Kiến thức nha khoa

Niềng răng không mắc cài – Điểm vượt bậc trong công nghệ chỉnh nha

Niềng răng không mắc cài hiện nay là phương pháp tân tiến, được nhiều người quan tâm bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Phương pháp này không sử dụng đến mắc cài hay dây cung như truyền thống mà là một chuỗi những khay nhựa đặc biệt với chất liệu chuyên dụng trong nha khoa.

Phương pháp niềng răng không mắc cài có gì đặc biệt

Niềng răng không mắc cài (hay còn được gọi là niềng răng vô hình hay niềng răng tháo lắp), là phương pháp hiện đại sử dụng các khay niềng trong suốt, được thiết kế dựa theo cấu trúc và hình dạng khuôn hàm riêng của mỗi người. Các khay niềng sẽ ôm sát vào răng và phát huy tác dụng kéo răng về vị trí mong muốn mà không cần đến dây cung hay mắc cài truyền thống. Thay vì sử dụng mắc cài cố định trên răng, các khay nhựa trong suốt này có thể tháo lắp vô cùng tiện lợi trong sinh hoạt.

Niềng răng không mắc cài hiện nay đang dần trở thành xu hướng và đem đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt:

unnamed file 1516

Tính thẩm mỹ cao

Rất khó để người đối diện nhận ra bạn đang niềng răng khi đeo mắc cài trong suốt. Bởi khay niềng được chế tác bằng vật liệu gần như vô hình và thiết kế ôm sát răng. Thiết kế này khá phù hợp với những người thường xuyên giao tiếp hoặc làm những công việc đòi hỏi sự thẩm mỹ trước người đối diện.

Tính tiện lợi bậc nhất

Niềng răng trong suốt có thể được nói là khắc phục hầu hết nhược điểm của các phương pháp niềng thông thường. Các khay niềng có thể tháo rời đem đến sự thoải mái trong ăn uống và vệ sinh. Điều này giúp hạn chế tình trạng hôi miệng do mảng bám thức ăn không bị vướng vào mắc cài. Và bạn có thể tự thay khay niềng để tiếp tục quá trình điều trị.

Rút ngắn thời gian niềng

Nhờ thiết kế hiện đại, lực tác động ổn định trên răng, nắn các răng di chuyển đến vị trí đúng chuẩn giúp quá trình điều trị chính xác, nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều. So với phương pháp truyền thống, niềng răng không mắc cài có thể rút ngắn thời gian, mất khoảng 12 – 24 tháng điều trị tuỳ vào tình trạng răng miệng mỗi người. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, người dùng cần đeo niềng tối thiểu 20 giờ mỗi ngày để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

An toàn cho người sử dụng

Các khay niềng được sản xuất bằng chất liệu nhựa sinh học, đặc biệt an toàn cho sức khoẻ đã được chứng nhận của FDA – Hoa Kỳ. Vì thế phương pháp này có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ trong giai đoạn mang thai cũng đều an tâm sử dụng. Hơn nữa, khay niềng khá mỏng và ôm sát, người dùng không có cảm giác vướng víu hay khó chịu vì khí cụ niềng cọ vào môi, má như phương pháp truyền thống.

Niềng răng không mắc cài có những loại nào

Hiện nay có 3 loại mắc cài trong suốt phổ biến được nhiều người lựa chọn

·  Niềng răng trong suốt Invisalign

·  Niềng răng Ecligner

·  Niềng răng 3D clear

Các phương pháp đều là những khay niềng trong suốt, có xuất xứ, tính hiệu quả và những ưu điểm nhất định.

unnamed file 1517

Xem thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng

Cần lưu ý gì khi sử dụng niềng răng mắc cài kim loại

– Cần tuân thủ việc đeo khay niềng ít nhất 20h/ngày bởi khi bạn lơ là việc đeo khay, hiệu quả niềng răng sẽ bị trì trệ và kéo dài.

– Người dùng cần thường xuyên vệ sinh răng miệng để tránh các bệnh lý như sưng nướu, viêm nướu trong quá trình mang niềng.

– Không ngâm khay niềng trong nước ấm hay nước sôi để tránh biến dạng khay niềng. Hạn chế chà rửa vệ sinh khay niềng mạnh tay bởi nếu khay niềng bị xước, vi khuẩn có thể tích tụ gây hại cho răng, hoặc tránh trường hợp chà rửa mạnh tay quá có thể làm gãy khay niềng.

unnamed file 1518

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn cũng nhận biết được điểm đặc biệt về niềng răng không mắc cài và những điểm tiện dụng của những khay niềng đem lại. Nếu bạn có nhu cầu niềng răng hoặc tìm hiểu các phương pháp niềng răng thẩm mỹ phù hợp, hãy đến Teennie để được thăm khám và tư vấn ngay hôm nay để tận hưởng những dịch vụ tốt nhất từ chúng tôi nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook