Kiến thức nha khoa

Phải làm sao để chỉnh sửa răng mọc không đều?

Răng không đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vẻ đẹp của nụ cười, khiến mọi người mất tự tin, ngại giao tiếp. Hơn nữa, theo nhân tướng học người có răng lệch lạc, lộn xộn… cuộc sống sẽ kém may mắn, gặp nhiều trắc trở, tiêu tốn tiền tài. Vậy răng không đều phải làm sao? 

unnamed file 1003

Tác hại của răng mọc không đều khiến bạn lo sợ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, răng không đều, mọc lộn xộn, lệch lạc, hô, móm, thưa,… gây ra nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe và cuộc sống của mỗi người như:

1. Ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Theo quan niệm từ trước đến nay ở Việt Nam “Cái răng cái tóc là góc con người”, một hàm răng đẹp lý tưởng phải hội tụ đủ các yếu tố: hình dáng răng đều đặn, không dị dạng, màu sắc trắng bóng, không có răng mọc lệch, tỷ lệ răng hài hòa với nha và với chiều dài cung hàm.

Hàm răng không đều, cái trồi cái thụt sẽ khiến nụ cười kém duyên, khó tạo được cảm tình với người đối diện và với những trường hợp nặng còn làm khuôn mặt mất cân đối, biến dạng.

2. Dễ mắc nhiều bệnh lý răng miệng

Răng mọc không đều, các khe răng dễ giắt thức ăn vào bên trong và khó vệ sinh. Nếu không loại bỏ hết mảng bám, vi khuẩn tích tụ chúng sẽ sinh sôi hoạt động, gây sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, nhiễm trùng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, răng không đều sẽ tạo áp lực nặng nề lên hai hàm khi ăn nhai, gây ra sự hao mòn quá mức trên răng, nướu và cơ hàm. Lâu ngày, cạnh răng sẽ mòn đi, lộ men răng, gây ê buốt khó chịu và tăng nguy cơ rối loạn khớp thái dương hàm, đau đầu…

unnamed file 1004

3. Gây nhiều bệnh về đường tiêu hóa

Những người có hàm răng không đều có tỷ lệ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như dạ dày, tá tràng, rối loạn tiêu hóa… nhiều hơn so với người bình thường. Bởi vì, răng lộn xộn giảm chức năng ăn nhai, thức ăn không được nhai kỹ sau khi được nuốt vào bên trong cơ thể, sẽ làm hệ tiêu hóa hoạt động quá sức để có thể làm mềm thức ăn.

4. Phát âm không chuẩn

Phát âm không chuẩn, nói ngọng, nói lắp, líu lưỡi, nói đớt… cũng là một trong những tác hại hàng đầu của việc răng không đều. Ngược lại người có hàm răng đẹp và hài hòa sẽ phát âm chuẩn hơn, tròn vành, rõ chữ và ăn nói lưu loát… Do giọng nói bị chi phối bởi môi, răng và lưỡi.

5. Gây mất tự tin

Với hàm răng mọc lộn xộn, hầu hết mọi người đều cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, luôn tìm cách che giấu nụ cười. Không ít trường hợp răng không đều, hô, móm… đã rơi vào cảnh thường xuyên bị trêu chọc, trở thành chủ đề cho việc bàn tán.

📰 Xem thêm: Có nên niềng răng không?

Theo nhân tướng học răng mọc không đều ảnh hưởng như thế nào?

Theo nhân tướng học, người có hàm răng trắng, đều như hạt ngô, hạt lựu đa phần sẽ gặp nhiều may mắn, dễ đạt được những thành công trên con đường sự nghiệp cũng như cuộc sống, tiền tài tấn phát. Còn ai sở hữu răng trắng sáng, to như răng trâu được xem là tướng người có danh tiếng, có tài được nể trọng và răng trong, trắng như ngọc sẽ hưởng nhiều vinh hoa, phú quý.

unnamed file 1005

Ngược lại, người có hàm răng không đều, nhô ra lõm vào, chỗ thưa chỗ dày, hô, móm, răng cái lớn, cái nhỏ, cái cao, cái thấp không đều nhau lại xiêu vẹo, nghiêng lệch… thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, kém may mắn, vất vả, tình duyên lận đận, cơ hàn, bần cùng, số không được thọ, hay bị bệnh tật

Chính vì vậy, chúng ta nên chỉnh sửa răng mọc không đều càng sớm càng tốt. Điều này vừa giúp bản thân có được một cơ thể khỏe mạnh, nụ cười tỏa sáng, ăn nhai ngon miệng…. Hơn nữa, thay đổi tình trạng răng miệng cũng chính là cách thiết thực, góp phần giúp bạn dễ dàng gặt hái những thành công trong cuộc sống, công việc và mối quan hệ xã hội,

Phải làm sao để chỉnh sửa răng mọc không đều?

