Kiến thức nha khoa

Trám răng có niềng được không – Những lưu ý khi niềng răng cho răng trám

Trám răng hiệu quả nhất ở các trường hợp bị vỡ, mẻ hay sâu răng, … Tuy nhiên để giúp cho hàm răng được đều đẹp thì cần phải thực hiện thêm phương pháp niềng răng. Vậy trám răng có niềng được không, những lưu ý nào khi niềng răng, …chắc chắn là nỗi lo ở nhiều khách hàng.

Niềng răng khi nào là thích hợp?

Phương pháp niềng răng được coi như là phương pháp chỉnh nha toàn diện, nhờ có lực kéo từ mắc cài tạo ra để điều chỉnh răng theo đúng phương và chiều của hàm.

unnamed file 1330

Một vài trường hợp về răng miệng phổ biến có thể niềng răng: 

– Răng bị hô, vẩu: hàm trên nhô ra nhiều hơn so với hàm dưới, một phần có thể là do hàm dưới phát triển chậm hơn hàm trên, làm mất cân đối gương mặt.

– Răng bị móm: một dạng khuyết điểm ở hàm dưới tương đối phức tạp, hàm dưới phát triển quá nhanh so với hàm trên dẫn đến tình trạng khó nhai, cắn đối đầu, cắn ngược, …

– Răng thưa thớt: khoảng cách giữa răng xa nhau là hậu quả của việc mất răng, răng nhỏ hơn so với toàn bộ hàm, thiếu răng, …

– Răng mọc chen chúc nhau: tình trạng răng bị lệch khỏi vị trí ban đầu của hàm, răng bị thụt, trồi lên hoặc chen nhau.

Ngoài các khuyết điểm về răng còn có các khuyết điểm ở khớp cắn như:

–  Khớp cắn bị hở: khi các răng không thể chạm nhau ở vùng trung tâm.

– Khớp cắn bị sâu: răng cửa hàm trên phủ qua răng cửa dưới, dễ gây chấn thương mô mềm, lâu dần sẽ ảnh hưởng sức khỏe răng miệng.

–  Khớp cắn bị chéo, lệch không có sự đối xứng giữa răng hàm trên và hàm dưới.

Trám răng có niềng được không?

Trám răng có niềng được không? Nhiều khách hàng sau khi trám răng vẫn mong muốn có được hàm răng đều và hoàn hảo, vì vậy mà tạo nên nỗi lo lắng khi tiếp tục thực hiện quá trình niềng răng, lo sợ lực kéo từ khí cụ sẽ làm cho vết trám răng bị xước, nứt, …

Thực tế cho thấy, lực kéo do khí cụ trám răng sẽ không làm ảnh hưởng đến những vết trám răng, vì chất liệu trám là sứ composite, sứ cao cấp, … mang tính chất vật liệu khá cứng nên đa phần sẽ không bị ảnh hưởng.

unnamed file 1331

Tuy nhiên vẫn có những trường hợp lực căng quá lớn của dây cung – mắc cài sẽ gây nên tình trạng nứt, vỡ ở răng, … vì vậy cần phải tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và nhận được sự tư vấn cụ thể sức khỏe răng miệng.

Như vậy trám răng hoàn toàn vẫn có thể niềng răng được nhưng cần đến phòng khám nha khoa để được tư vấn và xây dựng lộ trình chăm sóc răng miệng của bác sĩ.

Xem thêmDấu hiệu của tụt lợi – bị tụt lợi có niềng răng được không

Cần lưu ý những gì khi niềng răng cho răng trám

Một vài điểm cần lưu ý đối với răng trám để giữ an toàn, sức khỏe răng miệng khi niềng răng:

Tuân thủ theo phương pháp niềng răng của bác sĩ

Phương pháp ít gây tác động đến răng trám và tối ưu nhất chính là sử dụng khay niềng Invisalign, một phương pháp niềng răng đặc biệt không mắc cài. Sử dụng niềng răng Invisalign tiện lợi cho quá trình vệ sinh, dễ tháo lắp và không sợ ảnh hưởng đến răng trám.

unnamed file 1332

Xây dựng thực đơn ăn uống, thói quen sinh hoạt lành mạnh

Muốn giữ cho răng được mạnh khỏe cần phải vệ sinh tốt bằng nước muối sinh lí, chải răng theo tiêu chuẩn 2 lần/ ngày, với mỗi loại phương pháp niềng răng sẽ có những khí cụ nhất định (bàn chải lông mềm, chải kẽ, …).

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm nhiều đường, thực phẩm quá cứng hoặc dai, … nên nhai với lực vừa phải ở cả hàm trên và hàm dưới.

Tìm đến trung tâm nha khoa uy tín

Để đảm bảo cho quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao nên lựa chọn các trung tâm nha khoa có:

-Trang thiết bị y khoa hiện đại: sử dụng công nghệ cao vào quá trình khám chữa bệnh để nâng cao an toàn, giảm sai sót trong khi điều trị niềng răng.

– Đội ngũ bác sĩ nha khoa có năng lực, chuyên môn cao.

– Luôn theo dõi sát sao quá trình điều trị để hỗ trợ khi xảy ra rủi ro cho răng miệng.

Trên đây là những thông tin mà Teennie muốn chia sẻ kiến thức nha khoa để giải đáp câu hỏi trám răng có niềng được không. Với hệ thống niềng răng thẩm mỹ chuyên sâu, cao cấp Teennie sẽ giúp khách hàng phá vỡ mọi giới hạn, tìm lại được nụ cười rạng rỡ vốn có. Teennie dần trở thành lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Để quá trình niềng răng được an toàn, hãy liên hệ đến Teennie để nhận được tư vấn và đặt lịch khám răng miệng sớm nhất.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook