, nước ngọt có gas, bia, rượu, thuốc lá, chất kích thích.
  • Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng 4 – 5 lần/ ngày sau khi ăn uống, trước lúc đi ngủ. Chú ý thực hiện nhẹ nhàng và đảm bảo làm sạch các vị trí xung quanh mắc cài, dây cung, kẽ răng.
  • Dùng thêm nước súc miệng, bàn chải kẽ, chỉ nha khoa để loại bỏ hết những mảng bám tích tụ, không để vi khuẩn có điều kiện sinh sôi hoạt động.
  • Từ bỏ các thói quen xấu như: Mút tay, đẩy lưỡi, thở bằng miệng, cắn móng tay, cắt bút, dùng răng bật nút chai,…
  • Sau khi niềng răng, nếu cảm thấy ê buốt khó chịu, bạn có thể dùng đá chườm bên ngoài má và lấy tay massage nướu. Không tự ý uống thuốc khi chưa có ý kiến bác sĩ.

unnamed file 1037

Giá niềng răng mắc cài sứ là bao nhiêu?

1/ Những yếu tố ảnh hưởng đến giá của niềng răng mắc cài sứ

Không giống như những dịch vụ khác, chi phí điều trị được cố định. Niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như:

  • Mức độ sai lệch: Nếu răng và khớp cắn chỉ sai lệch ở mức độ nhẹ, chi phí sẽ thấp hơn người bị nặng, phức tạp, khó điều trị. 
  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Đối với người bị mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm tuỷ, viêm nha chu, viêm nướu, răng khôn mọc ngầm – mọc lệch, phải bỏ thêm một số tiền để khắc phục trước khi niềng răng. Ngược lại, người sở hữu răng miệng khỏe mạnh sẽ không cần bỏ ra khoản phí này.
  • Phương pháp điều trị: Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền còn dựa vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Giá niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài sứ tự đóng khác nhau. 
  • Độ tuổi: Niềng răng trẻ em ít tốn chi phí hơn với niềng răng người lớn. Bởi vì, trong độ tuổi này xương hàm phát triển tốt, dễ điều chỉnh hơn.

unnamed file 1038

2/ Chi phí niềng răng mắc cài sứ

Tại nha khoa Teennie, niềng răng mắc cài sứ thường dao động từ 39.000.000 VNĐ – 60.000.000 VNĐ và niềng răng mắc cài sứ tự buộc dao động từ 41.000.000 VNĐ – 68.000.000 VNĐ. Dựa vào việc thăm khám của bác sĩ, nha khoa Teennie sẽ thông báo niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền, cam kết không phát sinh chi phí, giá cả minh bạch, có hợp đồng rõ ràng.

So với tình hình chung trên thị trường và chất lượng điều trị cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của nha khoa Teennie, thì mức chi phí này được đánh giá là hợp lý, rất phải chăng. 

Đặc biệt, hiện nay nha khoa Teennie đang áp dụng chính sách niềng răng trả góp lãi suất 0%, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc chinh phục nụ cười mơ ước. Thay vì thanh toán một lúc, đầu tiên khách hàng sẽ thanh toán trước 30% tổng giá trị hóa đơn, sau đó chi phí còn lại sẽ được thanh toán hàng tháng vào mỗi lần tái khám cho đến khi tháo mắc cài.

Ngoài ra, đối với khách hàng là học sinh, sinh viên (Khi đi mang theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ sinh viên) sẽ được giảm trực tiếp 1.000.000 trên tổng hóa đơn dịch vụ.

unnamed file 1039

Để biết chính xác mình niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền và được thăm khám, tư vấn kỹ hơn với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chỉnh nha – niềng răng giàu kinh nghiệm, hãy liên hệ ngay với Teennie!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook