Kiến thức nha khoa

Gắn đá vào răng có nên hay không?

Nhiều bạn trẻ thích thú với những chiếc răng đính đá để mang lại nụ cười lấp lánh, vậy có nên gắn đá vào răng hay không?

unnamed file 2558

Sở hữu một hàm răng trắng sáng là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, với sự phát triển của lĩnh vực thẩm mỹ, hàm răng trắng sáng vẫn chưa đủ thỏa mãn nhu cầu của giới trẻ. Những chiếc răng gắn đá sẽ mang lại nụ cười lấp lánh. Tuy nhiên, gắn đá vào răng có đảm bảo an toàn không? Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu việc gắn đá vào răng có nên hay không nhé!

Ai có thể gắn đá vào răng?

Gắn đá vào răng là loại hình nghệ thuật mới mẻ, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Hình thức gắn đá vào răng chỉ áp dụng cho những trường hợp như:

  • Răng tự nhiên đảm bảo men răng chắc khỏe không bị mài mòn.
  • Răng trắng sáng, đều màu, không ố vàng, xỉn màu hay sứt mẻ.
  • Không mắc bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu.
  • Không sử dụng các phương pháp nha khoa khác.
  • Răng không bị ê buốt và nhạy cảm.

Ưu và nhược điểm của việc gắn đá vào răng?

Ưu điểm

Hình thức gắn đá vào răng làm cho nụ cười lấp lánh, lôi cuốn và quyến rũ hơn. Bạn có thể tự tin tỏa sáng và khẳng định cá tính của mình. Quy trình gắn đá vào răng cũng hết sức đơn giản, kỹ thuật không phức tạp chỉ mất khoảng 15-20 phút.

Phương pháp gắn đá vào răng không khoan lỗ thì không gây tổn hại. Bác sĩ sử dụng keo chuyên dụng, không chứa thành phần độc hại để gắn đá vào răng. Tuy nhiên, bạn lựa chọn phương pháp gắn đá vào răng có khoan lỗ thì chỉ khoan một phần mỏng trên bề mặt răng bằng tay khoan siêu tốc.

Bên cạnh đó, hình thức gắn đá vào răng có độ bền cao, bám dính tốt và ít bong tróc. Keo chuyên dụng để gắn đá lên bề mặt răng có độ bám dính chắc chắn, giảm thiểu tình trạng bong tróc. Loại keo này không bị tác động bởi nhiệt độ và giúp bạn thoải mái trong việc ăn uống.

unnamed file 2559

Nhược điểm

Hình thức gắn đá vào răng có khoan lỗ sẽ gây mòn men răng. Mức độ mòn men răng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ nha khoa và kích thước viên đá được chọn gắn lên răng. Ngoài ra, khi tháo viên đá ra ngoài có thể gây mất thẩm mỹ và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Gắn đá vào răng tại các cơ sở nha khoa kém chất lượng sẽ dễ gãy răng. Điều này có thể do gắn đá lên những chiếc răng bị suy yếu, đặc biệt với những người lựa chọn viên đá có kích thước lớn.

Những viên đá kém chất lượng có thể dẫn đến vỡ men răng. Gắn đá vào răng không được xử lý tốt sẽ gây kích ứng niêm mạc môi, nướu và lưỡi. Ngoài ra, hình thức này còn gây sứt mẻ, hư hỏng những chiếc răng xung quanh.

unnamed file 2560

Có nên gắn đá vào răng hay không?

Gắn đá vào răng là phương pháp tuyệt vời để bạn thể hiện cá tính, tuy nhiên, nó cũng đi kèm với nhiều rủi ro khi lựa chọn cơ sở nha khoa kém chất lượng. Khi thực hiện gắn đá vào răng, bạn cần xem xét những điều kiện sau đây:

  • Cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng, trang thiết bị hiện đại và tay nghề bác sĩ chuyên nghiệp.
  • Quá trình tư vấn và thực hiện phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.
  • Tuân thủ hướng dẫn chăm sóc răng miệng của bác sĩ.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến hình thức gắn đá vào răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook