Kiến thức nha khoa

Niềng răng cho trẻ 8 tuổi đã được chưa – phương pháp có thực sự hiệu quả?

Mọi người hay nghĩ niềng răng khi đã đủ trưởng thành, lúc ấy đã đủ biết cách chăm sóc răng miệng hoàn hảo nhất, tuy nhiên điều đó liệu có chuẩn xác? Nếu mọi người chú ý khi các bé còn nhổ răng hay mọc xiêu vẹo, lệch lạc, nhất là thưa răng, nhưng hầu như các phụ huynh không chú tâm nhiều đến điều đó. Không được quan tâm đúng mực sẽ khiến các con khi lớn lên gặp phải hô hàm, răng lộn xộn. Vậy ở độ tuổi các con niềng răng khi nào sẽ hợp lý, niềng răng cho trẻ 8 tuổi đã được chưa, mời bạn cùng xem bài viết của Teennie sau đây.

Vì sao niềng răng cho trẻ 8 tuổi?

Theo nghiên cứu nha khoa thế giới đã chỉ ra độ tuổi vàng đẹp nhất để niềng răng từ 7 đến 18 tuổi. Lúc này con trẻ đã bắt đầu hoàn thiện các răng vĩnh viễn đầy đủ, đồng thời xương khung hàm còn khá mềm việc dịch chuyển các răng thực hiện dễ dàng.

Nếu xét về độ tuổi, khi trưởng thành bạn có thể chăm sóc răng miệng hoàn toàn chủ động từ ăn uống đến vệ sinh răng miệng, nhất là khi đang thực hiện niềng răng. Do đó hầu hết bạn sẽ thấy độ tuổi niềng răng giao động từ 17 đến gần 30. Tuy nhiên theo như Teennie nói ở trên, đây là một nhận định khá chủ quan.

unnamed file 1396

Do đó phụ huynh nên lưu ý những dấu hiệu sớm xuất hiện của con trẻ để cân nhắc quyết định chọn phương pháp chỉnh nha và độ tuổi niềng răng phù hợp, tránh sau này hàm răng bị khiếm khuyết phải can thiệp sâu, giúp con có được nụ cười xinh hoàn hảo. Những lợi ích khi niềng răng cho trẻ 8 tuổi

– Đầu tiên là cải thiện khung hàm, sự hoàn chỉnh về răng miệng. Răng sau khi niềng trở về vị trí đúng, đều và đẹp, khít sát vào nhau, không còn tình trạng thưa chênh phô, móm hô, và đặc biệt là khớp cắn được đưa về vị trí đúng.

– Thứ hai là thẩm mỹ về khuôn mặt, vẻ đẹp tự nhiên, cân đối và hài hoà hơn so với lúc chưa thực hiện. Nếu vẻ đẹp được hoàn thiện sớm cũng góp phần cho các đường nét phát triển hoàn mỹ.

– Ngăn ngừa giảm thiểu các bệnh răng miệng có thể xuất hiện, sau khi niềng răng việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn do đó tập được thói quen tốt cho con trẻ bảo vệ răng miệng từ nhỏ.

– Chức năng nhai được cải thiện vì khi răng và khớp cắn được trả đúng về vị trí thức ăn dễ dàng được xé nhỏ, nhai kỹ hơn, không cảm thấy khó chịu đau nhức khi nhai, nhất là các bé bị lệch khớp cắn, rối loạn thái dương hàm. Bên cạnh đó khi thức ăn được nhai nhỏ thì tiêu hoá của bao tử cũng tốt hơn, hạn chế những bệnh về dạ dày.

– Ngoài ra việc phát âm vì thế cũng được tròn vành rõ nét, hạn chế nói ngọng nghịu.

Phương pháp nên sử dụng niềng răng cho trẻ 8 tuổi

Khi các bé được phụ huynh dắt đến nha khoa để thăm khám, nha sĩ sẽ căn cứ và tình trạng răng miệng hiện tại, độ tuổi, khả năng tài chính để tư vấn phương pháp hợp lý. Nếu thực hiện niềng răng cho trẻ 8 tuổi trong giai đoạn thay răng có những phương pháp phổ biến như sau:

– Niềng răng bằng khay trong suốt không mắc cài: Phương pháp có ưu điểm tạo cảm giác thoải mái cho con trẻ, hạn chế sự vướng víu, đau nhức và ăn uống cũng dễ dàng hơn các phương pháp khác rất nhiều.

unnamed file 1397

– Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp: Phương án này phù hợp với các bạn nhỏ có độ hô móm nhẹ so với tiêu chuẩn, giúp nắn chỉnh định hướng cho răng mọc được đúng hàng lối tiêu chuẩn.

Xem thêm: Có phải trường hợp nào cũng niềng răng 2 năm?

Cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng cho trẻ 8 tuổi

Khi bạn trưởng thành niềng răng mang lại nhiều cảm giác khó chịu khiến bạn đau đớn, ăn không ngon ngủ không yên trong những giai đoạn đầu mới làm, hay những lần đi siết vít, cài thun…Với con trẻ những cảm giác đó đương nhiên sẽ rất khó chịu, nhiều trẻ đâm ra sụt cân , biếng ăn, thay đổi tính nết. Sự quan tâm của phụ huynh lúc này thực sự cần thiết. Phụ huynh có thể chăm sóc con theo những cách sau:

– Hướng dẫn các con vệ sinh răng miệng thường xuyên ít nhất mỗi ngày 2 lần, đặc biệt sau mỗi bữa ăn chính và trước khi ngủ. Việc đánh răng thường xuyên giúp ngăn ngừa các bệnh về răng miệng, đánh bay mảng bám thức ăn thừa.

– Không cho các con ăn những thực phẩm quá nóng hay quá lạnh như kem, uống nước đá

– Chế biến những khẩu phần ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các loại rau xanh

– Nên chế biến những thực phẩm mềm, dễ ăn dễ nuốt để hạn chế việc nhai quá nhiều khiến các bé dẫn đến bệnh biến ăn, giảm cân, quá trình niềng răng vì thế cũng chậm hơn tiến độ.

unnamed file 1398

Để giúp con có một nụ cười hoàn hảo, tự tin giao tiếp với bạn bè xung quanh phụ huynh nên thường xuyên dắt các con đi khám nha khoa định kì ít nhất 6 tháng mỗi lần, nỗi sợ nha khoa không còn là vấn đề lớn lao nữa. Việc đi khám định kỳ, khám sớm sẽ giúp các con chăm sóc răng miệng được tốt nhất, sớm phát hiện kịp thời các vấn đề răng miệng.

Vậy qua những thông tin vừa rồi phụ huynh có thể hoàn toàn an tâm niềng răng cho trẻ 8 tuổi mà không còn lo lắng về hiệu quả hay không. Nếu phụ huynh còn nhiều trăn trở cần được hỗ trợ về phương pháp niềng răng thẩm mỹ gọi ngay cho Teennie theo thông tin dưới đây.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook