Kiến thức nha khoa

Những chú ý sau niềng răng mà bạn cần phải biết

Có rất nhiều người nghĩ rằng niềng răng là chỉ cần gắn mắc cài lên. Tuy nhiên, nếu muốn răng chạy đều và đẹp thì bạn phải chú ý rất nhiều về việc ăn uống và vệ sinh răng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những chú ý sau niềng răng nhé!

Những chú ý trước khi niềng răng

Chọn ra một nha khoa uy tín, chất lượng và đội ngũ bác sĩ, y tá có tay nghề cao để thăm khám và xác định được tình trạng răng của mình có phức tạp hay ở mức trung bình hay khó. Thường thì nha kha sẽ tiến hành chụp X quang và lấy dấu để xác định được kỹ hơn về tình trạng răng của mình.

Khi đó bác sĩ sẽ xác định được tình trạng răng của mình thuộc trường hợp nào và nên sử dụng phương pháp nào để niềng răng.

unnamed file 1453

Xem thêm: Ở đâu niềng răng tốt nhất tại TPHCM

Thường sẽ có 4 trường hợp chính là

Răng hô: răng hàm trên sẽ nhô ra khá nhiều so với hàm dưới, đây là tình trạng sai khớp cắn bà lệch tương quan giữa 2 hàm.

Răng móm: răng hàm trên sẽ thụt vô trong  so với hàm dưới, nếu nhìn nghiêng sẽ thấy khuôn mặt bị móm và không hài hòa. Đây cũng là tình trạng sai khớp cắn và cần niềng ngay.

Răng thưa: đối với trường hợp này thì răng mọc khá xa khung hàm, gây ra tình trạng khó ăn nhai, có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Đặc biệt là rất mất thẩm mỹ, cần phải niềng răng ngay.

Răng mọc lệch: Đây là tình trạng răng mọc sai khớp cắn, mọc chen chúc nhìn rất mất thẩm mỹ và tự ti trong giao tiếp.

Ngoài ra, bạn phải tìm hiểu kỹ về những phương pháp niềng răng và phải cân nhắc sự lựa chọn của mình có phù hợp với nhu cầu công việc, thẩm mỹ và đặc biệt là tài chính.

Niềng răng sẽ có 3 phương pháp phổ biến như sau:

Phải lựa chọn một nha khoa uy tín và chất lượng

Về nha khoa uy tín, bạn hãy lên những group về chỉnh nha, niềng răng để tham khảo nhé! Đôi lúc, sẽ có những bài đăng về niềng răng bị hỏng mà nguyên nhân lớn nhất do là bạn có sự lựa chọn sai lầm, tin vào những “ nha tặc” vì chi phí khá rẻ và chiến dịch truyền thông quá rầm rộ. Vì vậy, để có một hàm răng đẹp thì hãy sáng suốt trong việc lựa chọn một nha khoa uy tín nhé!  

Tại Nha Khoa Học Đường Teenie đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn về một nha khoa uy tín, chất lượng.  Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ Bác Sĩ, Y Tá với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Niềng răng trả góp với lãi suất 0% và đặc biệt có chính sách bảo hàm đầy đủ khi bạn niềng tại Teennie.

Những chú ý sau niềng răng

Bước đầu tiên của niềng răng và sẽ tách kẽ, nhổ răng,… Thời gian này bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và thập chí sẽ đau. Việc vệ sinh răng miệng bắt đầu khó khăn hơn. Vì thế điều phải chú ý sau niềng răng nhé:

Vệ sinh răng miệng đúng cách: sau khi gắn mắc cài thì việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn. Nên sẽ khó tránh khỏi đọng lại thức ăn trong miệng, sẽ biến thành mảng bám, cao răng và dẫn đến tình trạng hôi miệng, sâu răng,…

Bạn nên đầu thêm tăm nước và bàn chải điện, chỉ nha khoa,… sẽ giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn. Đồng thời phải súc miệng sau mỗi bữa ăn tầm 20 phút.

unnamed file 1454

Ăn uống đúng cách

Ở giai đoạn đầu tiên khi gắn mắc cài, việc ăn uống sẽ khó khăn hơn nên bạn hãy ăn những món như cháo,  sữa, súp,… Phải cắt nhỏ những món ăn như thịt, cá để tránh tình trạng bung mắc cài. Hạn chế ăn những món sau đây:

Món ăn dai, dẻo hoặc quá cứng: vì sẽ dễ làm bung mắc cài hoặc ảnh hưởng đến dây cung.

Những món ăn có màu: sẽ dính màu lên dây thun và bám màu lên răng.

Những món quá nhiều đường: sẽ dính đường lên răng và gây nên những bệnh về răng

unnamed file 1455

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những chú ý sau niềng răng, nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với Teennie địa chỉ niềng răng uy tín dành cho bạn. Khi đến với Teennie, chúng tôi sẽ tư vấn tận tình cũng như hướng dẫn bạn những phương pháp phù hợp dành cho bạn.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook