Kiến thức nha khoa

Niềng răng ở giai đoạn nào đau nhất?

Niềng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ có thể gây ra cảm giác đau nhức. Vậy, niềng răng ở giai đoạn nào đau nhất?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các thiết bị nha khoa như dây cung, dây thun, mắc cài nhằm di chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Hiện nay, có 5 loại niềng răng phổ biến, bao gồm niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài mặt trong, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng nắp tự động và niềng răng trong suốt.

Các phương pháp niềng răng phổ biến

unnamed file 1952

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất bằng cách sử dụng dây cung, dây thun và mắc cài. Niềng răng mắc cài kim loại mang lại hiệu quả cao và có chi phí thấp, nhưng không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ được xem là phương pháp hiện đại nhất, vật liệu được làm bằng sứ có màu sắc tự nhiên như răng thật và mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ lại có chi phí khá cao.

Niềng răng nắp tự động

Niềng răng nắp tự động là một phương pháp đặc biệt, loại nắp này sẽ tự động cố định dây cung tại các mối mắc cài mà không cần sử dụng dây thun. Phương pháp này giúp hạn chế tình trạng tụt dây thun, nuốt dây thun hay dây thun bắn vào nướu.

unnamed file 1953

Niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong cũng được xem là phương pháp nha khoa hiện đại, bằng cách lắp vào mặt trong của răng. Phương pháp này cải thiện tính thẩm mỹ và đòi hỏi tay nghề bác sĩ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là phương pháp nha khoa thẩm mỹ hiện đại nhất, được thay thế hoàn toàn các khí cụ truyền thống bằng các khay nhựa trong suốt. Những khay nhựa này được làm từ chất liệu chuyên dụng, đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ dàng tháo lắp khi ăn uống và vệ sinh.

Niềng răng ở giai đoạn nào là đau nhất?

Trong quá trình niềng răng, người bệnh có thể cảm thấy đau nhức khó chịu.

Giai đoạn tách kẽ răng

Giai đoạn này, bác sĩ sẽ tách kẽ răng để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển về đúng vị trí. Điều này có thể gây ra cảm giác ê buốt và mắc cài có thể gây vướng vía khó chịu cho người bệnh.

1 tuần sau khi gắn mắc cài

Giai đoạn sau gắn mắc cài 1 tuần, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, người bệnh không có cảm giác đau nhức.

Sau khi nhổ răng

Trong trường hợp niềng răng cần nhổ răng để tạo khoảng trống, điều này có thể khiến người bệnh đau nhức. Tuy nhiên, phương pháp nhổ răng bằng sóng siêu âm sẽ không gây ra tình trạng này.

Giai đoạn siết răng định kỳ

Sau khi gắn mắc cài hay sử dụng khay niềng, bệnh nhân sẽ được kiểm tra định kỳ mức độ di chuyển của răng và siết răng. Điều này có thể gây ra cảm giác đau nhức khó chịu trong vòng 24h, tuy nhiên, tình trạng này sẽ hết sau đó.

unnamed file 1954

Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Quá trình này sử dụng kỹ thuật hiện đại nên không gây cảm giác đau nhức dữ dội. Trước khi niềng răng, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết về quá trình để đảm bảo sức khỏe và giúp người bệnh hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng.

Nếu bạn có thắc mắc về phương pháp niềng răng hoặc chăm sóc răng miệng đúng cách, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline, fanpage hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

Chat zalo
Chat Facebook