Kiến thức nha khoa

Niềng răng mắc cài tự buộc có tốt không? Thời gian niềng răng mắc cài tự buộc bao lâu?

Mắc cài tự buộc có tốt không? Phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc là một trong những phương pháp được cải tiến bởi phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống. Và với hiện nay, phương pháp mắc cài tự buộc này đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn để thực hiện. Vậy phương pháp này sử dụng có tốt không? Hãy tham khảo cùng Teennie trong bài viết dưới đây nhé.

Niềng răng mắc cài tự buộc là gì?

Đầu tiên, để tìm hiểu về niềng răng mắc cài tự buộc có tốt không thì chúng ta cùng tìm hiểu về phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc là gì nhé. Niềng răng mắc cài tự buộc ra đời để khắc phục được tình trạng thường xuyên đứt thun hoặc mòn thun. Thay vì bạn sẽ phải dùng thủ công bằng cách dùng dây thun để cố định dây cung trong rãnh mắc cài với phương pháp mắc cài tự buộc này sẽ được thay thế bởi các chốt tự động. Từ đó dây cung có thể trượt tự do trong rãnh mắc cài. Và nhờ đó mà lực kéo sẽ được điều chỉnh tự động, giúp giảm lực ma sát lên trên răng và từ đó giúp cho quá trình khi đeo niềng bớt đau hơn rất nhiều.

unnamed file 521

Mắc cài tự buộc có tốt không?

Niềng răng mắc cài tự buộc có tốt không? Đây là vấn để được đặt ra và được thắc mắc rất nhiều. Để nói về hiệu quả thì các phương pháp đều cần nhìn về mọi mặt ưu và nhược điểm của chúng. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của phương pháp niềng răng tự buộc này để bạn có cái nhìn bao quát hơn và biết được niềng răng mắc cài tự buộc có tốt không nhé:

Ưu điểm:

  • Có tính thẩm mỹ cao: Với phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc này thì nó có thể giúp bạn khắc phục được phần nào về yếu tố thẩm mỹ nhờ vào việc loại bỏ đi các dây thun. Và cũng chính vì vậy mà răng của bạn sẽ trông bớt đen hơn, từ đó giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

  • Rút ngắn thời gian đeo niềng: Nhờ vào sự thay đổi về hệ thống chốt tự đóng nên dây cung sẽ trượt tự do trong rãnh mắc cài và như vậy lực của chúng sẽ tác động lớn lên răng đều hơn và mang đến sự ổn định. Và khi có sự ổn định thì răng sẽ di chuyển được liên tục nên thời gian niềng răng của răng sẽ được rút ngắn hơn so với phương pháp truyền thống.

  • Hạn chế được tối đa tình trạng tuột dây cung: Do là được cải tiến có các chốt tự động nên bạn sẽ không cần sử dụng đến dây thun và như vậy bạn sẽ không gặp phải tình trạng bị bung thun dẫn đến việc tuột dây cung.

  • Vệ sinh răng miệng được dễ dàng hơn: Với mắc cài tự động này đã được thiết kế kiểu góc bo tròn trơn láng và khi không có góc cạnh như vậy sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng niêm mạc miệng bị xây xước. Ngoài ra, việc sinh hoạt ăn uống hằng ngày cũng thoải mái hơn mà không sợ bị vướng víu và việc vệ sinh răng miệng hằng ngày cũng trở nên dễ dàng hơn.

  • Làm giảm đi lực ma sát của dây cung: Khi chuyển đổi như vậy cũng sẽ làm giảm đi lực ma sát trong khe mắc cài cũng như lực kéo khi di chuyển răng, và từ đó sẽ giúp người niềng răng đỡ cảm giác đau nhức hơn và khó chịu hơn trong suốt thời gian khi đeo niềng cũng như khi điều chỉnh răng.

  • Không cần tái khám nhiều lần: Vì lực tác động từ mắc cài di chuyển cách tự động nên bạn không cần tới nha sĩ để thăm khám hoặc điều chỉnh dây cung thường xuyên.

Nhược điểm:

Sau khi đã tìm hiểu về những ưu điểm của việc niềng răng mắc cài tự buộc có tốt không thì bất kể phương pháp nào cũng có ưu và nhược điểm. Dưới đây là những nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài tự động:

  • Về mặt thẩm mỹ thì mắc cài vẫn còn bị lộ rõ trên răng nên vì vậy mà phương pháp này vẫn bị đánh giá là thiếu tính thẩm mỹ.

  • Chi phí sẽ cao hơn so với phương pháp niềng mắc cài kim loại truyền thống.

unnamed file 522

Xem thêm: So sánh phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường và kim loại tự buộc

Thời gian niềng răng mắc cài tự buộc là bao lâu?

Sau câu hỏi niềng răng mắc cài tự buộc có tốt không thì thời gian để niềng răng mắc cài tự buộc là bao lâu? Thời gian này sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp mà khách hàng đang gặp phải. Và thời gian này còn phù thuộc nhiều vào tay nghề của nha sĩ. Trung bình những ca niềng răng mắc cài tự buộc là tầm 12 – 24 tháng, thời gian này đã giảm hơn so với phương pháp niềng răng truyền thống là 4 – 6 tháng.

unnamed file 523

Trên đây là những thông tin về việc niềng răng mắc cài tự buộc có tốt không cũng như thời gian niềng răng hiệu quả. Như đã nói, tay nghề của nha sĩ cũng là yếu tố để quyết định được việc niềng răng có hiệu quả nhanh và có đưa được kết quả như bạn mong muốn hay không, chính vì vậy hãy lựa cho mình một nơi niềng răng uy tín và chất lượng nhé. Nếu bạn đang tìm cho mình dịch vụ niềng răng thẩm mỹ uy tín và chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Teennie để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook