Kiến thức nha khoa

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống là gì? Có tốt không?

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật đã có nhiều phương pháp ra đời, nhưng niềng răng mắc cài kim loại truyền thống vẫn luôn nhận được sự yêu thích của rất nhiều khách hàng, không chỉ tại Việt Nam mà trên cả khắp thế giới. Vậy niềng răng mắc cài kim loại truyền thống là gì? Có tốt không? Hãy cùng Teennie đi tìm lời giải đáp nhé!

unnamed file 3002

Mắc cài kim loại truyền thống là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống là phương pháp được thực hiện bằng cách sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung làm từ chất liệu hợp kim không gỉ như niken – titanium, gắn trực tiếp lên bề mặt răng, giúp khắc phục tình trạng nhiều vấn đề sai lệch về răng, khớp cắn.

Không chỉ điều trị hiệu quả răng hô, móm, lệch lạc, thưa, mọc ngầm, mà niềng răng mắc cài kim loại truyền thống còn được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp sai khớp cắn ngược, khớp cắn sâu, khớp cắn chéo, khớp cắn đối đỉnh, khớp cắn hở… Bởi vì, hệ thống mắc cài và dây cung tạo lực kéo vừa mạnh mẽ, vừa ổn định.

unnamed file 3003

Tại sao nhiều người lựa chọn niềng răng mắc cài truyền thống?

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống được các bác sĩ nha khoa đánh giá cao và thu hút sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách hàng bởi những ưu điểm tuyệt vời sau:

1/ Hiệu quả nhanh chóng

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống giúp điều chỉnh răng mọc sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm hiệu quả, mang lại hàm răng đều đẹp, nụ cười hài hòa và khớp cắn chuẩn. Bên cạnh đó, do lực kéo mạnh mẽ và ổn định nên sẽ rút ngắn thời gian điều trị, nhanh chóng mang lại cho khách hàng kết quả như ý.

2/ Chi phí thấp

Trong tất cả các phương pháp, thì niềng răng mắc cài kim loại truyền thống có chi phí thấp nhất. Chính vì vậy, rất thích hợp cho những khách hàng là học sinh, sinh viên, người có thu nhập trung bình. Trong khi, vẫn đảm bảo hiệu quả chỉnh nha vượt trội.

3/ Điều trị những trường hợp khó và phức tạp

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống còn được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp răng mọc lộn xộn, khớp cắn lệch lạc nặng, phức tạp. Bằng hệ thống mắc cài và dây cung chuyên dụng, kết hợp cùng một số khí cụ hỗ trợ đặc biệt, giúp đưa những răng lộn xộn trở về đúng vị trí, đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai.

unnamed file 3004

Có nên áp dụng phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống cho trẻ em?

Các bác sĩ nha khoa trên khắp thế giới đều khuyên những bậc phụ huynh cần quan tâm đến sức khỏe răng miệng của con cái, nếu trẻ có dấu hiệu răng mọc lệch lạc phải can thiệp sớm bằng các phương pháp niềng răng cho trẻ phù hợp.

Bởi vì, hàm răng mọc lộn xộn và sai khớp cắn không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, mà còn khiến khuôn mặt lệch lạc, ăn nhai kém, khó vệ sinh răng miệng, dễ mắc phải các bệnh lý về đường tiêu hóa. Thậm chí gián tiếp gây ra tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng, phát âm không chuẩn và khiến trẻ mất tự tin, buồn phiền, ngại giao tiếp, hình thành tâm lý rụt rè trong tương lai.

Độ tuổi thích hợp nhất cho việc niềng răng là từ 12 tuổi trở lên, khi mà những răng vĩnh viễn đã mọc hết trên cung hàm. Điều chỉnh càng sớm thì càng hiệu quả cao, rút ngắn thời gian hơn và thường gây ít cảm giác khó chịu do lúc này xương hàm đang phát triển. Niềng răng muộn, lúc xương hàm đã cứng vừa giảm hiệu quả, vừa thực hiện lâu và chịu nhiều đau đớn. Hơn nữa, chi phí niềng răng trẻ em cũng thấp hơn so với người lớn.

unnamed file 3005

Đồng thời, việc can thiệp chỉnh nha từ sớm có tác dụng ngăn ngừa việc phải phẫu thuật sau này, giúp trẻ phát âm chính xác hơn, hạn chế những tật như đớt, ngọng nghịu… Riêng về tâm lý, khi hàm răng đều đẹp hơn trẻ sẽ cảm thấy tự tin hơn, xua tan nỗi mặc cảm của trước kia.

Ngoài ra, hàm răng đều còn giúp trẻ ăn uống dễ dàng, nghiền nát thức ăn tốt, tăng cường sức khỏe và dễ dàng vệ sinh răng miệng, ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu…

Trên đây là những thông tin về niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Để tư vấn kỹ hơn, bạn có thể đến trực tiếp Teennie hoặc gọi điện đến Hotline 0836 068 680.

Chat zalo
Chat Facebook