Hiện nay, niềng răng chính là giải pháp tốt nhất cho tình trạng răng mọc không đều. Bằng việc sử dụng hệ thống khí cụ chuyên dụng gắn trực tiếp lên răng, giúp điều chỉnh những răng lệch lạc về đúng vị trí, cho hàm răng hài hòa hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. 

unnamed file 1006

Có rất nhiều phương pháp niềng răng, bao gồm: Niềng răng mắc cài kim loại kinh điển, niềng răng mắc cài kim loại có nắp đậy, niềng răng mắc cài sứ thường, niềng răng mắc cài sứ có nắp đậy, niềng răng trong suốt invisalign và chỉnh nha cho trẻ em. Tùy vào nhu cầu thẩm mỹ, tình hình tài chính, mức độ sai lệch… và tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ mà chúng ta lựa chọn phù hợp.

Niềng răng mang lại hiệu quả rất cao, chỉ sau 1 – 2 năm điều trị bạn sẽ hoàn toàn tạm biệt hàm răng lệch lạc, lộn xộn và tự tin nở nụ cười mọi lúc mọi nơi với hàm răng chuẩn chỉnh, đều đẹp. Hơn nữa, kết quả của niềng răng duy trì vĩnh viễn, không phải lo mẻ vỡ, hư hỏng, tốn tiền sửa chữa lại như bọc răng sứ.

Đặc biệt, với những trường hợp răng hô, móm và sai khớp cắn nặng, niềng răng sẽ giúp gương mặt trở nên thanh thoát, xinh đẹp hơn, dễ dàng ăn nhai, vệ sinh răng miệng cũng như phát âm chuẩn hơn. Đối với trẻ em, niềng răng sớm còn hạn chế phải phẫu thuật sau này, khi lực kéo của khí cụ tác động sẽ tạo sự tương quan chuẩn giữa hai hàm. 

unnamed file 1007

Ngoài ra, niềng răng rất an toàn, không xâm lấn, không ảnh hưởng đến men răng như bọc răng sứ, bảo tồn răng thật tối đa và không gây bất kỳ tác động xấu nào tới sức khỏe. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm khi lựa chọn phương pháp này để chỉnh sửa răng mọc không đều.

Niềng răng mọc không đều tại Teennie có ưu điểm gì?

Teennie là nha khoa chuyên sâu về lĩnh vực chỉnh nha niềng răng hàng đầu tại TP. HCM. Với công nghệ hiện đại – bác sĩ chuyên môn cao – hệ thống máy móc tiên tiến – chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế, Teennie luôn mang đến những giá trị phục vụ tốt nhất, kết quả hài lòng nhất cho khách hàng.

  • Trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị niềng răng là đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề.

  • Cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, trang thiết bị đầy đủ cho các kỹ thuật niềng răng như máy x quang Panorex và Cephalometric, phần mềm niềng răng 3D… giúp hỗ trợ chẩn đoán, điều trị chính xác, an toàn, hiệu quả.

  • Thực hiện nhiều phương pháp niềng răng như: Niềng răng mắc cài kim loại kinh điển, niềng răng mắc cài kim loại có nắp đậy, niềng răng mắc cài sứ thường, niềng răng mắc cài sứ có nắp đậy, niềng răng trong suốt invisalign và chỉnh nha cho trẻ em.

  • Áp dụng quy trình niềng răng theo tiêu chuẩn, có hợp đồng cam kết giữa bác sĩ và bệnh nhân về kết quả điều trị.

unnamed file 1008

  • Môi trường vô trùng tuyệt đối, mỗi khách hàng là một bộ tay khoan một bộ dụng cụ riêng, nhằm đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo.

  • Chi phí hợp lý, không phát sinh chi phí trong suốt quá trình điều trị

  • Áp dụng chính sách niềng răng trả góp lãi suất 0%, giúp khách hàng giảm áp lực tài chính.

  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Tặng ngay 1 triệu đồng cho học sinh và sinh viên, giảm ngay 30% chi phí khám tổng quát, ưu đãi 10% cho 100 khách hàng đầu tiên sử dụng mọi dịch vụ tại Teennie.

Răng không đều gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe và cuộc sống. Do đó, ngay từ bây giờ bạn hãy đến với nha khoa Teennie để các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp nhất, giúp bạn chinh phục nụ cười mơ ước.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook