Kiến thức nha khoa

Khám phá sự thật về niềng răng có giảm cân không?

Niềng răng đang là xu hướng làm đẹp hiện nay. Mục đích của niềng răng mang lại giúp cho khuôn mặt trở nên hài hòa. Đặc biệt một số diễn đàn về niềng răng chia sẻ niềng răng sẽ giúp bạn ốm lại. Niềng răng có thật diệu kỳ đến thế. Vậy sự thật về niềng răng có giảm cân không? Hãy cùng Nha khoa Teennie đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé.

Ưu điểm của phương pháp niềng răng

Có hàm răng đều đẹp là niềm mong ước của nhiều người. Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết được những ưu điểm tuyệt vời mà phương pháp niềng răng mang đến cho bạn:

– Cải thiện thẩm mỹ cho khuôn mặt

– Cải thiện chức năng nhai

– Không cần đeo răng giả

– Khắc phục nhược điểm về phát âm

– Hạn chế các bệnh lý về răng miệng

– Giúp cải thiện khó khăn trong việc ăn uống

unnamed file 1302

Gợi ý về thắc mắc niềng răng có giảm cân không?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm cân khi niềng răng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sụt giảm cân nặng khi niềng răng:

– Có những trường hợp trước khi niềng phải nhổ răng gây đau nên cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe

– Thời gian đầu gây đau nhức khó ăn uống

– Do vệ sinh răng miệng phức tạp và khó khăn, chưa quen với việc chăm sóc răng miệng nên nhiều người ngại ăn uống

– Một vài lý do sức khỏe khác và khi niềng răng sẽ càng ăn uống không ngon miệng

– Bị mất ngủ và tinh thần không thoải mái

unnamed file 1303

Sự thật niềng răng có giảm cân không?

Câu trả lời cho câu hỏi niềng răng có giảm cân không là niềng răng bị sụt cân phụ thuộc vào chế độ ăn uống và cơ địa của mỗi người. Có những người vẫn giữ nguyên được số ký, cũng có những người sẽ tăng cân khi niềng răng.

Thực tế niềng răng thẩm mỹ đã giúp rất nhiều người có một hàm răng đẹp và đồng thời giảm được cân nặng. Niềng răng giảm được số ký như mong muốn vào những ngày đầu mới gắn mắc cài

Khi đã điều chỉnh lại thói quen ăn uống thì trong vòng 1 đến 2 tuần bạn đã có thể lấy lại cân nặng như cũ. Hoặc với những bạn thừa cân, sau khi niềng răng có được số cân nặng như ý, bạn có thể ăn uống một cách khoa học để giữ dáng. Thấy rằng niềng răng có thể giảm cân nhưng không phải là một điều xấu.

>>>Xem thêm: Người trưởng thành bị mất răng có niềng răng được không?

Cách khắc phục tình trạng niềng răng bị giảm cân

Tùy vào nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị giảm cân khi niềng răng sẽ có những cách khắc phục khác nhau và các nha sĩ sẽ cho lời khuyên phù hợp. Nhưng thông thường, bạn có thể tuân theo những lưu ý sau:

– Cơn đau chỉ kéo dài tối đa 1 tháng, nên bạn hãy cố gắng ăn uống dù ích và sau thời gian đó bạn đã có thể ăn uống bình thường trở lại. Thực tế niềng răng đã giúp rất nhiều người có một hàm răng đẹp và đồng thời giảm được cân nặng. Niềng răng giảm được số ký như mong muốn vào những ngày đầu mới gắn mắc cài.

– Nếu cảm thấy trọng lượng có phần nhẹ hơn trước hãy điều chỉnh chế độ ăn uống. dù không ăn được nhiều nhưng đừng nên bỏ bữa. Thay các món ăn cứng bằng các món ăn mềm, lỏng dễ nuốt và tiêu hóa mà không ảnh hưởng đến khí cụ niềng.

unnamed file 1304

– Việc mất ngủ có thể dẫn đến suy nhược cơ thể dẫn đến sụt cân, bạn nên giữ tinh thần thật thoải mái để có giấc ngủ ngon.

– Đừng quá lo lắng đến kết quả niềng răng, tránh để bị căng thẳng dẫn đến stress.

– Nếu cảm thấy quá trình chăm sóc răng miệng quá khó khăn mà ngại ăn uống thì bạn hãy tìm hiểu thông tin và theo hướng dẫn của nha sĩ để cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong quá trình này.

– Đi khám sức khỏe nếu ăn uống đầy đủ vẫn sụt cân có thể do bệnh lý khác.

Nhìn chung, bạn có thể tự điều chỉnh chế độ ăn uống thật khoa học và hợp lý để không bị sụt cân hoặc giảm cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe và tuân theo sự hướng dẫn của nha sĩ để có được quá trình niềng răng thật tốt.

Hy vọng qua những thông tin trên đã vén ra được bức màn sự thật về việc niềng răng có giảm cân không cho nhiều người. Bạn hãy thật sáng suốt và khỏe mạnh trong cả quá trình niềng răng nhé.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: 61A Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook