Kiến thức nha khoa

Sau khi mới nhổ răng có nên ngậm nước muối không? Và lợi ích của việc ngậm nước muối

Sau khi đã nhổ răng việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng là việc rất cần thiết để giúp cho vết thương sẽ nhanh lành hơn, đặc biệt là sẽ tránh được những tình trạng vết thương sẽ bị viêm nhiễm. Có rất nhiều ý kiến cho rằng, sau khi mọi người đã nhổ răng xong thì không nên súc miệng bằng nước muối, vậy điều này có phải là thật sự đúng hay không? Sau khi mới nhổ răng có nên ngậm nước muối không?

Mới nhổ răng có nên ngậm nước muối không?

Nước muối là một nguyên liệu vẫn hay được nhắc đến ở trong những phương thức chăm sóc răng miệng như là: Súc miệng với nước muối, muối sẽ kết hợp với nguyên liệu khác để chữa các triệu chứng đau răng, viêm nướu,… Không những thế, nước muối còn có khả năng giúp tuần hoàn máu tại chỗ, giúp tập trung khá nhiều tế bào bạch cầu làm khả năng sát khuẩn tăng cao hơn

Tuy nhiên, đối với những trường hợp sau khi đã nhổ răng, các bác sĩ sẽ thường khuyên các khách hàng không nên ngậm nước muối hoặc là bất kể hóa chất nào vì nước muối có tính sát khuẩn cao sẽ gây ra tình trạng rửa trôi đi hết những tế bào mới được hình thành, khiến máu khó đông hơn sau khi nhổ, và sẽ làm cho quá trình lành vết thương kéo dài hơn.

Khi mới nhổ răng có nên ngậm nước muối không? Nếu như mọi người đang có thói quen sử dụng nước muối ngậm thì tốt hơn hết chỉ nên súc miệng sau khi đã nhổ răng được khoảng 2 ngày, và phải sử dụng những loại nước muối sinh lý 0.9% được bán ở khá nhiều các tiệm thuốc với mức không quá cao.

unnamed file 348

Lợi ích của việc ngậm nước muối

Sau câu hỏi mới nhổ răng có nên ngậm nước muối không? Chúng ta cũng nên biết những lợi ích của việc ngậm nước muối. Ngậm nước muối sau khi đã nhổ răng một khoảng thời gian theo những lời khuyên của bác sĩ thì sẽ có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập vào những vị trí nhổ răng. Đồng thời nó còn bảo vệ răng miệng tốt hơn tránh tình trạng đau nhức hoặc chảy máu chỗ mất răng. Vì nước muối cũng mang lại một số lợi ích khác đối với sức khỏe răng miệng.

Nước muối giúp tránh tình trạng chảy máu chân răng, giúp răng chắc khỏe

Không chỉ sau đã khi nhổ răng mà ngay cả bình thường các bạn cũng có thể sáng và tối dùng nước muối đánh răng, sẽ giúp răng chắc khỏe hơn

Ngăn ngừa tình trạng sâu răng

Muối còn chứa chất Florua giúp răng chống viêm, ngăn ngừa sâu răng một cách hiệu quả. Vì vậy, mỗi khi mà chúng ta đánh răng, hãy ngậm nước muối kháng viêm và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả

Chữa trị bệnh hôi miệng

Việc ngậm nước muối trị tình trạng hôi miệng hiệu quả. Thì muối có tác dụng diệt khuẩn, đánh bay hết các mảng bám trong khoang răng. Súc miệng với nước muối thường xuyên đều đặn từ 2-3 lần/ ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

unnamed file 349

Xem thêm: Răng số 4 là gì? Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không?

Những thực phẩm cần phải kiêng sau khi nhổ răng

Ngoài câu hỏi mới nhổ răng có nên ngậm nước muối không, thì chúng ta cũng phải tìm hiểu về những thực phẩm phải kiêng sau khi nhổ răng. Để khoang miệng của bạn luôn sạch sẽ thì hãy sử dụng những miếng gạc thấm nước sau đó lau nhẹ nhàng nhưng không được làm  ảnh hưởng đến ổ nhổ răng.

  • Không nên ăn các thực phẩm không được chế biến kĩ, các thực phẩm quá cứng hoặc quá dai.

  • Tránh ăn những thực phẩm có độ giòn cao như là các loại bánh quy hoặc đồ chiên rán… Vì các mảnh vụn sẽ rất dễ vướng lại gây viêm.

  • Tránh  ăn các món ăn quá cay nóng hoặc là quá chua và có độ nồng cao như các món dưa cà muối…

  • Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

  • Nói không toàn bộ với các chất kích thích như là bia, thuốc lá… trong khoảng thời gian này.

unnamed file 350

Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giải đáp được thắc mắc “khi mới nhổ răng có nên ngậm nước muối không ?”, nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một nha khoa uy tín và chất lượng về dịch vụ niềng răng thẩm mỹ thì hãy liên hệ với Teenie chúng mình ngay để được tư vấn miễn phí và nhanh nhất nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook