Kiến thức nha khoa

Tìm hiểu những trường hợp không thể niềng răng

Niềng răng được coi như là phương pháp khoa học giúp điều chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, cải thiện chức năng răng miệng và đem đến nụ cười rạng rỡ cho khách hàng có răng mọc sai, lệch. Nhưng vẫn có những trường hợp không thể niềng răng vì lý do sức khỏe. Vậy cần phải chú ý đến các trường hợp nào?

Niềng răng thẩm mỹ giúp khắc phục các khuyết điểm trên răng hiệu quả

Niềng răng đang là phương pháp chỉnh nha sửa chữa những khiếm khuyết cho gương mặt như: răng hô, mọc khấp khểnh, thưa răng, mọc lệch, … vô cùng hiệu quả. Mục tiêu của phương pháp niềng răng là đem lại nụ cười đều đẹp, hàm răng chắc khỏe, chức năng nhai tốt, không gặp các bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên có một sự thật là không phải hầu hết mọi người đều thực hiện được phương pháp niềng răng.

unnamed file 1336

Vì sao nên đi niềng răng?

Vì niềng răng giúp cho bạn tìm lại được nụ cười rạng rỡ vốn có, lấy lại sự tự tin trong giao tiếp. Đối tượng phù hợp với phương pháp này là những trường hợp răng mọc sai, lệch so với hàm. Cụ thể như là:

– Răng bị hô, vẩu, móm: gây mất thẩm mỹ cho gương mặt, làm cho răng bị lệch so với hàm trên và hàm dưới.

– Răng mọc không đều, lộn xộn, khấp khểnh.

– Khớp cắn ngược, chéo, sai lệch.

– Răng mọc thưa, có khoảng cách lớn.

Tuy là phương pháp đòi hỏi ít khí cụ nhưng vẫn cần có kiến thức chuyên khoa về sự phát triển của răng so với hệ thống gương mặt, biết được tác động cơ học của từng loại khí cụ mới đem lại kết quả tối ưu nhất.

Xem  thêm: Giải đáp: Đang niềng răng có trám răng được không

Những trường hợp không thể niềng răng

Những trường hợp không thể niềng răng phải kể đến như:

Bệnh nha chu quá nặng

Nha chu là căn bệnh viêm nhiễm mãn tính mô lợi, mô nâng đỡ của răng. Hàm răng khỏe mạnh là nhờ sự ổn định của lợi, xương ổ răng, … Hệ thống các bộ phận này sẽ giữ cho răng trong hàm được bảo vệ khỏi tác động của vi khuẩn. Khi bị viêm nặng phần bảo vệ sẽ suy yếu dần và có xu hướng bị tụt lợi. Khi đó lợi đã bị yếu nên khó áp dụng phương pháp niềng răng.

Vì vậy trước khi niềng răng cần có lịch trình kiểm tra sức khỏe răng miệng để giúp cho phương pháp đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu răng không đạt tiêu chuẩn thì không thể thực hiện phương pháp này được.

unnamed file 1337

Răng giả, răng bọc sứ

Tùy theo trường hợp cụ thể mà răng bọc sứ có thể thực hiện được niềng răng và trường hợp không thể thực hiện được. Sự khác biệt lớn nhất chính là ở răng bọc sứ không có độ bám dính tốt so với răng thường, nên sẽ khó gắn mắc cài trên răng. Lực kéo của mắc cài sẽ tác động lên răng trám gây ê buốt, đau nhức, ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nha. Vì vậy cần tuân thủ theo chuẩn đoán và quyết định của bác sĩ để đảm bảo toàn bộ quá trình thực hiện được an toàn.

Có bệnh lý cơ thể

Với những người có các bệnh lý nặng như động kinh, tiểu đường, tim mạch, ung thư, … đều không thể thực hiện được niềng răng thẩm mỹ.

Vì sao lại không thể thực hiện quá trình chỉnh nha ở những bệnh lý nặng? Vì bệnh nhân có hệ thống chống lây nhiễm yếu, các vết thương ở răng khi xử lí khó lành, gây nhiễm trùng nặng. Ngoài ra còn tạo tâm lý căng thẳng làm cho người bệnh dễ tái phát các cơn động kinh, khó thở, …

Đây là một trong những trường hợp không thể niềng răng vô cùng nghiêm trọng, khi thăm khám cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe của bản thân cũng như sức khỏe răng miệng để phòng tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Xương hàm yếu

Xương hàm yếu chỉ là trường hợp rất nhỏ trong đa số những người thực hiện chỉnh nha, một phần do cấu trúc của xương hàm quyết định, không đảm bảo đáp ứng được yêu cầu di chuyển của dây cung – mắc cài.

Xương yếu sẽ khiến cho răng bị ê buốt và sau khi kết thúc quá trình niềng răng vẫn có nguy cơ răng bị lệch về vị trí ban đầu.

unnamed file 1338

Tìm hiểu những trường hợp không thể niềng răng

Cấy ghép răng Implant cũng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ, trụ răng titanium sẽ được cấy ghép thẳng vào xương hàm. Nếu thực hiện niềng răng, lực kéo tạo ra sẽ làm lung lay chân răng titanium và khiến cho cả 2 quá trình thất bại. Vì vậy nếu như đã cấy ghép răng Implant trước đó mà vẫn muốn thực hiện niềng răng thẩm mỹ, bạn cần phải tìm đến các trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín. Có xác nhận cấu trúc răng của bác sĩ chuyên khoa mới thực hiện phương pháp niềng răng.

Hệ thống niềng răng Teennie tự hào là trung tâm nha khoa thẩm mỹ hàng đầu. Với cơ sở vật chất hiện đại trong ngành đã được kiểm định bởi các tổ chức Y tế, cùng đội ngũ y khoa đầy kinh nghiệm sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng để tìm lại nụ cười hoàn hảo. 

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook