Kiến thức nha khoa

2 cách đánh bay vôi răng chỉ với 10.000 đồng!

Vi khuẩn phát triển từ các mảng bám thức ăn là nguyên nhân chính xuất hiện vôi răng. Điều này có thể do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc thói quen sinh hoạt hàng ngày không lành mạnh. Vôi răng không được điều trị kịp thời, nó sẽ phát triển mạnh mẽ và gây ra các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.

unnamed file 1842

Theo các chuyên gia, vôi răng được phân chia theo từng vị trí bám trên răng:

Vôi răng trên lợi

Vôi răng trên lợi xuất hiện ngay hoặc phía trên đường viền lợi và có thể nhìn thấy bằng mắt thường

Vôi răng dưới lợi

Vôi răng dưới lợi xuất hiện ở phía dưới đường viền lợi và rất khó phát hiện, thường chỉ được phát hiện trong những trường hợp trở nặng hơn.

Nếu gặp tình trạng vôi răng nhẹ, người bệnh có thể tự điều trị tại nhà mà không cần đến nha khoa để lấy vôi răng. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng, phương pháp này chỉ áp dụng được cho các trường hợp bệnh nhẹ mới có thể đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Hai phương pháp lấy vôi răng tại nhà chỉ tốn 10.000 đồng:

Sử dụng vỏ chanh và muối

Người bệnh có thể tự thực hiện lấy vôi răng tại nhà bằng cách sử dụng vỏ chanh và muối. Nguyên liệu bao gồm một quả chanh, một muỗng cà phê bột nở và một muỗng cà phê muối.

unnamed file 1843

Trước tiên, chúng ta gọt lấy phần vỏ chanh, sau đó cắt nhỏ hoặc xoay nhuyễn và hòa trộn với muối và bột nở, có thể trộn thêm một ít nước ấm để hỗn hợp không bị quá khô. Sau đó, lấy hỗn hợp này chà lên răng và sử dụng bàn chải có lông mềm đánh nhẹ nhàng để loại bỏ lớp vôi răng. Chúng ta có thể sử dụng hỗn hợp này đánh răng 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả.

Sử dụng dâu tây và bột nở

Để tẩy trắng răng và loại bỏ những mảng bám, người bệnh có thể sử dụng quả dâu tây và bột nở. Đầu tiên, chúng ta nghiền nhuyễn quả dâu tây và trộn đều với bột nở. Sau đó, người bệnh bôi hỗn hợp lên răng và sử dụng bàn chải lông mềm đánh nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào kẽ răng và nướu răng.

unnamed file 1844

Phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ mảng vôi răng bám trên nướu mà còn giúp răng trắng sáng hơn do axit malic trong quả dâu tây. Người bệnh nên sử dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi ngày trong vòng một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hai phương pháp trên giúp loại bỏ vôi răng hiệu quả tại nhà, nhưng chỉ nên áp dụng cho trường hợp bị vôi răng nhẹ. Nếu vôi răng nặng, người bệnh cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra và cạo vôi răng đảm bảo an toàn và hiệu quả. Việc lấy vôi răng tại nhà sẽ khó khăn do các mảng vôi răng cứng và người bệnh không thể quan sát kỹ càng trong các kẽ răng.

Khi vôi răng xuất hiện, sức khỏe răng miệng sẽ bị ảnh hưởng và người bệnh cần áp dụng nhiều phương pháp điều trị. Do đó, việc vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống lành mạnh và kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ là rất quan trọng để phát hiện sớm các vấn đề răng miệng và giữ cho răng miệng khỏe mạnh.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook