Kiến thức nha khoa

Sau trám răng cần kiêng ăn những gì?

Trám răng được thực hiện khi răng bị tổn thương và cần phục hồi sau điều trị bệnh lý. Vậy trám răng cần kiêng ăn những gì?

unnamed file 2324

Rrám răng là gì?

Trám răng là một phương pháp nha khoa được sử dụng để phục hình lại chiếc răng bị hư hỏng hoặc bị sâu trở về hình dáng ban đầu. Sau khi trám răng, người bệnh sẽ khôi phục được khả năng ăn nhai như răng thật. Kỹ thuật trám răng bao gồm việc loại bỏ tác nhân gây sâu răng, làm sạch vị trí cần trám và lấp đầy khoảng trống bằng chất làm đầy chuyên dụng.

Trám răng giúp lấp kín không gian chứa vi khuẩn xâm nhập trên răng, ngăn chặn sự tiến triển nặng hơn của bệnh sâu răng và khôi phục răng về hình dáng ban đầu. Phương pháp này không ảnh hưởng đến cấu trúc răng, không cần mài răng hay chụp răng.

unnamed file 2325

Sau trám răng cần kiêng ăn những gì?

Để đảm bảo miếng trám răng được bền chắc, người sau khi trám răng cần xây dựng chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách.

  • Tránh ăn trong 2 giờ đầu tiên để miếng trám có thời gian đông đặc và khô cứng lại, đảm bảo kết quả trám răng được tốt nhất.
  • Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường để ngăn ngừa tình trạng sâu răng.
  • Tránh ăn thực phẩm cứng, dai, để không gây tổn thương cho răng vừa trám.
  • Không sử dụng chất kích thích, đồ uống có gas để ngăn chặn tình trạng ê buốt và đau nhức khó chịu.

unnamed file 2326

Sau khi trám răng, người bệnh cần xây dựng chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. Người bệnh cần đánh răng 2-3 lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm và kem đánh răng chứa fluor phù hợp. Người bệnh nên chải răng nhẹ nhàng và theo chiều dọc hoặc xoay tròn để tránh tổn thương cho răng và nướu. Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng và có biện pháp điều trị kịp thời.

Phương pháp trám răng có thể duy trì từ một đến vài năm, sau đó người bệnh cần phải trám lại nếu chất liệu trám bị bong tróc. Tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện trám răng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến kỹ thuật trám răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook