Kiến thức nha khoa

Giải đáp: Đang niềng răng có trám răng được không

Chỉnh nha đang là giải pháp hiệu quả trong nhiều trường hợp mẻ răng, sâu răng, vỡ răng, … Tuy nhiên đang niềng răng có trám răng được không? Chỉ với các bước vệ sinh không kỹ sẽ khiến cho răng có nguy cơ gặp tình trạng xấu trong thời gian dài.

Tìm hiểu về phương pháp trám răng – niềng răng

Trám răng không chỉ giúp cho quá trình điều trị sâu răng, mẻ răng, chấn thương, mòn răng, mà còn là kỹ thuật phục hồi chức năng của răng, tái tạo lại trạng thái ban đầu vốn có. Chất liệu sử dụng cho phương pháp trám răng là sứ cao cấp, composite, … kết hợp với đèn halogen, đèn laser để làm nhanh quá trình đông cứng, vững chắc.

Niềng răng cũng là kỹ thuật chỉnh nha giúp dịch chuyển hàm răng bằng các loại khí cụ chuyên dụng. Đây là phương pháp chỉnh hình răng hiệu quả hiện tại đem lại nhiều tính năng vượt trội cho khách hàng như hàm răng đều đẹp, cân đối, tính thẩm mỹ, giảm áp lực cho quai hàm mà vẫn đảm bảo chức năng nhai của răng, …

unnamed file 279

Đang trong quá trình niềng răng thì có trám răng được không?

Nhiều khách hàng vẫn thắc mắc trong quá trình đang niềng răng có trám răng được không? Có rút ngắn được thời gian thực hiện được không? Theo nghiên cứu thực tế, trường hợp khách hàng muốn trám răng dù đang trong quá trình niềng răng vẫn có thể thực hiện mà không ảnh hưởng đến chất lượng niềng răng.

Trám răng kết hợp với niềng răng được sử dụng trong các trường hợp như:

–        Sâu răng nhẹ, trên răng có xuất hiện những chấm đen nhỏ.

–        Chấn thương mẻ, bể răng.

–        Răng bị ê buốt khi nhai.

unnamed file 280

Tuy nhiên để thực hiện trám răng trong khi niềng cần tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để tránh các hiện tượng nứt vỡ răng, lệch dây cung – mắc cài, luôn tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh tốn thời gian và chi phí thực hiện lại toàn bộ quá trình chỉnh nha ban đầu.

Xem thêm: Trám răng có niềng được không – Những lưu ý khi niềng răng cho răng trám

Những trường hợp nào nên trám răng

Khi đang trong quá trình niềng răng mà gặp phải những trường hợp sau đây cần liên hệ đến Teennie để có lịch thăm khám và lộ trình trám răng toàn diện:

– Răng có xuất hiện lỗ sâu (chưa chạm đến tủy).

– Răng có dấu hiệu nứt vỡ, sứt mẻ răng.

– Răng bị mòn, có kẽ hở nhỏ.

– Răng bị mòn cổ, thiếu sản men răng.

– Răng bị vỡ do va chạm, chấn thương.

– Khách hàng muốn thực hiện cả 2 quá trình chỉnh nha cùng lúc để giảm thời gian thực hiện lâu dài.

Những điều nên và không nên thực hiện khi niềng răng

Trong quá trình niềng răng hoặc trám răng khách hàng cần phải xây dựng chế độ chăm sóc, ăn uống hợp lý, khoa học để tăng tuổi thọ cho răng.

Sau khi trám 2 tiếng không được sử dụng thực phẩm để vết trám bám chặt vào răng.

Tránh các sản phẩm nhiều đường, đồ ăn quá cứng quá dai sẽ làm hư, bong tróc vết trám.

Tránh các thực phẩm chứa chất kích thích, thực phẩm lạnh hoặc nóng, nên lựa chọn thực phẩm mềm mịn.

unnamed file 281

Chải răng kĩ để loại bỏ mảng bám thức ăn dính trong răng (dùng chỉ nha khoa, bàn chải mềm, bàn chải kẽ, …), chỉ nên chải răng với lực vừa phải hạn chế làm dịch chuyển mắc cài niềng răng.

Dùng nước súc miệng diệt khuẩn theo chỉ định và lên lịch khám răng định kì 4-6 tháng/ lần.

Teennie Hệ thống niềng răng thẩm mỹ với nhiều trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, tận tâm, sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc đang niềng răng có trám răng được không, có lộ trình chỉnh nha cụ thể như:

– Thăm khám, tư vấn tình trạng răng.

– Vệ sinh răng miệng tránh viêm nhiễm trong lúc niềng răng.

– Tạo hình răng trám.

-Tiến hành thực hiện.

Teennie là địa chỉ y khoa chỉnh nha vô cùng tin cậy giải quyết triệt để những ám ảnh về sức khỏe răng miệng, đem lại nụ cười tự tin rạng rỡ giúp cho khách hàng có những phút giây tươi sáng, tự tin khi giao tiếp.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook