Kiến thức nha khoa

Trám răng thẩm mỹ cần lưu ý những gì?

Trám răng thẩm mỹ là kỹ thuật nha khoa phổ biến giúp khôi phục hình dáng răng ban đầu. Vậy trám răng thẩm mỹ cần lưu ý gì? 

unnamed file 2279

Trám răng thẩm mỹ là gì?

Trám răng thẩm mỹ là một kỹ thuật giúp khôi phục hình dáng răng và cải thiện khả năng ăn nhai. Phương pháp này cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Trong quy trình trám răng thẩm mỹ, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu nha khoa để lấp đầy các khoảng trống trên răng mà không cần mài răng hay chụp răng. Do đó, phương pháp trám răng thẩm mỹ không ảnh hưởng đến cấu trúc răng.

Trường hợp nên trám răng thẩm mỹ

  • Răng bị sâu chưa ảnh hưởng đến tủy răng.
  • Răng thưa, hở kẽ nhỏ và mòn men răng.
  • Răng bị thiểu sản men răng, mòn cổ chân răng.
  • Răng khấp khểnh mức độ nhẹ.
  • Răng bị sứt mẻ do chấn thương ở mức độ nhẹ.

Trường hợp không nên trám răng thẩm mỹ

  • Răng đã phủ sứ nhưng bị mẻ.
  • Răng bị sâu, nứt và vỡ nghiêm trọng.
  • Người bệnh dị ứng với vật liệu hàn trám.
  • Răng bị tổn thương nặng nề.

unnamed file 2280

Chi phí trám răng thẩm mỹ bao nhiêu?

Chi phí để thực hiện phương pháp trám răng thẩm mỹ sẽ khác nhau đối với từng trường hợp cụ thể và có thể dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Vì vậy, để đảm bảo độ bền, chi phí tối ưu và an toàn cho sức khỏe răng miệng, người bệnh nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện phương pháp trám răng thẩm mỹ. Trước khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp điều trị và chi phí phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Chi phí trám răng thẩm mỹ phụ thuộc vào yếu tố nào?

Chất liệu trám răng

Hiện nay, có nhiều loại chất liệu được sử dụng để trám răng thẩm mỹ, mỗi chất liệu đều có những đặc điểm và ưu điểm riêng. Tuy nhiên, chi phí để thực hiện phương pháp trám răng thẩm mỹ sẽ phụ thuộc vào chất liệu được sử dụng.

unnamed file 2281

Tình trạng răng miệng

Nếu người bệnh chỉ trám răng ở những vị trí răng bị mẻ, vỡ hoặc thưa nhẹ thì chi phí sẽ thấp hơn so với việc trám răng khi răng bị sâu, viêm tủy nặng. Trong trường hợp này, người bệnh cần phải điều trị bệnh lý trước khi thực hiện phương pháp trám răng.

Hình thức trám răng

Trám răng thẩm mỹ bao gồm hai hình thức cơ bản là trám trực tiếp và gián tiếp. Trám răng gián tiếp thường được áp dụng cho những trường hợp lỗ hổng lớn trên răng và răng nhiều khuyết điểm. Phương pháp này yêu cầu sử dụng vật liệu sứ nguyên chất nên chi phí cũng cao hơn so với phương pháp trám trực tiếp.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến phương pháp trám răng hay niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook