Kiến thức nha khoa

Không đánh răng vào ban đêm để lại hậu quả gì?

Chăm sóc răng miệng đúng cách là điều quan trọng không thể bỏ qua. Nếu không đánh răng vào ban đêm sẽ có những tác hại gì?

Chúng ta thường không biết chính xác những điều sẽ xảy ra khi không đánh răng vào ban đêm, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. Theo các chuyên gia, việc không đánh răng vào ban đêm sẽ dẫn đến tình trạng hôi miệng, sâu răng, viêm nướu và bệnh lý mãn tính khác.

unnamed file 2140

Tác hại của việc không đánh răng vào bao đêm

Hôi miệng, sâu răng và viêm nướu

Theo các chuyên gia, vào ban ngày nước bọt sẽ đóng vai trò như một lớp bảo vệ tự nhiên và giúp trung hòa các axit trong thức ăn, ngăn chặn các tác nhân gây hại cho men răng. Tuy nhiên, vào ban đêm nước bọt sẽ được sản xuất ít hơn. Việc không đánh răng vào ban đêm sẽ dẫn đến các tình trạng sâu răng, hôi miệng và viêm nướu răng.

Do đó, chúng ta cần phải thực hiện đánh răng trước khi ngủ để giảm lượng vi khuẩn phát triển trong khoang miệng.

unnamed file 2141

Biến chứng nguy hiểm cho người tiểu đường

Theo các chuyên gia, các loại vi khuẩn gây ra bệnh viêm nướu răng có thể xâm nhập vào máu và tim của người bệnh, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng van tim. Ngoài ra, tình trạng sưng tấy nướu răng do không đánh răng vào ban đêm sẽ làm phá hủy các cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể, từ đó sẽ tạo ra phản ứng tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một tác dụng phụ của quá trình phản ứng này là làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho những người mắc bệnh tiểu đường.

unnamed file 2142

Đảm bảo chế độ ăn đêm lành mạnh

Chúng ta cần xây dựng một chế độ ăn uống vào ban đêm lành mạnh để đảm bảo việc vệ sinh răng miệng tốt. Theo các chuyên gia, hãy dành khoảng 5 phút để chăm sóc bản thân trong phòng tắm và thực hiện 3 bước vệ sinh răng miệng sau một ngày dài mệt mỏi.

Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám giữa các kẽ răng, đánh răng khoảng 2 phút bằng kem đánh răng không chứa chất tẩy rửa (SLS). Lựa chọn kem đánh răng có chứa Xylitol để kích thích tiết nước bọt và ngăn chặn tình trạng khô miệng hiệu quả.

Nếu không đánh răng vào ban đêm, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. Do đó, cần đánh răng 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối, sử dụng bàn chải có lông mềm và kem đánh răng chứa flour phù hợp. Sử dụng nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn mảnh mụn thức ăn và vi khuẩn trong khoang miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến quá trình đánh răng đúng cách hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook