Kiến thức nha khoa

Sau phun môi bao lâu thì được đánh răng

Phun môi là kỹ thuật làm hồng môi, khử thâm được chị em phụ nữ quan tâm và lựa chọn, vậy phun môi bao lâu thì được đánh răng?

unnamed file 2618

Phun môi bao lâu thì được đánh răng?

Theo các chuyên gia, người phun môi có thể đánh răng sau 10 ngày. Thời gian này sẽ tạo điều kiện cho đôi môi phục hồi và lên màu đẹp như mong muốn. Sau khi phun môi, bạn có thể bị sưng, tổn thương. Do đó, bạn không nên đánh răng ngay sau khi phun môi để tránh kích ứng.

Ngoài ra, kem đánh răng có chứa chất kháng khuẩn và làm trắng. Các chất này dính lên môi sẽ làm chậm quá trình hồi phục. Bên cạnh đó, đôi môi sau khi phun bị dính nước cũng khó lên màu, dễ viêm nhiễm và nổi mụn nước.

unnamed file 2619

Chăm sóc răng miệng sau khi phun môi

Sau khi phun môi

Sau khi phun, môi sẽ có các vết thương li ti và xuất hiện dịch huyết tương. Do đó, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang dặm nhẹ lên vết thương để làm sạch môi và thấm dịch huyết thương.

Sau 1-3 ngày phun môi

Sau 1-3 ngày phun xăm, môi vẫn còn sưng nên vệ sinh răng miệng phải hết sức cẩn thận. Bạn nên sử dụng chỉ nha khoa dạng cây để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn ở các kẽ răng. Sử dụng nước muối sinh lý hay nước súc miệng sau khi ăn. Nhai kẹo cao su không đường để mang lại hơi thở thơm mát và ngừa sâu răng.

Sau 3-7 ngày phun môi

Sau 3-7 ngày phun xăm, môi đã bắt đầu đóng mày và bong tróc. Bạn cần vệ sinh răng miệng sau khi phun môi cũng giống như các bước trên. Tuy nhiên, bạn cần vệ sinh lưỡi để mang lại hơi thở thơm mát.

Sau 7-14 ngày phun môi

Sau 7-14 ngày phun, môi của bạn đã hoàn toàn hồi phục và màu sắc cũng như mong muốn. Bạn có thể vệ sinh và đánh răng như bình thường. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng bàn chải có lông mềm và kem đánh răng có chứa fluor phù hợp để tránh gây tổn thương nướu răng.

unnamed file 2620

Những điều cần lưu ý sau khi phun môi?

Sau khi phun môi, bạn cần lưu ý những điều sau để bảo vệ sức khỏe răng miệng:

  • Bạn nên ăn thực phẩm giàu vitamin để tăng cường hệ miễn dịch và tạo điều kiện cho quá trình lành vết thương.
  • Bạn cần kiêng ăn những loại thực phẩm gây dị ứng, rau muống, thịt bò, trứng, đồ tanh, nước tương và hải sản.
  • Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn son phù hợp. Ngoài ra, bạn cần kiêng sử dụng các loại mỹ phẩm trên môi để tránh ảnh hưởng đến vết thương.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến thời gian đánh răng sau khi phun môi hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook