Kiến thức nha khoa

Phương pháp niềng răng có chữa được mặt lệch không?

Niềng răng có chữa được mặt lệch không là băn khoăn của nhiều bạn khi có ý định cải thiện thẩm mỹ cho khuôn mặt của mình bằng phương pháp niềng răng. Vì khi khớp cắn được cải thiện, khuôn hàm trở nên cân đối thì chắc chắn các đường nét trên gương mặt của bạn sẽ trở nên hài hoà và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thế nào gọi là mặt lệch?

Mặt lệch là tình trạng các đường nét trên gương mặt bị mất cân đối. Nếu lấy tâm là đường chính giữa sống mũi để quan sát sẽ thấy rằng ngũ quan trên khuôn mặt không đối xứng nhau, chẳng hạn như má bên cao bên thấp, mắt to mắt nhỏ, môi lệch so với trục giữa…. Lệch mặt có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường trong trường hợp nặng. Những trường hợp nhẹ hơn hoặc khó nhận biết bằng mắt thường sẽ được phát hiện qua thăm khám của bác sĩ.

Vậy niềng răng có chữa được mặt lệch không? Chúng ta sẽ được giải đáp ngay dưới đây bởi các chuyên gia tại nha khoa Teennie. Nhưng trước hết hãy tìm hiểu lý do dẫn đến tình trạng mặt lệch, trường hợp này được tạo ra bởi những nguyên nhân nào.

Các nguyên nhân dẫn đến mặt lệch

Ngoài nguyên nhân lệch mặt bẩm sinh do di truyền từ ông bà bố mẹ hoặc thời gian mẹ mang thai đã bị ảnh hưởng bởi các chất độc hại, còn có nhiều yếu tố khác dẫn đến tình trạng lệch mặt chẳng hạn như:

Lệch mặt do bệnh lý hoặc tai nạn

Những cuộc tai biến có thể gây ra hậu quả ảnh hưởng đến các dây thần kinh làm cho cơ mặt bị co, teo hoặc lệch sang một bên. Các trường hợp tai nạn va đập mạnh vào mặt hoặc xương hàm cũng có thể dẫn đến lệch mặt.

unnamed file 1224

Lệch mặt do một bên mặt hoạt động nhiều hơn

Việc ăn nhai một bên ảnh hưởng rất lớn đến sự cân bằng của gương mặt. Thói quen nhai một bên lâu dài khiến cho khớp cắn lệch cũng như cơ mặt một bên làm việc nhiều hơn bên còn lại. Dẫn đến khó khăn trong việc ăn nhai hàng ngày.

Lệch mặt do hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ đang là phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên trường hợp thẩm mỹ thất bại cũng không hiếm gặp, và một trong những hậu quả để lại là gương mặt lệch lạc kém thẩm mỹ. Nguyên nhân chủ yếu do bác sĩ tay nghề kém không đủ chuyên môn dẫn đến sai phạm trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra khi răng mọc không đều, các răng mọc chen chúc lệch lạc trên cung hàm cũng dẫn đến việc làm cho gương mặt bị lệch.

Xem thêmNguyên nhân dẫn đến niềng răng không thành công

Niềng răng có chữa được mặt lệch không?

Trường hợp mặt lệch do răng mọc không đều, các răng lệch lạc và không thẳng hàng trên cung hàm thì niềng răng là biện pháp cải thiện hiệu quả. Trong quá trình niềng, hệ thống mắc cài và dây cung sẽ tác động lực để kéo để răng trở lại vị trí xác định. Khi kết thúc quá trình niềng, các răng được sắp xếp đúng vị trí trên khuôn hàm, gương mặt sẽ trở nên hài hoà cân đối và không còn lệch nữa.

unnamed file 1225

Qua những tìm hiểu ở trên, mặt lệch do nhiều nguyên nhân gây ra và không phải trường hợp nào cũng giải quyết được bằng niềng răng. Vì vậy bạn cần đến trực tiếp tại nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Đến nha khoa Teennie niềng răng có chữa được mặt lệch không

Niềng răng là kỹ thuật khó đòi hỏi chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ để có thể mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho gương mặt. Đặc biệt với trường hợp niềng răng điều chỉnh lệch mặt lại cần kỹ thuật chuyên nghiệp hơn. Vì vậy bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín và bác sĩ tin cậy để quá trình niềng răng đạt kết quả tốt.

Hiện nay nha khoa Teennie là một trong những cơ sở hàng đầu tại Việt Nam đảm bảo uy tín và chất lượng vượt trội. Đến với Teennie bạn sẽ được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm cùng các phương pháp tối ưu cũng như hệ thống thiết bị hiện đại. Bạn sẽ an tâm về chất lượng cũng như an toàn cho sức khoẻ trong suốt quá trình niềng răng của mình.

unnamed file 1226

Đối với các trường hợp sai khớp cắn, răng mọc không đều, răng khấp khểnh làm cho xương hàm bị lệch dẫn đến lệch mặt là tình trạng khá phổ biến. Nếu bạn rơi vào tình trạng này hãy đến Teennie sớm nhất để được điều trị kịp thời. Chắc chắn với sự tận tâm và tay nghề cao của các bác sĩ tại đây sẽ đem đến cho bạn kết quả như mong muốn.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc về vấn đề niềng răng có chữa được mặt lệch không bạn hãy liên hệ nha khoa Teennie để được tư vấn cụ thể chi tiết hơn và có những phác đồ điều trị kịp thời bạn nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook