Kiến thức nha khoa

Điều trị hôi miệng sau khi ăn hành tỏi

Sau khi ăn hành tỏi không tránh khỏi tình trạng hôi miệng. Sau đây là những cách điều trị hôi miệng khi ăn hành tỏi hiệu quả.

unnamed file 2420

Tại sao ăn hành tỏi gây hôi miệng?

Hành tỏi sản sinh sulfoxide cysteine tạo mùi hôi hơi thở. Khi ăn, các hợp chất chứa lưu huỳnh sẽ vào miệng và làm hơi thở có mùi hôi khó chịu. Những hợp chất này sẽ ở lại trong miệng cho đến khi người bệnh chải răng và súc miệng.

Ngoài ra, những hợp chất allyl methyl sulfide (AMS) làm hơi thở có mùi sẽ thoát ra từ phổi. AMS được hấp thụ vào máu trong quá trình chuyển hóa của tỏi và đến phổi qua đường máu. Bên cạnh đó, AMS còn được tiết qua các lỗ chân lông ở da. Do đó, người bệnh sẽ khó loại bỏ hơi thở có mùi hôi mặc dù đã súc miệng và chải răng kỹ càng.

unnamed file 2421

Cách điều trị hôi miệng sau khi ăn hành tỏi

Dùng thực phẩm để lấn át mùi hành tỏi

Nhai kẹo cao su

Một thanh kẹo cao su sau mỗi bữa ăn có thể kích thích nước bọt tiết ra, ngăn chặn tình trạng hôi miệng. Người bệnh nên nhai kẹo cao su chứa tinh dầu tự nhiên như bạc hà hay quế để khử mùi hôi hiệu quả.

Sử dụng hạt cà phê

Hạt cà phê có thể làm dịu mùi hành tỏi. Người bệnh có thể uống một chút cà phê để khử mùi hôi khó chịu này. Ngoài ra, chà hạt cà phê trên tay và rửa sạch cũng có thể loại bỏ các mùi hôi trên da khi vào bếp.

Bổ sung nhiều trái cây

Các loại trái cây có tính oxy hóa giúp làm vỏ chuyển màu nâu khi cắn có thể ngăn chặn tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu. Các loại trái cây có thể khử mùi hiệu quả như táo, lê, mận, mơ, nho, anh đào và cà tím.

unnamed file 2422

Ăn nhiều rau xanh

Một số loại rau có thể chống lại các hợp chất trong hành tỏi như rau bina, rau diếp cá và khoai tây. Do đó, người bệnh nên bổ sung những loại thực phẩm này trong mỗi bữa ăn để điều trị hôi miệng hiệu quả.

Húng quế và rau mùi tây

Húng quế và rau mùi tây là hai loại thảo dược có thể điều trị tình trạng hơi thở có mùi hành tỏi. Do đó, người bệnh cần bổ sung hai loại thảo dược này trong mỗi bữa ăn để khử mùi hiệu quả.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Người bệnh cần đánh răng 2-3 lần mỗi ngày trong thời gian 2-3 phút. Chải răng với lực nhẹ nhàng để tránh tổn thương đến nướu răng. Sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng có chứa các thành phần khoáng khuẩn như chlorhexidine, hydrogen peroxide hoặc cetylpyridinium chloride giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả. Kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ cạo vôi răng và phát hiện sớm bệnh lý răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng hôi miệng sau khi ăn hành tỏi hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook