Kiến thức nha khoa

4 loại rau củ chỉ 5k nhưng làm trắng răng tuyệt vời

Chúng ta có thể loại bỏ những vết ố vàng và làm trắng răng tại nhà bằng các loại thực phẩm như phô mai, dâu tây, quả táo hay súp lơ trắng. Điều này không chỉ giúp hàm răng trắng sáng hơn mà còn giúp răng chắc khỏe tự nhiên.

Phô mai

Phô mai chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Các sản phẩm từ sữa cung cấp canxi và vitamin D dồi dào, giúp bảo vệ răng khỏe mạnh và làm trắng răng hiệu quả hơn. Ngoài ra, những người sau khi tẩy trắng răng bằng các phương pháp nha khoa, nên ăn nhẹ với nhiều sản phẩm từ sữa để phục hồi và củng cố men răng nhanh chóng.

unnamed file 1997

Dâu tây

Các loại quả mọng như dâu tây có thể giúp giảm các mảnh vụn thức ăn bám trên răng, ngăn chặn tình trạng sâu răng hiệu quả. Axit malic trong dâu tây có tác dụng làm trắng răng và loại bỏ các phần tử tạo màu. Dâu tây còn chứa xylitol giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn tấn công vào men răng.

unnamed file 1998

Quả táo

Quả táo có tác dụng trung hòa axit, giúp bảo vệ răng miệng và loại bỏ các mảng bám thức ăn hiệu quả. Axit malic trong táo giúp ngăn chặn tình trạng ố vàng trên bề mặt răng và làm trắng răng tự nhiên.

unnamed file 1999

Súp lơ trắng

Các loại rau như súp lơ trắng giúp cải thiện nụ cười với hàm răng trắng sáng hơn. Khi ăn loại thực phẩm này, người bệnh sẽ mất nhiều thời gian để phân hủy và nhai thức ăn, giúp tiết nhiều nước bọt hơn. Nước bọt sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên bề mặt răng và hoạt động như một chất làm trắng răng tự nhiên đảm bảo an toàn cho người bệnh.

unnamed file 2000

Trên đây là 4 loại thực phẩm phổ biến và có giá thành rẻ, nhưng lại có tác dụng làm trắng răng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu người bệnh sử dụng các phương pháp làm trắng răng bằng hóa chất tại nhà, cần kiểm tra thành phần trong các chất tẩy trắng để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm như bỏng nướu, răng bị lung lay hoặc rụng. Người bệnh cũng cần chú ý không sử dụng hơn 0,1% chất hydro peroxide để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và đưa ra biện pháp làm trắng răng phù hợp. Tại các nha khoa uy tín, bác sĩ được phép sử dụng các loại thuốc – hợp chất để thúc đẩy quá trình làm trắng răng và mang lại nụ cười tự tin cho người bệnh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến các thực phẩm làm trắng răng hoặc phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook