Kiến thức nha khoa

Bao nhiêu tuổi hết niềng răng – Niềng răng trễ có ảnh hưởng sức khỏe hay không?

Bao nhiêu tuổi hết niềng răng? Ngày nay mọi người cũng dần quan tâm nhiều hơn về sức khỏe làm đẹp. Bên cạnh phẫu thuật thẩm mỹ thì chỉnh răng thẩm mỹ cũng là nét đẹp tạo nên điểm sáng cho gương mặt. Với những người trẻ tuổi các phương pháp thẩm mỹ chỉnh nha đều vô cùng dễ thực hiện vậy ở những người lớn hơn thì có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Bao nhiêu tuổi hết niềng răng? Hãy cùng Teennie tìm hiểu trong bài viết sau.

Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng

Về cơ bản, niềng răng tốt nhất là từ 12 tuổi, nhưng vẫn có thể thực hiện được cho những người dưới độ tuổi 50 vẫn muốn thực hiện chỉnh nha. Tuy nhiên ở độ tuổi càng cao cần phải được đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng thật kĩ, để có các phương pháp thực hiện phù hợp.

unnamed file 1357

Thời gian đạt hiệu quả niềng răng tối ưu nhất vẫn là tuổi thanh thiếu niên (từ 12 – 16 tuổi). Giai đoạn này răng vừa được thay thế hoàn toàn và đang dần trưởng thành, nên mức độ dịch chuyển và thời gian niềng răng nhanh. Không những đem lại kết quả mỹ mãn mà còn nhanh chóng đem lại được sự tự tin khi giao tiếp. Nếu đã bỏ lỡ giai đoạn này thì vẫn có thể thực hiện ở những mốc thời gian từ 23 – 32 tuổi.

Bao nhiêu tuổi hết niềng răng?

Ở độ tuổi dưới 11 tuổi, gia đình có thể lựa chọn cho trẻ đeo hàm trainer để răng có thể phát triển đều, đẹp. Hiện nay chưa có kết luận chính thức nào về câu hỏi bao nhiêu tuổi hết niềng răng, những lời khuyên từ nha sĩ vẫn nên thực hiện càng sớm càng tốt, tốt nhất là ở trước tuổi 50.

Độ tuổi càng cao thì xương hàm đã hoàn chỉnh và càng cứng, thời gian niềng răng sẽ dài hơn so với tuổi trẻ. Ngoài ra còn phụ thuộc sức khỏe răng miệng của bạn có những bệnh lý nào đang mắc phải. Những vấn đề khi niềng răng ở độ tuổi cao như:

– Chỉnh nha xảy ra rất chậm: 40 – 50 tuổi răng đã hoạt động trong thời gian dài, sẽ có dấu hiệu mài mòn, thoái hóa dần. Vì vậy muốn tác động đến răng sẽ cần nhiều thời gian, nhất là niềng răng sẽ chậm thấy kết quả. Quá trình phục hồi khi niềng răng cũng rất lâu, răng sau khi kết thúc quá trình dễ quay về vị trí cũ và yếu hơn, … làm cho quá trình niềng răng không như mong muốn.

– Răng dễ lung lay, nhanh rụng do sức khỏe răng miệng suy giảm.

– Không chịu được ngưỡng đau của xương hàm. Cơn đau sẽ làm cho cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng xấu.

unnamed file 1358

Nhưng ở một lý do riêng tư nào đó khiến cho khách hàng không thể thực hiện niềng răng sớm mà vẫn mong muốn cải thiện tình hình răng miệng, thì niềng răng chưa bao giờ là muộn. Teennie đã có rất nhiều khách hàng ở độ tuổi 40 trở lên tìm đến với mong muốn cải thiện những khuyết điểm của mình. Đội ngũ nha sĩ sẽ đưa ra lời khuyên, phác đồ điều trị cũng như điều kiện kinh tế phù hợp.

Quý khách hàng không nên lo lắng vì nha khoa hiện nay đã có nhiều phương pháp tiên tiến, nên niềng răng ở độ tuổi trưởng thành cũng không phải là khó.

Xem thêmVì sao lại có chỉ định niềng răng từ nha sĩ chuyên khoa?

Niềng răng đem lại các lợi ích nào?

Lợi ích mà niềng răng đem lại là không thể bàn cãi, phương pháp này đã phần nào giúp cho nhiều khách hàng có lại sự tự tin vốn có:

– Đem đến nụ cười tươi, rạng rỡ.

– Có sự tương quan giữa hai hàm trên dưới, giúp cho lực nhai phân bổ đều và cơ hàm được khỏe mạnh.

– Các khớp cắn chuẩn xác.

– Tốt cho hệ tiêu hóa vì thức ăn được nhai kỹ.

– Tránh đi các bệnh lý răng miệng.

– Thời gian thực hiện ngắn nhưng lại có hiệu quả vĩnh viễn.

Các lời khuyên hữu ích khi niềng răng thẩm mỹ

Để đạt được hiệu quả chỉnh nha tốt nhất thay vì băn khoăn bao nhiêu tuổi hết niềng răng? Răng có đang khỏe? … Thì nên tìm đến bác sĩ nha khoa để được tiến hành khảo sát, đánh giá tình trạng răng và tư vấn chính xác nhất. Chần chừ sẽ làm cho bạn mất đi thời điểm tốt để niềng răng hiệu quả.

Lựa chọn phương pháp niềng răng thích hợp, bên cạnh niềng răng mắc cài kim loại thì còn có niềng răng trong suốt, đảm bảo đem lại tính thẩm mỹ, sự tiện lợi trong sinh hoạt cũng như chăm sóc răng miệng.

Thời gian niềng răng cũng là yếu tố khiến cho khách hàng chán nản, cộng với các cơn đau và bất tiện trong ăn uống, sinh hoạt mà lựa chọn từ bỏ, dừng thực hiện. Vì vậy luôn luôn kiên trì khi niềng răng để đảm bảo hiệu quả mà niềng răng đem lại.

unnamed file 1359

Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, tránh những loại thực phẩm quá cứng, quá dai, nhiều đường, … Sử dụng các loại dụng cụ vệ sinh răng miệng chuyên dụng, thường xuyên để hạn chế các bệnh lý về răng khi niềng (viêm lợi, nha chu, tụt lợi, …).

Teennie hy vọng rằng những thông tin sau cũng phần nào giải thích được những thắc mắc về độ tuổi niềng răng hợp lý, bao nhiêu tuổi hết niềng răng, … của bạn. Hãy luôn kiên trì và nghĩ đến điều tuyệt vời sau khi niềng đó là nụ cười tươi sáng, rạng rỡ làm động lực để tiếp tục nhé.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook