Kiến thức nha khoa

Niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Và có phải lựa chọn tốt nhất?

Niềng răng không mắc cài là một phương pháp chỉnh nha hiện đại, cải thiện các khuyết điểm về răng sai lệch hiệu quả và được rất nhiều Khách hàng quan tâm hiện nay. Vậy phương pháp này có khả năng điều trị như thế nào? Sở hữu những ưu điểm nổi bật gì? Nha khoa Teennie sẽ giúp bạn tìm hiểu “tất tần tật” các thông tin hữu ích về phương pháp niềng răng mới này nhé!

unnamed file 2822

Phương pháp niềng răng không mắc cài có gì khác biệt?

Niềng răng không mắc cài là một trong những phương pháp khắc phục hiệu quả các tình răng, hàm sai lệch, phổ biến trong thời gian gần đây nhưng ngay từ khi mới xuất hiện đã nhận được rất nhiều sự yêu thích từ phía Khách hàng. Cùng Teennie phân tích xem phương pháp này có gì khác biệt so với các phương pháp niềng răng trước đây.

Niềng răng không mắc cài là gì?

Hiểu định nghĩa cơ bản, niềng răng không mắc cài là không sử dụng mắc cài để tạo lực kéo cho răng dịch chuyển như phương pháp phổ thông trên thị trường. Phương pháp mới này sử dụng khuôn nhựa trong suốt để cố định hàm răng và khắc phục những sai lệch về răng như: Răng hô, răng móm, răng khấp khểnh,…

Có rất nhiều tên gọi khác về phương pháp niềng răng này. Chẳng hạn như: Niềng răng trong suốt, niềng răng vô hình, niềng răng tháo lắp,…

Các phương pháp niềng răng không mắc cài

Hiện nay trên thị trường có 2 phương pháp niềng răng không mắc cài phổ biến đó chính là:

  • Niềng răng trong suốt Invisalign: Được chế tạo trên các thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại và sản xuất khay nhựa niềng trực tiếp tại nhà máy ở Hoa Kỳ, sau đó chuyển về Việt Nam.
  • Niềng răng trong suốt Clear Aligner: Thường được chẩn đoán bởi bác sĩ chuyên khoa và thiết kế thủ công miếng nhựa phù hợp với tình trạng răng miệng của Khách hàng dựa trên mẫu dấu hàm được lấy trước đó.

unnamed file 2823

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài

Tính thẩm mỹ cao: Thiết kế khay niềng trong suốt, ôm sát vào răng nên người đối diện gần như không phát hiện ra bạn đang niềng răng, nhờ vậy giúp tự tin hơn khi giao tiếp.

Tháo lắp dễ dàng: Khay nhựa niềng có thể tháo lắp linh hoạt, nên khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng bạn có thể tháo ra và sau đó mang vào lại, cực kỳ thuận tiện, chỉ cần tuân thủ đeo cố định ít nhất 22 tiếng/ngày.

Không mất nhiều thời gian tái khám thường xuyên: Ưu điểm này thích hợp cho những người ở xa, hay đi công tác, bận rộn, không có thời gian đến gặp bác sĩ vì khoảng 6 – 8 tuần mới đến nha khoa một lần để thăm khám và đổi khay niềng mới.

An toàn với người sử dụng: Khuôn niềng được làm từ chất liệu nhựa y tế cao cấp, được kiểm định chất lượng chặt chẽ, không gây hại hay bất kỳ kích ứng nào đến sức khỏe người dùng. Hơn nữa, khuôn nhựa trơn láng, không gây trầy xước khi chạm vào môi má.

unnamed file 2824

Sự khác nhau giữa niềng răng không mắc cài và niềng răng mắc cài

Sự khác biệt đầu tiên giữa 2 phương pháp này là kỹ thuật chỉnh nha:

  • Đối với niềng răng mắc cài: Hoạt động theo cơ chế sử dụng hệ thống dây cung và mắc cài cùng các khí cụ chỉnh nha hỗ trợ để tạo lực kéo làm di chuyển răng về đúng vị trí trên hàm.
  • Đối với niềng răng không mắc cài: Thiết kế khay niềng trong suốt với những điểm tạo lực giúp đưa răng về vị trí mong muốn. Thông thường, một liệu trình điều trị sẽ có khoảng 20 -40 khay niềng (tùy từng tình trạng răng) và được đánh số thứ tự. Mỗi khay được mang trung bình khoảng 2 tuần và di chuyển răng khoảng 0.25 mm.

Điểm khác biệt tiếp theo có thể dễ dàng nhận thấy là tính thẩm mỹ:

  • Đối với niềng răng mắc cài: Tính thẩm mỹ không cao do để lộ các mắc cài, dây cung, chun buộc,… trên bề mặt răng.
  • Đối với niềng răng không mắc cài: Niềng răng bằng miếng nhựa trong suốt và gần như vô hình. Nếu không quan sát kỹ thì người đối diện khó mà nhận ra.

Mức độ tiện lợi:

  • Đối với niềng răng mắc cài: Trong khi ăn uống, thức ăn dễ bị dắt vào mắc cài, dây cung gây khó khăn cho việc làm sạch răng miệng..
  • Đối với niềng răng không mắc cài: Với ưu điểm có thể tháo lắp nhanh chóng nên niềng răng bằng phương pháp không mắc cài tạo sự thuận tiện khi bạn ăn uống, vệ sinh răng miệng cũng như vệ sinh khay niềng.

Hiệu quả chỉnh nha:

  • Đối với niềng răng mắc cài: Có thể nắn chỉnh hiệu quả các trường hợp răng phức tạp, mức độ sai lệch nghiêm trọng.
  • Đối với niềng răng không mắc cài: Chỉ điều trị được các tình trạng răng sai lệch đơn giản, không quá phức tạp.

unnamed file 2825

Niềng răng không mắc cài có hiệu quả không?

Niềng răng không mắc cài dựa trên nguyên lý của những phương pháp đi trước nhưng áp dụng khuôn nhựa để đưa răng về vị trí mong muốn, mang lại hiệu quả trong việc khắc phục những tình trạng răng gây mất thẩm mỹ cho Khách hàng.

Đặc biệt, đây là công nghệ đi sau nên có nhiều cải tiến hơn. Vì thế nó sẽ tiện dụng hơn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị. Thời gian có hiệu quả khi dùng phương pháp này là từ 18 – 24 tháng tuỳ theo tình trạng bệnh.

Niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu?

Cũng vì là phương pháp niềng răng hiện đại, tân tiến nên rất nhiều Khách hàng trên thị trường băn khoăn về mức giá của phương pháp này.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài thực tế là dùng 1 miếng khuôn nhựa trong suốt để định vị lại hàm răng. Cho nên giá của phương pháp này ảnh hưởng chính từ việc sản xuất khuôn niềng.

Khi đeo khay niềng trong suốt được làm bằng nhựa vào miệng, tiếp xúc hàng ngày với tuyến nước bọt thì phải lựa chọn loại nhựa y tế đảm bảo chất lượng, không bị biến đổi, không bị ăn mòn, không gây kích ứng,… đồng thời, đảm bảo vệ sinh, an toàn tuyệt đối cho cơ thể người sử dụng.

unnamed file 2826

Giá niềng răng không mắc cài trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị nha khoa cung cấp dịch vụ niềng răng không mắc cài. Mỗi đơn vị có mỗi mức giá khác nhau, tùy vào chất liệu khay niềng mà họ sử dụng.

Mặt khác, cũng phải căn cứ vào tình trạng bệnh lý của Khách hàng thì mới biết mức giá chính xác cho phương pháp này. Vì vậy, Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến Teennie để được tư vấn miễn phí và biết được mức giá chính xác, phù hợp với tình trạng răng của mình.

Vì sao niềng răng không mắc cài lại có chi phí cao

Sở dĩ phương pháp niềng răng này lại có chi phí cao là vì quy trình sản xuất phức tạp, nguyên liệu và thành phẩm đều phải đảm bảo chất lượng y tế, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Với những phương pháp niềng răng không mắc cài, khay niềng được làm từ nhựa nha khoa chuyên dụng và phải nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài nên giá sẽ cao hơn so với đơn vị cung cấp không uy tín.

Hơn nữa, phương pháp này mang đến sự tiện lợi và tính thẩm mỹ cao hơn so với các phương pháp truyền thống với những ưu điểm nổi bật như: Dễ dàng tháo lắp, thuận tiện khi vệ sinh răng miệng, khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng,… Vì vậy, giá cao hơn là điều có thể chấp nhận được.

unnamed file 2827

Có nên niềng răng mắc cài giá rẻ không?

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì khách hàng không nên sử dụng niềng răng không mắc cài giá rẻ. Bởi những nơi có giá rẻ thường sử dụng khuôn nhựa niềng không đảm bảo an toàn. Việc đưa vào miệng những chất liệu như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Ngoài ra, niềng răng không mắc cài giá rẻ thường được thực hiện tại các cơ sở, nha khoa không có uy tín, chất lượng bởi các bác sĩ chuyên môn không vững vàng, tay nghề non kém. Khi đó, việc niềng răng không những không mang lại hiệu quả mà còn gây ra những biến chứng khó lường, rất khó để khắc phục.

unnamed file 2828

Teennie là một trong những nha khoa đi tiên phong trên lĩnh lực niềng răng. Tại đây với đội ngũ y bác sĩ tận tâm, tận tình, sẽ hướng dẫn khách hàng các phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng bệnh lý.

Liên hệ để được tư vấn và đặt lịch thăm khám miễn phí:

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook