Kiến thức nha khoa

Cạo vôi răng thường xuyên có ảnh hưởng gì không?

Cạo vôi răng giúp loại bỏ các mảng bám do vi khuẩn phát triển trên răng và ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng. Vì vậy, thực hiện cạo vôi răng theo định kỳ là điều nên làm.

Vôi răng được hình thành do mảng thức ăn bám trên răng và vi khuẩn phát triển kết hợp với nước bọt và khoáng chất. Nếu không được loại bỏ, mảng bám sẽ trở thành vôi răng và bám chặt ở chân răng, gây ra các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.

Vôi răng gây ra những bệnh răng miệng nào?

Sâu răng

Nếu vệ sinh răng miệng không đúng cách, vôi răng sẽ xuất hiện và gây tác động xấu đến răng. Vôi răng sẽ làm phân hủy răng và biến đổi chất axit trong khoang miệng, dẫn đến tình trạng răng bị mài mòn. Tình trạng này có thể dẫn đến bệnh sâu răng.

Viêm nướu răng

Khi vi khuẩn phát triển mạnh, chúng có thể tấn công vào nướu và gây nên sự kích ứng, viêm nhiễm nướu răng. Người mắc bệnh này sẽ xuất hiện tình trạng nướu sưng đỏ và chảy máu khi vệ sinh răng miệng. Ngoài ra, tình trạng ê buốt và hôi miệng sẽ kéo dài nếu không điều trị bệnh viêm nướu răng.

unnamed file 1788

Bệnh nha chu

Nếu không điều trị kịp thời, bệnh viêm nướu có thể phát triển thành bệnh nha chu, gây phá hủy mô nướu và xương ổ răng nghiêm trọng. Tình trạng bệnh kéo dài sẽ dẫn đến răng bị lung lay hoặc có thể bị mất răng.

Vôi răng có thể gây ra nhiều bệnh lý răng miệng, vì vậy cạo vôi răng là rất cần thiết. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cạo vôi răng thường xuyên, vì điều này có thể gây phản tác dụng và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Cạo vôi răng thường xuyên có ảnh hưởng gì?

Cạo vôi răng thường xuyên và không đúng cách có thể làm tổn thương lớp men răng, gây đau nhức và ê buốt trong quá trình điều trị.

unnamed file 1789

Theo các chuyên gia, việc cạo vôi răng nên được thực hiện định kỳ 6 tháng/lần. Tuy nhiên, thời gian cạo vôi răng cần phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng của từng người. Vì vậy, nên kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ để bác sĩ có thể đánh giá đúng tình trạng răng miệng và đưa ra thời gian phù hợp cho việc cạo vôi răng.

unnamed file 1790

Để cạo vôi răng hiệu quả và an toàn, cần sử dụng kỹ thuật hiện đại và tay nghề bác sĩ chuyên nghiệp. Vì vậy, chúng ta nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để tiến hành lấy vôi răng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến răng miệng và các phương pháp nha khoa thẩm mỹ, hãy liên hệ với Teennie để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook