Kiến thức nha khoa

Tác hại của việc đánh răng quá kỹ

Chăm sóc răng miệng là cách bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, đánh răng quá kỹ không giúp vệ sinh tốt mà còn gây hại sức khỏe.

unnamed file 2348

Tác hại của việc đánh răng quá kỹ

Loại bỏ men răng, khiến răng ố vàng

Đánh răng quá mạnh hoặc thường xuyên có thể làm mất lớp men răng, lộ ngà răng và răng có màu vàng hơn. Những tác hại này không xảy ra ngay lập tức, mà là kết quả của việc đánh răng không đúng cách trong thời gian dài. Ngoài ra, đánh răng quá kỹ cũng có thể làm răng trở nên nhạy cảm hơn đối với thức ăn và đồ uống lạnh có tính axit cao.

Gây tụt nướu

Đánh răng quá nhiều lần và sử dụng bàn chải có lông cứng hay nylon có thể gây tụt nướu. Điều này làm cho phần rìa của mô nướu bong ra và lộ chân răng. Phần chân răng này có màu vàng và không thể được làm trắng như phần thân răng khi điều trị tại nha khoa. Theo thời gian, việc đánh răng quá kỹ và quá nhiều lần trong ngày sẽ gây ra hiện tượng tụt nướu, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

unnamed file 2349

Nên đánh răng bao nhiêu lâu một lần?

Chúng ta cần đánh răng trong khoảng 2-3 phút mỗi lần, 2-3 lần mỗi ngày, sử dụng bàn chải có lông mềm và kem đánh răng chứa fluor phù hợp. Người bệnh có thể lựa chọn các sản phẩm chứa chất làm trắng tự nhiên. Đồng thời, cần đến nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ cạo vôi răng và phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng.

Tuy nhiên, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để kiểm tra, thăm khám và điều trị bệnh lý. Điều này sẽ giúp ngăn chặn các biến chứng, đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

unnamed file 2350

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến quá trình đánh răng đúng cách hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline để được tư vấn và hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể truy cập website để cập nhật thêm nhiều kiến thức nha khoa hữu ích.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook