Kiến thức nha khoa

Niềng răng một hàm được dùng trong trường hợp nào

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiện nay rất nhiều người đang thực hiện để cải thiện tình tình trạng răng, khớp cắn cũng như gia tăng thẩm mỹ. Chính vì thế mà rất nhiều khách hàng quan tâm đến vấn đề niềng răng một hàm có được không và nếu có thì sẽ được áp dụng trong những trường hợp nào.

Tìm hiểu thế nào là niềng răng một hàm?

Niềng răng một hàm là biện pháp sử dụng các khí cụ căn chỉnh nha khoa ở hàm trên hoặc hàm dưới của bệnh nhân để điều chỉnh và sắp xếp lại các răng mọc lệch, không đúng vị trí, răng thưa.. đem đến cho bạn hàm răng đều đẹp ngay ngắn. Niềng răng 1 hàm có thể được áp dụng khi tình trạng răng miệng của bạn không nhất thiết phải thực hiện hết cả 2 hàm.

unnamed file 1206

Hiện nay có nhiều khách hàng ưa chuộng niềng răng một hàm mục đích để tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm thiểu khó chịu khi đeo mắc cài hoặc khay niềng trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên tùy vào tình trạng cụ thể của từng người bác sĩ sẽ cân nhắc có nên cho bạn áp dụng phương pháp này hay không. 

Xem thêmCần đeo hàm duy trì sau niềng răng thời gian bao lâu

Niềng răng một hàm được sử dụng trong trường hợp nào?

Đối với hầu hết các trường hợp thì bác sĩ thường khuyến cáo niềng răng 2 hàm, để đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất về tính thẩm mỹ cho nụ cười cũng như khớp cắn chuẩn và cải thiện chức năng ăn nhai. Niềng răng một hàm chỉ nên áp dụng đối với những khiếm khuyết nhẹ và không ảnh hưởng gì đến khớp cắn cũng như sự ăn khớp của 2 hàm.

Trường hợp bệnh nhân bị tình trạng răng móm

Móm ảnh hưởng không những đến thẩm mỹ mà còn gây bất tiện trong việc ăn  uống. Trường hợp móm nhẹ một vài răng cũng có thể niềng răng một hàm. Tuy nhiên việc điều chỉnh chỉ ở mức độ giải móm chứ không hoàn toàn đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với trường hợp móm do xương, đòi hỏi cần phải tác động đến cả 2 hàm. Hàm dưới kéo vào một chút, hàm trên phải chỉnh ra một chút để khuôn hàm cân đối. Do đó trong trường hợp này việc niềng răng 1 hàm hoàn toàn không khả thi.

Trường hợp bệnh nhân bị tình trạng răng hô

Răng hô là tình trạng do xương, da răng hoặc cả xương hàm và răng nhô ra phía trước ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây mất cân xứng với khuôn mặt. Để cải thiện bạn có thể niềng răng một hàm trong trường hợp răng hàm trên mọc nhô ra ngoài, cung hàm và các răng hàm dưới vẫn mọc đều đẹp. Những trường hợp còn lại bạn cần thực hiện cả 2 hàm để có kết quả tốt nhất.

unnamed file 1207

Trường hợp bệnh nhân bị tình trạng răng thưa

Răng thưa là tình trạng các răng mọc cách xa nhau khá nhiều, có thể thấy bằng mắt thường và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây mất tự tin khi giao tiếp. Đối với tình trạng răng mọc thưa một hàm nhưng các răng thưa ít, hàm còn lại vẫn đều đẹp, hai hàm vẫn cân đối với nhau thì có thể áp dụng niềng răng 1 hàm.

Trường hợp bệnh nhân bị tình trạng răng khấp khểnh nhẹ

Răng mọc khấp khểnh gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, các răng dễ bị ố vàng nếu không được chăm sóc kỹ càng. Trường hợp bệnh nhân có răng mọc không đều theo phương thẳng đứng, các răng khấp khểnh nhẹ, nhưng các hàm vẫn ăn khớp và tương quan với nhau, chỉ cần niềng để xoay các răng về đúng vị trí thì có thể sử dụng biện pháp này.

Nhiều trường hợp các răng bị sai lệch quá nhiều mà chỉ điều chỉnh niềng 1 hàm trên hoặc hàm dưới dẫn đến kết quả khớp cắn không đồng nhất, gây khó khăn trong việc ăn nhai, thậm chí còn dẫn đến sai lệch khuôn mặt và có khi phải thực hiện chỉnh nha lại từ đầu.

Niềng răng ở đâu an toàn và hiệu quả?

Dù là niềng răng thẩm mỹ một hàm hay 2 hàm thì cũng đều ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ trên gương mặt và tình trạng sức khỏe của bạn. Do đó cần lựa chọn cơ sở uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao để nhằm tránh các phiền toái về sức khỏe, thời gian và chi phí trong quá trình thực hiện.

unnamed file 1208

Nha khoa Teennie là địa điểm được khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi ngoài đội ngũ các bác sĩ lâu năm kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất cao cấp, ở đây bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng phục vụ chuyên nghiệp mang lại cho bạn sự an tâm và thoải mái nhất trong suốt quá trình thực hiện.

Nếu cần thêm thông tin tư vấn về chỉnh nha, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được những thông tin hữu ích.

Chat zalo
Chat Facebook