Kiến thức nha khoa

Tiêu chí lựa chọn nha khoa niềng răng phù hợp

Niềng răng được đánh giá cao trong việc điều chỉnh sai lệch các khớp cắn. Vậy tiêu chí lựa chọn nha khoa niềng răng là gì?

unnamed file 2411

Niềng răng thẩm mỹ và những lợi ích

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Chỉnh nha là phương pháp khá đặc biệt, giúp điều chỉnh các vấn đề về răng mọc lệch, răng mọc khấp khểnh, răng hô, răng chìa và răng móm.

Niềng răng có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể như:

  • Khắc phục các khiếm khuyết về hàm răng.
  • Cải thiện tính thẩm mỹ.
  • Cải thiện khả năng ăn nhai.
  • Chăm sóc răng miệng hiệu quả.
  • Ngăn chặn các bệnh lý răng miệng.
  • Cải thiện khả năng phát âm.
  • Mang lại sự tự tin cho cuộc sống và công việc.

Các phương pháp niềng răng phổ biến

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài được chia thành 3 loại cơ bản như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ và niềng răng mắc cài mặt trong. Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng các khí cụ nha khoa từ hợp kim cao cấp đảm bảo độ bền và an toàn cho sức khỏe răng miệng. Niềng răng mắc cài kim loại có chi phí phù hợp, mang lại hiệu quả tốt và áp dụng cho những trường hợp khó.

unnamed file 2412

Niềng răng mắc cài sứ sử dụng các khi cụ như mắc cài kim loại nhưng hệ thống mắc cài được làm từ sứ cao cấp. Do đó, màu sắc của mắc cài sứ sẽ trùng với màu răng thật, mang lại tính thẩm mỹ cao. Niềng răng mắc cài mặt trong sử dụng mắc cài được cố định vào mặt trong thân răng, do đó, mắc cài sẽ được giấu đi.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là phương pháp nha khoa thẩm mỹ hiện đại. Niềng răng trong suốt Invisalign không sử dụng mắc cài mà thay vào đó là khay trong suốt được thiết kế riêng biệt.

Khay niềng trong suốt sẽ tạo lực vừa đủ, giúp răng di chuyển từng chút một. Các khay ôm sát với thân răng và không màu nên đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng. Ngoài ra, niềng răng trong suốt không có cảm giác bị vướng víu, khó chịu như sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài.

Tiêu chí lựa chọn nha khoa niềng răng phù hợp

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao

Quá trình niềng răng đòi hỏi bác sĩ thực hiện có chuyên môn cao. Kết quả niềng răng có đảm bảo hay không phụ thuộc vào đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm. Cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng sẽ có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

unnamed file 2413

Trang thiết bị hiện đại

Trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ bác sĩ thực hiện thăm khám dễ dàng hơn, kết quả niềng răng cũng được đảm bảo. Ngoài ra, những bệnh lý răng miệng cũng sẽ được phát hiện khi sử dụng trang thiết bị hiện đại.

Môi trường vô trùng

Các dụng cụ niềng răng cần được đảm bảo tiệt trùng trước khi sử dụng, điều này giúp người bệnh hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm chéo. Ngoài ra, khí cụ niềng răng cần được kiểm định và nguồn gốc rõ ràng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến phương pháp niềng răng thẩm mỹ hay cách chăm sóc răng miệng đúng cách, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook