Kiến thức nha khoa

Niềng răng uống trà sữa được không? Những lưu ý ăn uống trong quá trình niềng răng

Niềng răng uống trà sữa được không? Nhiều bạn trẻ muốn cải thiện, thay đổi kết cấu của răng miệng và cả khuôn mặt  nhưng không muốn phẫu thuật thẩm mỹ đã chọn niềng răng. Có thể nói trào lưu niềng răng đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trên khắp các trang mạng xã hội. Những hình ảnh răng thẳng đều tăm tắp, khuôn mặt góc cạnh đã truyền tay nhau chóng mặt tại các hội nhóm. Bên cạnh đó vấn đề ăn uống cũng được các bạn chia sẻ rất nhiều. 

Và Teenie thường gặp phải câu hỏi niềng răng uống trà sữa được không? Bởi trà sữa là thức uống yêu thích hằng ngày không thể thiếu của nhiều bạn trẻ. Teenie mời các bạn tham khảo những thông tin dưới đây để xây dựng cho mình một cách ăn uống khoa học nhé.

Niềng răng uống trà sữa được không?

Trà sữa dường như là loại thức uống không thế thiếu trong đời sống sinh hoạt của các bạn trẻ, nó không chỉ là nước uống mà đó là thói quen và phong cách sống. Có rất nhiều bạn mỗi ngày ít nhất phải nạp vào người một ly, có người đến vài ly nếu không sẽ cảm thấy thiếu, người không có năng lượng. Nhưng bạn là đối tượng đang niềng răng phải làm sao đây?

Trà sữa là nước uống có chứa nhiều chất béo và đường ngọt, nếu uống nhiều sẽ gây ra sâu răng làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị chỉnh nha. Trong trà sữa các bạn sẽ thêm có loại thạch dai, trân châu… các loại thạch này được làm từ bột năng có độ dẻo dai vừa phải, với một người bình thường thì càng ăn càng thích, nhưng bạn niềng răng thì nên hay không?

unnamed file 1342

Hiện tại chưa có nghiên cứu nha khoa nào chống chỉ định bạn không được uống trà sữa khi niềng. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc vào các mốc thời gian làm răng và tình trạng của bản thân. Nếu bạn mới thực hiện niềng răng thì chắc chắn trong 1-3 ngày đầu răng sẽ rất đau, cảm giác ê buốt căng cứng khó nhai. Bên cạnh đó các khí cụ khi mới gắn vào bạn sẽ cảm giác cộm cấn khó chịu vì chưa quen. Trong khoảng thời gian này bạn chỉ nên ăn và uống các thực phẩm mềm, lỏng, dễ nhai, dễ nuốt, ít phải dùng lực để cắn. Vậy thời gian đầu này nếu được thì nên kiêng khem trà sữa trân châu bạn nha.

Khi niềng răng có thể uống trà sữa được

Cơn nghiện trà sữa của bạn thì không thể bỏ phải không? Qua một tuần đầu kiêng cữ giờ thì răng và cảm giác của bạn đã quen với mắc cài, ăn uống cũng dễ chịu hơn đôi phần. Vậy giờ thì mời bạn uống trà sữa trân châu được rồi.

Thế nhưng bạn không thể ăn uống xả láng, món nào cũng có thể ăn được, và tự do uống trà sữa thoải mái. Bạn nên nhớ rằng đang quá trình điều trị nên phải hạn chế, nếu không muốn làm thay đổi cấu trúc răng, kéo dài quá trình điều trị không mong muốn, vì bung mắc cài, đứt thun do nhai cắn quá nhiều.

unnamed file 1343

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi hết niềng răng – Niềng răng trễ có ảnh hưởng sức khỏe hay không?

Những lưu ý khi ăn uống để kết quả được tốt nhất

Từ khi bắt đầu tư vấn niềng răng bạn sẽ được nha khoa điều trị hướng dẫn các bước chăm sóc nha khoa tỉ mỉ nhất. Trong đó chế độ ăn uống rất quan trọng, vì nó gắn liền với hoạt động mỗi ngày, diễn ra lại nhiều lần, trực tiếp tác động đến răng.

Những thực phẩm cứng, giòn, dai, có độ dẻo cao phải dùng lực nhiều đề cắn, nhai thì không nên ăn. Nếu bạn cố tình ăn thì việc bung mắc cài, đau răng là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó các thực phẩm ngọt có nhiều đường cũng nên kiêng cử vì dễ gây ra sâu răng, tạo ra các bệnh về lợi, nướu. Nước uống sạm tối màu và có màu sắc sặc sỡ cũng nên tránh luôn bạn nha. Những đồ uống này sẽ làm thay đổi màu răng, dễ tạo mảng bám, và biến đổi màu của các mắc cài tạo ra việc kém thẩm mỹ.

Nếu bạn có những thói quen này, hãy tập lại và từ bỏ chúng: nhai đá lạnh, mút ngón tay, thở bằng miệng, cắn môi, dùng lưỡi để đẩy, đè lên các răng.

unnamed file 1344

Các điều cần lưu ý sau khi uống trà sữa

Vậy những thông tin bài viết từ Teennie các bạn đã biết niềng răng uống trà sữa được không rồi phải không? Để bạn có một hàm răng đẹp sau khi niềng răng thẩm mỹ và vẫn thoả mãn đam mê trà sữa của mình thì bạn hãy lưu ý những điểm sau nhé:

– Sau khi uống trà sữa xong bạn phải chăm sóc, vệ sinh răng miệng cẩn thận, sạch sẽ. Không chỉ riêng với trà sữa mà việc vệ sinh phải được chăm chút thật kỹ sau khi ăn và uống. Tối thiểu bạn phải đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, có thể thêm vào sau các buổi ăn chính.

– Để việc vệ sinh răng miệng có thể tốt nhất bạn nên chọn những loại bàn chải có lông mềm, đầu chải nhỏ, dễ trải khắp các ngóc ngách khoang miệng. Khi chải răng bạn hãy thật nhẹ nhàng, hạn chế ảnh hưởng đến khí cụ và nướu lợi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bàn chải chuyên dụng, tăm nước xỉa răng chuyên dụng cho niềng răng.

Bạn là những người trẻ muốn cải thiện ngoại hình và vẻ đẹp khuôn mặt, hãy tự tin liên hệ cho Teennie ngay nhé. Chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư và nguyện vọng từ bạn.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook