Kiến thức nha khoa

Có nên niềng răng trong suốt cho bé không?

Niềng răng trong suốt cho bé giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, giảm nguy cơ mắc bệnh răng miệng và rút ngắn thời gian chỉnh nha.

unnamed file 2591

Niềng răng trong suốt là phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp khắc phục các khiếm khuyết của hàm răng. Tuy nhiên, trẻ em có niềng răng trong suốt được không? Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu về việc có nên niềng răng trong suốt cho bé không nhé!

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại sử dụng các khay niềng trong suốt nhằm đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Các khay niềng được đánh số theo thứ tự từ số 1 đến khay cuối cùng. Mỗi khay niềng được sử dụng trong khoảng 2 tuần, mỗi khay đều có tác dụng di chuyển các răng khoảng 0,25mm.

Người bệnh cần tổng cộng 20-40 khay niềng trong suốt, số lượng khay còn tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Để đảm bảo kết quả niềng răng đạt hiệu quả, người bệnh cần đeo khay niềng tối thiểu 22 giờ/ngày.

Niềng răng trong suốt cho trẻ em được không?

Theo các chuyên gia, niềng răng trong suốt cho trẻ có thể áp dụng được, vì đây là phương pháp phù hợp để khắc phục tình trạng xô lệch răng cho trẻ em. Niềng răng trong suốt phù hợp với những trường hợp răng thưa, răng mọc lệch lạc, răng khấp khểnh và sai lệch khớp cắn.

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại giúp khắc phục các nhược điểm của kỹ thuật chỉnh nha truyền thống. Ngoài ra, phương pháp này còn được áp dụng cho nhiều đối tượng, nhiều tình trạng xô lệch khớp cắn. Do đó, trẻ em hay người lớn đều có thể sử dụng phương pháp niềng răng trong suốt để cải thiện khả năng ăn nhai, ngăn chặn bệnh lý răng miệng và mang lại nụ cười tự tin.

unnamed file 2592

Lợi ích của niềng răng trong suốt cho bé

Niềng răng trong suốt cho bé mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Sau đây là những ưu điểm nổi bật của phương pháp niềng răng trong suốt cho bé:

Mang lại hiệu quả cao

Niềng răng trong suốt cho bé mang lại hiệu quả vượt trội bởi cơ chế hoạt động tịnh tiến, nhẹ nhàng. Phương pháp này khắc phục các tình trạng sai lệch khớp cắn từ đơn giản đến phức tạp giúp mang lại nụ cười rạng rỡ cho bé.

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Khay niềng trong suốt ôm sát chân răng nên đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng của bé. Ngoài ra, khay niềng trong suốt không lộ mắc cài như phương pháp truyền thống, điều này khiến người đối diện khó nhận biết bé đang niềng răng, giúp trẻ cảm thấy tự tin và thoải mái khi giao tiếp.

Thời gian niềng răng được rút ngắn

Trẻ niềng răng sớm sẽ giúp rút ngắn thời gian chỉnh nha do xương hàm chưa phát triển ổn định. Ngoài ra, niềng răng trong suốt áp dụng công nghệ hiện đại giúp giảm một nửa thời gian niềng răng cho bé.

Hạn chế tái khám

Niềng răng trong suốt khác với niềng răng mắc cài về thời gian tái khám. Niềng răng mắc cài 2 tuần sẽ phải tái khám để được thực hiện chỉnh nha, tuy nhiên, niềng răng trong suốt chỉ cần 2-3 tháng tái khám một lần.

unnamed file 2593

Niềng răng trong suốt cho bé giá bao nhiêu?

Niềng răng trong suốt không sử dụng bất kỳ hệ thống dây cung hay mắc cài nào. Phương pháp này sử dụng các khay niềng trong suốt, tạo điều kiện cho việc tháo lắp dễ dàng. Do đó, chi phí niềng răng trong suốt cho bé cũng khá cao.

Tại nha khoa Teennie, niềng răng trong suốt cho bé dao dộng từ 95.000.000 – 140.000.000 VND. Tuy nhiên, giá niềng răng trong suốt cho bé sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi bé. Giá niềng răng trong suốt tại nha khoa Teennie bao gồm:

  • Niềng răng không mắc cài Invisalign – cấp độ 1: 95.000.000 VND.
  • Niềng răng không mắc cài Invisalign – cấp độ 2: 120.000.000 VND.
  • Niềng răng không mắc cài Invisalign – cấp độ 3: 140.000.000 VND.
  • Gói niềng răng trẻ em: 39.000.000 VND.

Một số lưu ý khi cho trẻ em niềng răng trong suốt

Để niềng răng trong suốt đạt hiệu quả cao, trẻ em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trẻ cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa, tái khám định kỳ để được chỉnh nha theo kế hoạch.
  • Vệ sinh khay niềng trong suốt sạch sẽ, bảo quản trong hộp đựng để hạn chế tình trạng rơi vỡ hay làm mất.
  • Duy trì thời gian đeo khay niềng trong suốt từ 20-22 tiếng/ngày.
  • Tháo khay niềng trước khi ăn uống để tránh trầy xước, nứt, vỡ.
  • Hạn chế ăn thực phẩm quá cứng, quá dai, quá nóng hay quá lạnh.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến việc có nên niềng răng trong suốt cho bé không, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook