Kiến thức nha khoa

Viêm tủy răng có dẫn đến mất răng không?

Viêm tủy răng là một bệnh lý khá phổ biến, nguyên nhân là do không điều trị kịp thời các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu. Người mắc bệnh viêm tủy răng thường lo lắng về tình trạng này có gây ra các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể và đặc biệt có gây ra tình trạng mất răng hay không?

Tình trạng viêm tủy răng là gì?

Tủy răng là cấu trúc nằm sâu bên trong của răng, được bảo vệ bởi ngà răng và men răng. Phía dưới tủy răng có các mạch máu với nhiệm vụ hấp thụ và vận chuyển các chất dinh dưỡng giúp cho răng khỏe mạnh.

unnamed file 1851

Tình trạng viêm tủy răng là do vi khuẩn xuất hiện trong khoang miệng khi không chăm sóc răng miệng đúng cách, gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu và nha chu. Ngoài ra, yếu tố di truyền hoặc răng bị chấn thương do tai nạn cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm tủy răng.

Bệnh viêm tủy răng có thể gây ra cơn đau nhức dữ dội và kéo dài. Nếu vi khuẩn lây lan và phát triển mạnh mẽ, bệnh này có thể gây hoại tử và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng và cả sức khỏe toàn cơ thể.

Viêm tủy răng có dẫn đến tình trạng mất răng?

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh viêm tủy răng có thể gây ra tình trạng mất răng vĩnh viễn. Vi khuẩn phát triển mạnh mẽ hơn trong trường hợp bệnh diễn biến nặng, gây phá hủy cấu trúc răng, các mạch máu nuôi dưỡng và bảo vệ chân răng. Bên cạnh đó, viêm tủy sẽ làm răng bị sỉn màu và dẫn đến tình trạng răng bị rụng.

unnamed file 1852

Ngoài ra, bệnh viêm tủy răng cũng có thể gây ra hệ lụy nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể như:

Viêm nang chân răng

Viêm tủy kéo dài sẽ tạo ra các chất gây hoại tử. Nếu chúng tích tụ ở chân răng, sẽ gây ra tình trạng u hạt, nang chân răng và tạo mủ ở nướu, gây ra cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh.

Viêm xương hàm

Tình trạng viêm tủy răng không được điều trị sẽ gây ra hiện tượng hoại tử. Các chất độc hại trong tủy răng sẽ chảy ra ngoài ống tủy và lỗ chân răng, gây tổn thương và viêm nhiễm. Điều này có thể phá hủy cấu trúc nâng đỡ răng và gây viêm vùng xương hàm.

unnamed file 1853

Bệnh lý về đường hô hấp và tim mạch

Theo các chuyên gia, vi khuẩn gây hại cho răng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tim mạch và hệ hô hấp của cơ thể. Khi vi khuẩn phát triển mạnh mẽ và lan rộng sẽ tấn công vào tủy răng, sau đó chúng sẽ di chuyển xuống các cơ quan trong cơ thể thông qua đường máu, gây hại cho tim và phổi.

Bệnh viêm tủy răng không chỉ gây ra tình trạng đau nhức khó chịu, nguy cơ mất răng, mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể, gây ra các bệnh về tim mạch và hệ hô hấp. Nếu bạn gặp các triệu chứng của bệnh viêm tủy, hãy đến nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Người bệnh cần lưu ý lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp để việc điều trị viêm tủy răng đảm bảo an toàn.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook