Kiến thức nha khoa

Cách chọn đồ uống tốt cho răng miệng vào mùa hè

Vào mùa hè, nhiều người thường chọn nước trái cây đóng hộp, soda để giải khát, tuy nhiên, điều này không tốt cho răng miệng.

unnamed file 2570

Theo các chuyên gia, các loại đồ uống đóng hợp, nước tăng lực hay soda không tốt cho sức khỏe răng miệng. Chúng chứa hàm lượng đường và axit cao nên có nguy cơ gây sâu răng, mòn men răng và viêm nướu răng. Nha khoa Teennie sẽ mách bạn cách lựa chọn đồ uống tốt cho răng miệng vào mùa hè nhé!

Nước dừa tốt cho răng miệng

Theo các chuyên gia, nước có ga, nước trái cây đóng hộp, nước tăng lực hay soda chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe răng miệng. Những loại đồ uống này tồn tại trong miệng lâu hơn. Chất lỏng thấm vào nướu và răng ở mọi ngóc ngách nên gây sâu răng. Thay vào đó, nước dừa là sự lựa chọn phù hợp cho mùa nè nóng nực. Nước dừa chứa khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Nước ép từ trái cây tươi

Chúng ta có thể loại bỏ đường và chất bảo quản bằng cách bổ sung nước ép từ trái cây tươi. Tuy nhiên, chúng ta cần đảm bảo tiêu thụ đồ uống này ở mức độ vừa phải, nhất là nước ép trái cây họ cam quýt. Bởi vì, axit có khả năng hòa tan men răng. Men răng sẽ trở nên giòn và phân hủy theo thời gian.

unnamed file 2571

Nước chanh đường thốt nốt

Việc lựa chọn các loại đồ uống chứa nhiều điện giải sẽ giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể. Nước chanh đường thốt nốt chứa nhiều khoáng chất như kali, magie và sắt. Trong khi đó, đường thốt nốt là dạng đường tinh chế nên không gây hại cho răng miệng.

Uống trà xanh

Các loại latte đá và trà đá đóng gói sẽ gây hại cho răng miệng do chứa nhiều đường, axit và làm răng ố vàng. Thay vào đó, chúng ta có thể lựa chọn trà xanh để bảo vệ răng miệng. Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, catechin và flavonoid rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

unnamed file 2572

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến cách lựa chọn đồ uống tốt cho răng miệng vào mùa hè hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook