Kiến thức nha khoa

Cách giúp trẻ hứng thú trong việc đánh răng

Phụ huynh thường đau đầu khi cho trẻ đánh răng vào buổi tối, sau đây là cách giúp trẻ hứng thú hơn trong việc đánh răng.

unnamed file 2483

Tại sao cần dạy trẻ đánh răng vào buổi tối?

Răng sữa thường chỉ tồn tại trong những năm đầu đời của trẻ. Do đó, phụ huynh thường chủ quan với những chiếc răng sữa. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm, bởi vì sâu răng có thể phát triển ở răng sữa hoặc răng trưởng thành. Ngoài ra, răng sữa bị sâu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.

Do đó, dạy trẻ giữ gìn sức khỏe răng miệng ngay từ những chiếc răng sữa là rất quan trọng. Răng sữa được bảo vệ tốt sẽ tạo điều kiện cho răng và nướu phát triển khỏe mạnh, tránh bệnh sâu răng khi lớn lên.

unnamed file 2484

Giúp trẻ hứng thú trong việc đánh răng bằng cách nào?

Làm gương cho trẻ

Phụ huynh cần làm gương cho trẻ về ý thức chăm sóc răng miệng đúng cách. Sau mỗi bữa ăn, phụ huynh nên sử dụng chỉ nha khoa và giải thích cho trẻ biết về lợi ích của chúng trong việc loại bỏ mảng bám thức ăn trong kẽ răng. Trước khi đi ngủ, phụ huynh cũng cần đánh răng cho trẻ thấy để ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh sâu răng. Phụ huynh thực hiện những cách này một cách đều đặn để hình thành ý thức cho trẻ trong việc vệ sinh răng miệng.

Cho trẻ lựa chọn kem đánh răng và tự chải răng

Cho trẻ lựa chọn kem đánh răng và tự chải răng sẽ tăng cảm giác hứng thú. Phụ huynh có thể đưa trẻ đến các cửa hàng, siêu thị để chúng tự lựa chọn kem đánh răng và bàn chải đánh răng ưa thích. Hiện nay có nhiều kem đánh răng và bàn chải đánh răng dành riêng cho trẻ em, điều này sẽ tăng thêm khả năng lựa chọn kiểu dáng và màu sắc. Ngoài ra, phụ huynh có thể cho trẻ thử các loại kem đánh răng có mùi trái cây, nhằm mang lại niềm vui khi đánh răng.

unnamed file 2485

Động viên và cổ vũ trẻ

Động viên và cổ vũ cho trẻ là cách để khích lệ khi trẻ đánh răng đều đặn mỗi ngày. Phụ huynh có thể thưởng cho trẻ những món quà, món ăn mà trẻ thích. Tuy nhiên, phụ huynh không nên cho trẻ ăn những loại thực phẩm nhiều đường, điều này có thể gây sâu răng.

Chỉ với những cách đơn giản, phụ huynh có thể giúp trẻ quen dần với việc chải răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Điều này sẽ xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng cho trẻ, bảo vệ nụ cười, hàm răng trắng sáng và đều màu hơn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến cách giúp trẻ hứng thú trong việc đánh răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook