Kiến thức nha khoa

Mách bạn bí quyết giúp nướu răng luôn chắc khỏe!

Giữ nướu răng chắc khỏe là cách để phòng ngừa bệnh sâu răng và viêm nướu hiệu quả. Vậy, bí quyết giúp nướu răng được chắc khỏe là gì?

Bệnh sâu răng và viêm nướu răng là bệnh lý khá phổ biến ở trẻ em và người lớn. Vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp để giữ gìn nướu răng khỏe mạnh như xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, vệ sinh răng miệng đúng cách, sử dụng lượng flour phù hợp và kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ.

unnamed file 1864

Chế độ ăn uống lành mạnh

Các chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng để phát triển và bảo vệ nướu răng khỏe mạnh cũng như ngăn chặn các bệnh lý răng miệng. Chúng ta nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu vitamin A, C, D, canxi, photpho và protein. Ngoài ra, chúng ta nên ăn các loại thực phẩm như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây và sữa trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

unnamed file 1865

Chúng ta cũng cần hạn chế ăn đồ ngọt vì vi khuẩn có thể phát triển thành các chất axit làm mài mòn men răng và gây ra các bệnh lý răng miệng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Việc vệ sinh răng miệng đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng và duy trì nướu răng khỏe mạnh. Để đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta nên đánh răng hai lần mỗi ngày để loại bỏ các mảng bám trên răng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại cho men răng và nướu răng.

unnamed file 1866

Ngoài ra, chúng ta nên sử kết hợp sử dụng nước súc miệng nhằm loại bỏ hoàn toàn các mảnh vụn thức ăn còn sót lại sau khi đánh răng. Bên cạnh đó, lựa chọn bàn chải đánh răng có lông mềm để tránh tổn thương đến nướu và khi chải răng sử dụng lực nhẹ nhàng để không gây chảy máu chân răng.

Sử dụng lượng flour phù hợp

Fluor là một chất có tác dụng làm cho răng chắc khỏe và tăng khả năng chống lại các chất axit gây tổn thương cho men răng. Ngoài ra, fluor cũng có vai trò điều trị bệnh sâu răng ở giai đoạn bệnh lý nhẹ. Tại một số nơi được cung cấp nước có chứa fluor để ngăn chặn sự phát triển của bệnh sâu răng một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, chúng ta nên lựa chọn kem đánh răng và nước súc miệng có chứa lương fluor phù hợp.

Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ

Theo các chuyên gia, việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần giúp phát hiện sớm các vấn đề răng miệng và áp dụng biện pháp điều trị kịp thời và hiệu quả. Trong quá trình đó, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện việc lấy vôi răng, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng.

unnamed file 1867

Cạo vôi răng giúp loại bỏ mảng bám thức ăn đã tích tụ lâu ngày mà không được loại bỏ bằng các biện pháp đánh răng thông thường. Việc kiểm tra răng miệng định kỳ giúp nướu răng được chắc khỏe và bảo vệ sức khỏe răng miệng khỏi các tác nhân gây hại khác.

Việc giữ gìn nướu răng khỏe mạnh không chỉ có lợi cho sức khỏe răng miệng mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta cần lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện quá trình lấy vôi răng hiệu quả và an toàn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về chăm sóc răng miệng đúng cách, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline để được tư vấn và hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang web của Teennie để cập nhật thêm nhiều kiến thức nha khoa hữu ích. Teennie cũng là địa chỉ đáng tin cậy trong lĩnh vực niềng răng nha khoa thẩm mỹ, tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và sử dụng trang thiết bị hiện đại.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook