Kiến thức nha khoa

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng

Phí niềng răng tại các trung tâm hiện nay thường không giống nhau bởi sự chi phối của các yếu tố liên quan đến môi trường, con người, cơ sở vật chất, phương pháp điều trị… cùng các chính sách đa dạng tại phòng khám. Tất cả các yếu tố này cấu thành nên chi phí điều trị niềng răng.

Những yếu tố ảnh hưởng chi phí niềng răng

Để có được kết quả điều trị tốt nhất phù hợp với từng cá nhân, bạn có thể căn cứ theo những tiêu chí sau để lựa chọn.

unnamed file 1528

Tình trạng răng

Mỗi phương pháp niềng răng sẽ có ưu thế với các tình trạng răng cụ thể. Hơn thế nữa, bạn cần thăm khám kỹ để xác định tình hình răng miệng hiện tại xem có mắc bệnh lý răng miệng hay không để điều trị kịp thời và sẽ tính vào chi phí phát sinh. Với các răng có tình trạng khiếm khuyết phức tạp cần sử dụng khí cụ hỗ trợ thì chi phí niềng răng chắc chắn sẽ cao hơn so với các ca đơn giản.

Khả năng chi trả

Kết quả cuối cùng của các phương pháp niềng răng đều mang đến cho bạn nụ cười hoàn chỉnh. Có thể căn cứ vào điều kiện tài chính và nhu cầu của mỗi người mà lựa chọn phương pháp cho phù hợp.

Nha sĩ thực hiện

Nha sĩ điều trị góp phần quan trọng cho sự thành công suốt quá trình niềng răng của bạn. Nha sĩ sẽ đồng hành cùng bạn từ khâu thăm khám, lên kế hoạch, tư vấn lựa chọn phương pháp niềng phù hợp. Người điều trị cần có tay nghề chuyên môn, có kinh nghiệm xử lý các tình huống phát sinh nhạy bén.

Các phương pháp chỉnh nha sẽ ảnh hưởng đến chi phí niềng răng

Mỗi phương pháp niềng sẽ có một mức giá khác nhau. Sự chênh lệch này chịu ảnh hưởng của các yếu tố:

Chất liệu niềng

Từng phương pháp niềng cụ thể sẽ có những khí cụ sử dụng khác nhau. Ví dụ như mắc cài kim loại, mắc cài sứ hay khay niềng trong suốt. Mỗi loại được tạo nên từ một chất liệu khác biệt. Căn cứ vào chất liệu cấu thành mà ảnh hưởng đến chi phí niềng răng của bạn. Phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt với thiết kế hiện đại chắc chắn sẽ cao hơn nhiều với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại.

Kỹ thuật niềng

Các phương pháp khác nhau đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm điều trị có sự khác biệt. Các bác sĩ có tay nghề cao thì chắc chắn lộ trình niềng răng của bạn sẽ diễn ra một cách tốt nhất và hạn chế tối đa các rủi ro không mong muốn.

Máy móc thiết bị

Mỗi phương pháp niềng răng cần có những trang thiết bị hỗ trợ khác nhau. Phương pháp càng tiên tiến, thiết bị máy móc đòi hỏi càng cao cấp và hiện đại. Tiêu chí này cũng ảnh hưởng đến mức giá niềng răng của bạn.

unnamed file 1529

Xem thêm: Đi niềng răng hết bao nhiêu tiền – Thời gian niềng răng khoảng bao lâu

Để có được kết quả niềng răng tốt nhất và thời gian nhanh nhất, thì phương pháp niềng chính là điều cốt lõi. Phương pháp tiên tiến sẽ đảm bảo điều chỉnh được các sai lệch một cách hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị đáng kể so với các phương pháp truyền thống.

Hơn nữa, niềng răng đòi hỏi cả một quá trình dài được tính bằng năm. Chính vì vậy vấn đề thẩm mỹ và sự tiện lợi trong điều trị cũng là điều được nhiều khách hàng quan tâm. Với phương pháp niềng kim loại, bạn sẽ cần đến gặp nha sĩ định kỳ để điều chỉnh mắc cài và dây cung theo lộ trình định sẵn. Với khay niềng trong suốt, sẽ không ai biết bạn đang niềng răng, khay niềng có thể tháo lắp tiện lợi vệ sinh, đây là giải pháp lý tưởng với những khách hàng bận rộn bởi thời gian tái khám sẽ ít hơn so với các phương pháp khác.

Trên đây là rất nhiều các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng mà bạn cần nắm rõ để có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình được một phương pháp tốt nhất, phù hợp nhất với hoàn cảnh, nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

unnamed file 1530

Để biết thêm thông tin về chi phí niềng răng và các phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa học đường Teennie để nhận được giải đáp và hỗ trợ kịp thời.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook