Kiến thức nha khoa

Có nên niềng răng cho trẻ? Những lưu ý khi niềng răng?

Niềng răng là một phương pháp rất phổ biến để giải quyết những vấn đề như răng mọc lệch, răng hô, răng thưa,… ở trẻ em. Vậy theo bạn có nên niềng răng cho trẻ và độ tuổi nào thích hợp để niềng răng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Có nên niềng răng cho trẻ không?

Có rất nhiều câu hỏi gửi về cho chúng tôi là có nên niềng răng cho trẻ không? Một hàm răng lệch, hô, hoặc móm sẽ giúp cho bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Nhưng nếu bạn can thiệp niềng răng từ bé, sẽ giúp cho trẻ nhà bạn kịp thời khắc phục được tình trạng mọc sai lệch và ảnh hưởng đến cả gương mặt. Tránh được những nguy cơ phẫu thuật và sẽ giúp cho trẻ vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng hơn và tránh được những bệnh về răng miệng. Vì thế, nếu có thể hãy nên niềng răng để khắc phục được những tình trạng về răng nhé! 

unnamed file 1456

Một hàm răng xấu sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Một hàm răng xấu sẽ ảnh hưởng đến tương lai. Nếu răng của bé nhà bạn đang bị móm, hô hoặc mọc lệch,… sẽ khiến cho nụ cười bị biến dạng, không đẹp và thậm chí còn ảnh hưởng đến gương mặt. Khi trưởng thành, sẽ khiến trẻ tự ti, mặc cảm và ngại giao tiếp hơn, điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sau này. Ngoài ra, răng mọc sai khớp cắn sẽ làm cho trẻ mắc những bệnh lý về răng miệng như dễ bị sâu răng, khó vệ sinh dẫn đến hôi miệng, viêm nướu,… khiến trẻ khó nhai kỹ thức ăn và dẫn đến các bệnh dạ dày hoặc những bệnh về đường tiêu hóa do không nhai thức ăn kỹ.

Độ tuổi phù hợp để niềng răng?

Thời điểm vàng để chỉnh nha là từ 12 đến 16 tuổi, vì ở độ tuổi này trẻ bắt đầu dậy thì, khung xương còn đang phát triển rất thuận lợi cho việc uốn nắn, sẽ giúp cho thời gian niềng rút ngắn tối đa. Khi được niềng răng ở đúng độ tuổi, thì sẽ dễ dàng giữ được kết quả sau khi chỉnh nha mà không cần phải đeo hàm duy trì sau khi bé trưởng thành. Ngoài ra, bé gái vẫn có thể phát triển đến 16 tuổi và bé trai đến 18 tuổi, vì xương hàm, lợi và răng vẫn sẽ phát triển trong vài năm sau đó nên cha mẹ hãy tiếp tục theo dõi đến sự phát triển của con mình.

unnamed file 1457

Xem thêm: Dịch vụ niềng răng trả góp thủ tục đơn giản, lãi suất 0% tại Teennie

Những lưu ý khi niềng răng?

Trong giai đoạn niềng răng:

Ở giai đoạn này, các bé sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình ăn uống, khi răng di chuyển hoặc sau khi nhổ răng sẽ có cảm giác ê và đau khi ăn. Ngoài ra mắc cài cọ xát miệng sẽ gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu khi nhai, thậm chí còn lở miệng nếu bị mắc cài dính  vào. Vì thế, cha mẹ hãy lưu ý những điều này nhé:

  • Vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn theo hướng dẫn của Bác Sĩ, không được để dính thức ăn thừa ở mắc cài để tránh tình trạng hôi miệng. Có thể sử dụng tăm nước và bàn chải điện để vệ sinh dễ dàng và sạch hơn.
  • Cha mẹ hãy chọn chế biến những món ăn mềm và dễ nhai
  • Bổ sung các chất tốt cho sức khỏe như vitamin, khoáng chất để phục hồi nhanh hơn
  • Không được cho ăn những món quá lạnh hoặc quá nóng như đá, kem,…
  • Phải ăn đầy đủ chất, không được nhịn ăn hoặc thiếu quá nhiều chất. Vì sẽ khiến cho trẻ cảm thấy mệt mỏi và gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra, nếu thiếu chất sẽ làm cho răng bị yếu đi, và phải giảm lực siết khiến cho quá trình di chuyển chậm hơn dự kiến và thời gian tháo mắc cài sẽ lâu hơn dự kiến.

Ngoài ra, để đạt được kết quả tốt nhất thì cha mẹ hãy đưa trẻ đi khám định kỳ. Sẽ giúp Bác sĩ phát hiện sớm những vấn đề về răng, hàm, lợi và kịp thời can thiệp và khắc phục để đảm bảo rằng sau khi niềng răng sẽ đạt được kết quả đáng mong đợi.

unnamed file 1458

Ở bài viết trên chúng tôi đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến có nên niềng răng cho trẻ không và những lưu ý trước và sau khi niềng răng. Hãy đến ngay Nha Khoa Học Đường Teennie, tại đây chúng tôi hoạt động không chỉ dựa trên cái tâm của người làm ngành y và còn cả sự chân thành, tận tụy đến mỗi khách hàng. Tại đây dịch vụ niềng răng thẩm mỹ luôn được ưa chuộng và bạn sẽ được tư vấn những phương pháp phù hợp dành cho trẻ. Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra môi trường dịch vụ tốt nhất và sự hài lòng của mỗi khách hàng là mục tiêu để chúng tôi phấn đấu từng ngày.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook