Kiến thức nha khoa

Giới văn phòng gặp bệnh lý răng miệng nào?

Giới văn phòng thường ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh nên tạo điều kiện vi khuẩn phát triển gây ra bệnh lý răng miệng.

unnamed file 2330

Một số bệnh lý răng miệng

Bệnh về nướu răng

Việc hút thuốc lá, ăn quà vặt, ít uống nước hoặc uống trà, cà phê thường xuyên tại nơi làm việc, cùng việc không thăm khám nha khoa và cạo vôi răng định kỳ, có thể làm tăng mảng bám trên răng. Đối với nhân viên văn phòng, điều này thường dẫn đến các vấn đề về nướu răng và bệnh lý răng miệng.

Viêm nha chu

Viêm nha chu là một tình trạng thường gặp ở nhân viên văn phòng do thói quen xỉa răng bằng tăm. Nướu răng sẽ sưng, đỏ và chảy máu. Nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng này có thể gây ra bệnh viêm nha chu nghiêm trọng, đi kèm với hơi thở hôi, răng lung lay, chân răng thưa và mủ xuất hiện ở nướu.

unnamed file 2331

Mòn men răng

Mòn men răng có thể xảy ra do thói quen ăn uống, nghiến răng, cắn những vật cứng, bệnh trào ngược dạ dày hoặc chải răng không đúng cách. Nhân viên văn phòng thường chải răng quá mạnh và sử dụng bàn chải có lông cứng, gây mài mòn bề mặt răng. Sử dụng tăm xỉa răng không loại bỏ mảng bám mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh lý răng miệng khác.

Thời điểm mọc răng khôn

Giới văn phòng thường gặp vấn đề liên quan đến răng miệng, trong đó có trường hợp mọc răng khôn. Răng khôn là những răng cuối cùng mọc trên cung hàm và thường gặp vấn đề do không có đủ không gian để phát triển. Răng khôn mọc lên có thể nằm nghiêng hoặc nằm xéo. Tình trạng này làm cho thức ăn dễ bám vào và gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Khi răng miệng không được làm sạch đúng cách, có thể xảy ra viêm nhiễm vùng mô xung quanh, gây sưng viêm và đau nhức khó chịu.

unnamed file 2332

Nhân viên văn phòng thường gặp các bệnh lý răng miệng do vệ sinh răng miệng không đúng cách và ăn uống không lành mạnh. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát hiển hình thành các mảng bám thức ăn, gây hại cho sức khỏe răng miệng. Do đó, người bệnh cần thiết lập một chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây ra các bệnh lý răng miệng. Ngoài ra, người bệnh cần kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ lấy cao răng và phát hiện sớm các vấn đề răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến các bệnh lý răng miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook