Kiến thức nha khoa

Răng số 4 là gì? Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không?

Răng số 4 là răng hàm, và nó sẽ được chỉ định nhổ trong khá nhiều trường hợp khác nhau. Vậy răng số 4 là gì? Và nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không? Đây là những câu hỏi đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Răng này cũng là phần răng quan trọng đối với con người. Dưới đây là những thông tin quan trọng của dành cho bạn. 

Răng số 4 là răng gì?

Răng số 4 đây là một loại răng thuộc vào nhóm răng hàm nhỏ (răng cối nhỏ). Một người lớn bình thường sẽ có tổng cộng 4 chiếc răng số 4, bao gồm 2 chiếc răng ở hàm trên và thêm 2 chiếc răng ở hàm dưới. Hình dạng của răng số 4 này tương tự là ngọn giáo, mũi răng số 4 thì dày, nhọn và dài, còn các mặt xung quanh đều sẽ có độ sắc nhất định. Chính vì thế, loại răng này thường sẽ đảm nhận đồng thời cả 2 việc là cắn xé cũng như là việc nghiền thức ăn như những răng nanh và răng hàm khác

unnamed file 354

Khi nào các bác sĩ chỉ định nhổ răng số 4?

Trước khi trả lời câu hỏi nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không? Mọi người hãy tìm hiểu khi nào bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Nguyên tắc của việc khám và điều trị ở nha khoa là sẽ bảo toàn tối đa răng thật, chỉ với những trường hợp nào răng thật không thể cứu được thì lúc đó các nha sĩ mới cân nhắc đến việc nhổ bỏ. Một số trường hợp phải nhổ bỏ răng số 4 được bác sĩ chỉ định:

  • Răng số 4 bị sâu nặng, sâu ăn hết vào phần thân răng. Điều này sẽ khiến cho răng số 4 bị đau nhức trầm trọng và sẽ không còn đảm bảo được các chức năng ăn nhai vốn có của mình.

  • Răng số 4 bị viêm tủy rất nặng do bị sâu răng hoặc là bị viêm nha chu gây nên.

  • Người mà bị áp xe răng, có xuất hiện những ổ mủ nhiễm trùng lớn ở dưới chân răng. Do đó, răng số 4 sẽ có hiện tượng lung lay, không còn đứng vững ở trong xương ổ răng.

  • Gặp phải các tai nạn va đập khiến cho chiếc răng này bị gãy vỡ và hư hại khá nhiều.

  • Răng này bị các bệnh lý khá nguy hiểm, và có thể sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến những  chiếc răng ở bên cạnh và đe dọa lớn đến tình trạng sức khỏe răng miệng.

  • Trong một số trường hợp khi đang chỉnh nha, các bác sĩ có thể sẽ chỉ định nhổ đi răng số 4 để có thể thực hiện việc niềng răng, và để có chỗ trống cho những chiếc răng khác di chuyển.

unnamed file 355

Xem thêm: Niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không? Những trường hợp cần nhổ răng

Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không?

Răng số 4 không phải là một thủ thuật quá là phức tạp những để trả lời cho câu hỏi nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không thì còn tùy thuộc vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn, nếu như bạn lựa phải những cơ sở nha khoa không uy tín thì rất có thể bạn sẽ gặp phải những hậu quả như:

  • Bị mất rất nhiều máu.

  • Bị nhiễm trùng nặng.

  • Gây xâm lấn và làm ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh.

  • Sức khỏe người bệnh không được các cơ sở nha khoa đó đảm bảo trách nhiệm.

Chính vì thế, người bệnh cần cân nhắc thật kỹ lưỡng về các yếu tố như: Cơ sở y tế, tay nghề của bác sĩ, thiết bị hiện đại và phương pháp nhổ răng….Quá trình nhổ răng sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng và sẽ hạn chế tối đa những nguy cơ biến chứng.

Phương pháp phục hình cho răng số 4

Sau câu hỏi nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không? Thì mọi người thường hãy tìm kiếm những phương pháp phục hình cho răng số 4. Vì những chiếc răng số 4 này mang vai trò khá quan trọng vì vậy chúng ta phải có các biện pháp phục hình phù hợp nhất để tránh làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cũng như đảm bảo được việc ăn nhai như bình thường.

Hàm giả tháo lắp

Đây là một phương pháp thường hay được dùng cho những khách hàng lớn tuổi mất khá nhiều răng cùng một lúc do quá trình bị lão hóa của cơ thể. Tuy nhiên, hàm tháo lắp này sẽ có sức nhai không mạnh bằng hàm thật và người dùng phải vệ sinh mỗi ngày.

Trồng răng implant

Đây cũng là một phương pháp khá là hiệu quả, được coi như là một phương pháp mang tính bước ngoặt đối với những khách hàng mất răng. Đầu tiên, bác sĩ sẽ cắm trụ implant vào xương hàm, đây được xem như là một chân răng thật. Tiếp theo đó trụ implant sẽ được kết nối với chiếc mão răng sứ ở trên cùng qua khớp nối abutment. Mão răng sứ này sẽ có màu sắc và độ cứng như những chiếc răng thật, đảm bảo được chức năng ăn và nhai mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

unnamed file 356

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không?” Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nha khoa an toàn về niềng răng thẩm mỹ và uy tín, thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Teennie chúng mình nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook