Kiến thức nha khoa

“Bỏ túi” những lưu ý để niềng răng đạt hiệu quả

Niềng răng được đánh giá là phương pháp an toàn và hiệu quả, tuy nhiên, phương pháp này cần phải lưu ý để đạt kết quả cao. 

unnamed file 2621

Nắm rõ những lưu ý quan trọng khi niềng răng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao và hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng. Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu về những lưu ý khi niềng răng để đạt hiệu quả nhé!

Phương pháp niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng thẩm mỹ là gì?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha giúp khắc phục các khuyết khiếm của hàm răng như răng hô, răng móm, răng lệch, răng thưa và răng khấp khểnh. Phương pháp này sử dụng các khí cụ nha khoa để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp người bệnh tự tin trong giao tiếp và ngăn ngừa bệnh lý răng miệng.

Các phương pháp niềng răng thẩm mỹ

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của người bệnh sẽ lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp. Sau đây là các phương pháp niềng răng thẩm mỹ:

  • Niềng răng mắc cài kim loại.
  • Niềng răng mắc cài sứ.
  • Niềng răng trong suốt Invisalign.

unnamed file 2622

Những lưu ý khi niềng răng thẩm mỹ

Trước khi niềng răng

Trước khi niềng răng thẩm mỹ, người bệnh cần tìm hiểu kỹ thông tin chỉnh nha của các cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng. Người bệnh đến nha khoa sẽ được bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp. Trước khi niềng răng thẩm mỹ, người bệnh sẽ được điều trị bệnh lý răng miệng trước (nếu có).

Trong khi niềng răng

Trong quá trình niềng răng, người bệnh cần tuân thủ lịch tái khám của bác sĩ. Không sử dụng lưỡi, các vật khác tác động lên răng vì lúc này răng còn rất yếu. Khi sử dụng mắc cài trong suốt, người bệnh không nên lạm dụng việc tháo lắp để tránh ảnh hưởng đến kết quả.

Người niềng răng cần ưu tiên các loại thực phẩm lỏng, mềm và tránh thực phẩm cứng, dai. Ngoài ra, người bệnh không nên bổ sung thực phẩm nhiều đường hay có màu để tránh sâu răng và răng đổi màu. Trong quá trình niềng răng, người bệnh cần chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách như sử dụng nước súc miệng, chỉ nha khoa và tăm nước để loại bỏ vi khuẩn.

unnamed file 2623

Sau khi niềng răng

Sau quá trình niềng răng thẩm mỹ, người bệnh cần kiểm tra sức khoẻ răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ xem xét kết quả niềng răng và phát hiện sớm bệnh lý răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến những lưu ý khi niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook