Kiến thức nha khoa

Phương pháp niềng răng giúp gì cho cuộc sống của bạn

Niềng răng hiện nay là phương pháp chỉnh nha được nhiều người ưa chuộng. Vậy ngoài tác dụng thẩm mỹ, niềng răng giúp gì cho sức khỏe và cuộc sống của mọi người hay không? Và còn nhiều điều thú vị về vấn đề này có thể bạn chưa biết. Hãy cùng Teennie tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Phương pháp niềng răng được hiểu thế nào

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn nhằm hỗ trợ cải thiện các khuyết điểm răng miệng như răng khấp khểnh, móm, hô, răng thưa, mọc lệch lạc hoặc tình trạng lệch khớp cắn… Bằng việc sử dụng các khí cụ chuyên dụng trong nha khoa như mắc cài, khay niềng… để nắn chỉnh các răng về đúng vị trí như mong muốn.

unnamed file 1504

Niềng răng đau không?

Trong quá trình niềng răng, cảm giác đau được các nha sĩ mô tả là cảm giác ê buốt và căng tức. Sẽ không có cơn đau kinh khủng xảy ra khi niềng, bởi thực chất chỉnh nha không gây bất kỳ sự xâm lấn nào đến răng, nướu và xương hàm.

Cảm giác khó chịu xảy đến khoảng 1 tuần sau khi niềng răng, khi các dụng cụ niềng tác động lực kéo để chỉnh các răng về vị trí định sẵn, khiến răng bạn ê buốt khi ăn nhai, đôi khi mắc cài kim loại có thể gây vướng víu và bạn sẽ quen dần cảm giác này sau một vài ngày.

Khi nào chúng ta nên thực hiện niềng răng

Không phải ai sinh ra cũng đều có sẵn gương mặt hoặc khuôn miệng hoàn hảo. Niềng răng sẽ là giải pháp cải thiện những khuyết điểm không mong muốn cho hàm răng và đem đến những thay đổi mới mẻ chẳng hạn như:

·  Cải thiện diện mạo tự nhiên mà không can thiệp bằng phẫu thuật.

·  Cải thiện các sai lệch như hô, móm, các khiếm khuyết của xương hàm.

·  Cải thiện sức khỏe răng miệng, tiêu hoá.

·  Tăng sự tự tin, thoải mái trong giao tiếp và có nụ cười rạng rỡ.

Niềng răng giúp gì cho cuộc sống của bạn

Chúng ta thường nghe nhiều đến lợi ích của niềng răng chẳng hạn như cải thiện thẩm mỹ, đem lại vẻ hoàn hảo cho khuôn miệng, cải thiện khớp cắn… Vậy thực tế niềng răng giúp gì cho cuộc sống của bạn? 

unnamed file 1505

Xem thêm: Niềng răng 1 năm sẽ thay đổi thế nào?

Tăng thẩm mỹ cho gương mặt

Trong quá trình niềng, việc căn chỉnh răng ngay thẳng giúp khuôn hàm trở nên cân đối, hài hoà. Từ đó gương mặt của bạn cũng trở nên thon gọn. Đặc biệt nếu đang trong độ tuổi dậy thì, sự thay đổi càng được nhận thấy rõ nét.

Cải thiện việc ăn uống

Tình trạng khớp cắn lệch lạc, răng mọc không đều cũng ảnh hưởng lớn đến việc ăn uống. Trong quá trình ăn nhai, các răng mọc lệch có thể va chạm và gây trầy xước niêm mạc miệng. Hơn nữa khi các răng lệch nhau thì việc nghiền xé thức ăn cũng khó khăn hơn, gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hoá. Vì thế, sau khi niềng răng bạn sẽ có một hàm răng chắc khỏe, đều đặn, thuận tiện ăn uống, từ đó hệ tiêu hoá cũng được cải thiện.

Vệ sinh răng miệng thuận tiện

Quá trình niềng răng đòi hỏi bạn phải chăm sóc răng miệng thật cẩn thận, kết thúc niềng bạn sẽ học được thói quen vệ sinh răng miệng kỹ càng.

Sau khi chỉnh nha, bạn sẽ sở hữu một hàm răng thẳng đều tăm tắp. Việc vệ sinh răng miệng không còn là trở ngại, việc loại bỏ được các mảng bám thức ăn thừa trên răng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giảm thiểu các bệnh răng miệng

Có thể thấy rằng với một hàm răng khấp khểnh lộn xộn thì việc vệ sinh răng miệng cực kỳ khó khăn, mảng bám thức ăn mắc kẹt ở kẽ răng lâu ngày dẫn đến phát sinh vi khuẩn và các bệnh lý răng miệng cũng từ đó mà hình thành. Chính vì vậy, niềng răng chính là biện pháp tối ưu để phòng ngừa các bệnh răng miệng một cách hiệu quả.

Phát âm rõ ràng hơn

Giọng nói chúng ta bị chi phối bởi răng, môi, lưỡi. Vì thế với hàm răng nhiều khuyết điểm, việc phát âm cũng trở nên khó khăn. Sau khi niềng, các răng được sắp xếp đều đặn và không còn chen chúc lệch lạc, khả năng phát âm cũng được cải thiện. Giọng nói của bạn sẽ dễ nghe hơn, âm thanh chuẩn xác hơn và không còn cảm thấy trở ngại khi giao tiếp.

Đem lại sự tự tin

Nếu được hỏi niềng răng giúp gì cho cuộc sống của bạn nữa không, thì câu trả lời chính là vẻ ngoài tự tin của bạn sẽ quay trở lại.

Thực tế với hàm răng kém thẩm mỹ chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy ngại ngùng trong giao tiếp, mất tự tin và bỏ lỡ nhiều cơ hội trong công việc. Sau khi niềng răng, bạn sẽ thoải mái khoe nụ cười rạng rỡ, tự tin hẳn khi trò chuyện trước đám đông và chắc chắn thật nhiều cơ hội mới sẽ đến với bạn.

unnamed file 1506

Thật vậy, qua các chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cụ thể cho thắc mắc niềng răng giúp gì cho cuộc sống chúng ta. Và nếu bạn mong muốn cải thiện nụ cười của mình trở nên tươi mới và rạng rỡ thông qua phương pháp niềng răng thẩm mỹ hãy nhanh chân đến Teennie để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé. 

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook