Kiến thức nha khoa

Dấu hiệu của tụt lợi – bị tụt lợi có niềng răng được không

Tình trạng tụt lợi, nướu không phải là những trường hợp hiếm gặp nữa, tụt lợi dễ gây ra nhiều vấn đề nguy hại đến răng miệng. Khi đó phải có các biện pháp nha khoa can thiệp để hỗ trợ lấy lại nụ cười khách hàng, bị tụt lợi có niềng răng được không vì vẫn có những cản trở nhất định khi thực hiện, niềng răng theo phương pháp nào để hạn chế những mối nguy hại với tình trạng tụt lợi?

Dấu hiệu của tụt lợi – Tụt lợi là gì?

Đây là dấu hiệu bệnh lý răng miệng thường gặp khi phần lợi (nướu) rút về phía chân răng làm cho thân răng dài hơn so với trước đó. Tình trạng tụt lợi thường thấy ở 1 hoặc nhiều răng, thậm chí có tình trạng nặng hơn là cả hàm trên và dưới. Vị trí thường dễ bắt gặp tình trạng tụt lợi nhất chính là răng nanh ở hàm dưới.

unnamed file 1329

Các biểu hiện tụt lợi có thể nhận thấy bằng mắt vì khá rõ ràng đó chính là lợi bị sưng đỏ, đau nhức, khó chịu ở hàm răng. Ngoài ra còn có các tình trạng chảy máu khi đánh răng, sử dụng chỉ nha khoa, hơi thở của người bệnh sẽ có mùi khó chịu, răng lung lay, …

Bị tụt lợi có niềng răng được không?

Vấn đề quan trọng là đối với các trường hợp đã bị tụt lợi thì bị tụt lợi có niềng răng được không? Mỗi khách hàng sẽ có những mức độ nặng nhẹ nhất định, nếu tụt lợi quá nặng dẫn đến răng không còn chắc chắn ở xương hàm thì khi niềng răng hay có tác động bên ngoài dễ dẫn đến hư hỏng răng. Do đó khó có thể áp dụng phương pháp niềng răng khi tụt lợi quá nặng.

Trong trường hợp khách hàng vẫn muốn thực hiện niềng răng khi tụt lợi nặng, thì cần phải thực hiện thêm bước trung gian đó chính là ghép lợi. Ghép lợi giúp củng cố chân răng nâng đỡ trước khi niềng, thời gian ghép lại phải có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa và thời gian thực hiện vài tháng.

Còn ở trường hợp chỉ bị tụt lợi nhẹ, răng lợi vẫn đảm bảo khỏe mạnh thì khả năng niềng răng sẽ dễ hơn. Tuy vậy bác sĩ vẫn có những phương pháp dịch chuyển răng và theo dõi thường xuyên chặt chẽ.

unnamed file 277

Muốn biết tình trạng sức khỏe răng miệng của mình có bị các vấn đề tụt lợi hay không cần phải đến phòng khám nha khoa thăm khám để xác định tình trạng. Khi đã có hình ảnh X-quang về răng thì đội ngũ chuyên khoa sẽ có những chẩn đoán, tư vấn chính xác nhất.

Xem thêm: Răng hô nên niềng hay bọc sứ để đạt được độ hiệu quả tốt nhất?

Phương pháp niềng răng

Niềng răng chính là phương pháp chỉnh nha hiệu quả sử dụng dây cung, mắc cài hoặc về sau được cải tiến thành niềng răng trong suốt Invisalign để nắn chỉnh cấu trúc hàm răng, khớp cắn. Từ đó giúp tái lập lại sự cân đối, chức năng nhai cho khuôn mặt khách hàng.

Nên sử dụng phương pháp này ở những trường hợp bị răng hô, móm, răng mọc khấp khểnh, sai khớp cắn, … Càng thực hiện khắc phục sớm sẽ giúp mang lại tính thẩm mỹ cho nụ cười mà còn giúp cho quá trình vệ sinh, bảo vệ sức khỏe răng miệng được tối ưu, ngăn ngừa hàm răng tránh khỏi các vấn đề về viêm lợi, sâu răng, tụt lợi chân răng, …

Làm sao giảm tình trạng tụt lợi khi niềng răng?

Muốn giảm tình trạng tụt lợi khi niềng răng cần phải quan tâm đến những vấn đề như:

– Vệ sinh răng miệng: Sử dụng bàn chải mềm chuyên dụng cho niềng răng, cần phải đánh răng theo chiều thẳng đứng để tránh làm lung lay mắc cài.

– Nước súc miệng: Nên sử dụng nước súc miệng theo chỉ định của bác sĩ để loại bỏ vi khuẩn ở kẽ răng và ngăn chặn cao răng hình thành.

– Không sử dụng những loại thực phẩm nhiều đường để tránh tình trạng sâu răng, xây dựng chế độ ăn hợp lý, khoa học.

–  Lấy cao răng theo định kỳ 6 tháng/ lần.

unnamed file 278

Teennie hệ thống niềng răng uy tín, an toàn

Niềng răng khi bị tụt lợi hay niềng răng thông thường đều là những vấn đề chuyên sâu cần phải được thực hiện bởi đội ngũ chuyên khoa uy tín và sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao sẽ giúp cho quá trình chẩn đoán bệnh lý răng miệng được chính xác, từ đó sẽ có những tư vấn chính xác, hiệu quả như bị tụt lợi có niềng răng được không, tình trạng răng miệng có phù hợp để niềng răng, … Quá trình điều trị đều sẽ có kế hoạch, lộ trình riêng biệt vì ảnh hưởng đến chất lượng, sức khỏe của răng miệng.

Teennie hệ thống niềng răng thẩm mỹ uy tín sẽ đồng hành cùng quý khách hàng để tìm lại nụ cười rạng rỡ, tự tin nhất. Đội ngũ bác sĩ tham gia thực hiện nhiều ca chỉnh nha đơn giản đến phức tạp, kết hợp nhiều phương pháp nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook