Kiến thức nha khoa

Đắp răng khểnh có mang lại hiệu quả không?

Những trường hợp răng khểnh mọc không đẹp gây mất thẩm mỹ, vì vậy nhiều người tìm đến phương pháp đắp răng khểnh để khắc phục.

unnamed file 1961

Răng khểnh là gì? Đắp răng khểnh như thế nào?

Răng khểnh là răng số 3 trong cung hàm, nhưng lại mọc lệch về phía trước so với các răng khác. Vị trí mọc bất thường này có thể gây ra nhiều vấn đề như khả năng ăn nhai bị suy giảm, sai khớp cắn và các bệnh lý răng miệng.

Đắp răng khểnh là một phương pháp thẩm mỹ sử dụng vật liệu nhân tạo để đưa răng khểnh về vị trí đúng và cải thiện các chức năng bị ảnh hưởng. Vật liệu được sử dụng để đắp răng là Composite, với ưu điểm cứng chắc và có thể bảo vệ răng thật.

Ưu điểm nổi bật của đắp răng khểnh

Đắp răng khểnh bằng Composite có màu sắc tự nhiên giống như men răng, giúp người bệnh có nụ cười tự nhiên. Chi phí của phương pháp này thấp hơn so với răng sứ và thao tác khá đơn giản nên được nhiều người lựa chọn.

Việc đắp răng khểnh chỉ kéo dài khoảng 30 phút và không gây hại cho răng miệng hay sức khỏe răng miệng. Phương pháp này không xâm lấn đến răng thật, do đó sẽ bảo vệ và bảo tồn tối đa răng thật.

Sau khi đắp răng khểnh, việc vệ sinh răng miệng sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý không chải răng quá mạnh để tránh ảnh hưởng đến kết quả đắp răng khểnh. Để đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh cần đến nha khoa để kiểm tra tình trạng răng khểnh và được bác sĩ tư vấn, đưa ra phương án phù hợp nhất cho từng người.

unnamed file 1962

Đắp răng khểnh được thực hiện như thế nào?

Kiểm tra tình trạng răng miệng

Bác sĩ sẽ tiến hành kiêm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Nếu phát hiện bệnh lý răng miệng, bệnh nhân được chỉ định điều trị trước khi thực hiện đắp răng khểnh. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết về phương pháp đắp răng khểnh để đạt hiệu quả tốt nhất.

Vệ sinh răng miệng

Trước khi tiến hành đắp răng khểnh, bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, đặc biệt ở vùng đắp răng bằng các dụng cụ và dung dịch y khoa.

Tiến hành đắp răng

Bác sĩ sẽ đắp từng lớp composite lên bề mặt răng, tùy chỉnh sao cho răng khểnh có độ lệch tương xứng với các răng trên cung hàm. Sau đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách tại nhà để đảm bảo kết quả tốt nhất.

unnamed file 1963

Những điều cần lưu ý sau khi đắp răng khểnh

Sau khi đắp răng khểnh, người bệnh cần tránh ăn những loại thực phẩm cứng, giòn hay mở chai nước bằng răng. Nên hạn chế uống những loại đồ uống đậm màu như trà, cà phê hay nước uống có gas. Ngoài ra, người bệnh cần vệ sinh răng miệng đúng cách với việc đánh răng 2 lần/ngày, sử dụng loại bàn chải có lông mềm và dùng lực chải nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến răng và nướu.

Nên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ các mảng bám thức ăn và vi khuẩn trong khoang miệng. Bên cạnh đó, người bệnh cần kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để sớm phát hiện các bệnh lý răng miệng và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Đắp răng khểnh là phương pháp nha khoa đảm bảo tính thẩm mỹ và không gây hại cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe, người bệnh cần chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng.

Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến việc chăm sóc răng miệng hoặc phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook