Kiến thức nha khoa

Những sai lầm khi sử dụng bàn chải điện

Bàn chải điện làm sạch tốt hơn bàn chải đánh răng thông thường, tuy nhiên, sử dụng không đúng cách sẽ gây hại cho răng miệng.

unnamed file 2573

Bàn chải điện tốt hơn bàn chải đánh răng thông thường nhưng chúng cũng có nhiều nhược điểm. Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu về những sai lầm khi sử dụng bàn chải điện gây hại cho răng miệng nhé!

Bàn chải có độ rung quá mạnh

Theo các chuyên gia, sức khỏe răng miệng ở nam giới thường kém hơn nữ giới. Một trong những nguyên nhân phổ biến là sử dụng bàn chải điện có độ rung quá mạnh, điều này khiến răng bị tổn thương nghiêm trọng.

unnamed file 2574

Bàn chải điện không rõ nguồn gốc

Có nhiều trường hợp, răng bị tổn thương do sử dụng bàn chải điện kém chất lượng, lông bàn chải thô ráp, độ rung không ổn định sẽ làm tăng nguy cơ sứt mẻ răng. Nhìn chung, kiểu dáng của các loại bàn chải điện không có gì khác biệt, do đó, chúng ta cần lựa địa chỉ bán bàn chải uy tín và chất lượng.

Gặp vấn đề răng miệng

Những người mắc bệnh viêm nha chu nặng, răng lung lay, chảy máu răng thường xuyên và các vấn đề răng miệng khác thì không nên sử dụng bàn chải điện. Ngoài ra, người bệnh cần đến nha khoa để có biện pháp điều trị bệnh lý kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

unnamed file 2575

Lạm dụng bàn chải điện

Nhiều người sử dụng bàn chải điện quá mức cho phép, đánh răng mạnh mới mang lại hiệu quả là quan niệm sai lầm. Hành động này sẽ làm mòn men răng, răng lung lay và mắc bệnh răng miệng. Chải răng nhiều lần trong ngày không có tác dụng bảo vệ răng miệng mà còn làm mòn răng và nướu.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến những sai lầm khi sử dụng bàn chải điện hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook