Kiến thức nha khoa

5 thành phần trong kem đánh răng trị hôi miệng

Khám phá ngay 5 thành phần có trong các loại kem đánh răng giúp điều trị tình trạng hôi miệng và mang lại hơi thở thơm mát.

unnamed file 2582

Hơi thở thơm mát là chìa khóa giúp chúng ta tự tin và thành công hơn trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, thực tế nhiều người lại gặp tình trạng hôi miệng. Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu về 5 thành phần có trong kem đánh răng giúp điều trị hôi miệng nhé!

Tình trạng hôi miệng do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng, tuy nhiên, phần lớn đều do lối sống và cách vệ sinh răng miệng.

  • Thói quen hút thuốc lá sẽ xuất hiện mùi hôi mạnh, bám dai dẳng trong khoang miệng khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu.
  • Ăn một số thực phẩm hay gia vị có mùi hôi nặng như cá, hành, tỏi. Ngoài ra, thức ăn thừa bám trong kẽ răng không được loại bỏ hoàn toàn.
  • Hiện tượng khô miệng do khoang miệng giảm tiết nước bọt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên mùi hôi khó chịu.
  • Vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến mảng bám tích tụ, phân hủy và gây hôi miệng.
  • Sử dụng răng giả không được vệ sinh sạch sẽ, tạo điều kiện vi khuẩn phát triển gây ra hiện tượng hơi thở có mùi hôi khó chịu.

unnamed file 2583

Top 5 thành phần trong kem đánh răng giúp trị hôi miệng

Fluor

Kem đánh răng có chứa fluor sẽ giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa sâu răng. Theo các chuyên gia, fluor hoạt động bằng cách khôi phục các khoáng chất trên bề mặt răng và ngăn chặn tình trạng mòn men răng. Đánh răng hai lần mỗi ngày bằng kem đánh răng có chứa fluor giúp tăng cường loại bỏ mảng bám trên răng, nướu và ngăn chặn hôi miệng hiệu quả.

Tinh chất bạc hà

Tinh chất bạc hà sẽ mang lại hơi thở thơm mát. Chúng ta có thể bổ sung tinh chất bạc hà dưới dạng kẹo, kẹo cao su, chai xịt thơm miệng hay kem đánh răng. Tinh chất bạc hà sẽ làm cho cơ miệng sản sinh nước bọt, rửa trôi vi khuẩn và mảng bám gây mùi.

Baking soda

Kem đánh răng có chứa baking soda được hòa tan vào nước sẽ tạo ra dung dịch kiềm, giúp giải phóng gốc tự do, phá vỡ mảng bám và vết ố trên bề mặt răng. Ngoài ra, dung dịch này còn có khả năng trung hòa axit từ thức ăn thừa giúp ngăn chặn tình trạng hôi miệng.

unnamed file 2584

Triclosan

Triclosan có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng và hỗ trợ điều trị bệnh viêm nướu, chảy máu nướu. Kem đánh răng có chứa chất Triclosan và Fluor sẽ giúp điều trị mảng bám, viêm nướu và ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả.

Kẽm

Kẽm là nguyên tố vi lượng, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Theo các chuyên gia, kẽm có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của mảng bám và ức chế hình thành cao răng. Sử dụng kem đánh răng có chứa kẽm không chỉ ngăn chặn bệnh lý răng miệng mà còn mang lại hơi thở thơm mát.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến 5 thành phần trong kem đánh răng giúp điều trị hôi miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook