Kiến thức nha khoa

Gợi ý cách đánh răng khi niềng răng thật đúng cách

Trước khi niềng răng các bạn nên biết trước rằng việc chăm sóc răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Đúng thật vậy, khi bạn đang trong quá trình niềng, việc chăm sóc răng miệng đặc biệt là đánh răng khi niềng răng sẽ khó và phức tạp hơn bình thường. Hãy cùng Teennie học cách đánh răng sao cho đúng nhé.

Bạn có biết vì sao phải vệ sinh răng miệng thật kỹ khi niềng răng hay không?

Các loại thức ăn, nước uống là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến răng miệng. Nếu như bạn chăm sóc và vệ sinh răng miệng thật kỹ thì trong hoặc sau khi niềng răng bạn sẽ có thể sở hữu một hàm răng thật đẹp và trắng sáng.

Ngoài ra, bạn nên biết rằng trong quá trình niềng răng khi nhai thức ăn rất dễ bị dính vào xung quanh các mắc cài tại và dây cung, vì thế rất dễ gây tình trạng mảng bám ở những khu vực đó.

unnamed file 1284

Nhiều người sẽ chỉ dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn bị mắc nhưng như thế vẫn chưa đủ. Phải tiến hành đồng thời cả chỉ nha khoa và đánh răng khi niềng răng.

Vì thế, để đảm bảo bảo răng thật sự sạch, đẹp, bóng sau khi tháo niềng thì việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng rất là quan trọng.

Mách bạn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng khi niềng răng đúng cách

Một trong những khó khăn mà người niềng răng phải đối mặt ngoài những lưu ý về các loại thức ăn, nước uống cùng với chế độ ăn uống khoa học thì việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng cũng là một trong những điều cần phải ưu tiên và thật thận trọng.

Chọn bàn chải phù hợp

Trước tiên, bạn nên chú ý chọn bàn chải mềm, tốt hơn hết là chọn bàn chải có lông xéo. Bạn cũng nên chọn thêm bàn chải kẽ để chải các mắc cài tốt hơn. Loại này có công dụng rất tốt trong việc lấy đi các mảng bám và mảnh vụn thức ăn.

unnamed file 1285

Hướng dẫn sử dụng bàn chải kẽ để đánh răng khi niềng răng:

  • Bẻ gập phần đầu bàn chải một góc thích hợp.

  • Luồn đầu bàn chải vào sau dây cung ở trước răng và bắt đầu chải kéo từ lợi xuống cạnh cắn của răng (chải từ từ từ mắc cài này đến mắc cài khác).

  • Sau đó, súc miệng sạch với nước và qua bước đánh răng bằng bàn chải thông thường.

Đánh răng khi niềng răng như thế nào là đúng?

Sau khi đã chọn được bàn chải phù hợp hoặc sau khi sử dụng bàn chải kẽ để chải ở giữa các mắc cài thì bạn sẽ tiến hành đánh răng theo cách sau đây:

  • Chọn loại kem đánh răng có chứa fluoride. Bởi vì chúng có tác dụng bảo vệ, làm cho răng cứng và chắc hơn trong khi niềng.

  • Khi đánh răng nên bắt đầu đặt bàn chải nghiêng từ trên nướu và chảy dọc theo bề mặt răng thật đều và độ mạnh vừa phải.

  • Chải từ trong ra ngoài, trên dưới hàm trong ngoài, giữa các mắc cài và liên tục lặp lại như vậy thật đều đặn.

*Lưu ý:

  • Khi chải răng không phải cứ chải răng thật mạnh là răng sẽ trắng sạch mà có thể làm hỏng bàn chải nhanh chóng. Bạn không nên dùng lực quá mạnh để đánh răng khi niềng răng. Bởi vì có thể gây chảy máu chân răng hoặc làm bung các mắc cài hoặc lệch, méo lệch dây cung.

  • Ngoài ra bạn nên nhớ kĩ hãy đánh răng thường xuyên, ít nhất 3 lần/ngày hoặc sau khi ăn uống.

Chọn bàn chải điện để đánh răng khi niềng răng có nên không?

Câu trả lời là có ạ. Các nha sĩ cũng khuyến khích bạn nên sử dụng bàn chải điện khi niềng răng. Theo đó, khi dùng bàn chải điện để đánh răng khi niềng răng sẽ giúp bạn đánh bay dễ dàng các mảng bám, vụn thức ăn nằm trong các góc khuất. Bởi vì tốc độ quay nhanh, lực chải mạnh, cho nên các sợi lông sẽ dễ dàng len lỏi vào từng kẽ răng và các mắc cài sẽ giúp răng bạn sạch sẽ hơn.

unnamed file 1286

Mong rằng, qua các gợi ý trên bạn đã biết cách để chọn bàn chải thích hợp và đánh răng khi niềng răng đúng cách.

Chúng tôi rất chào đón bạn đến với Nha khoa Teennie, với đội ngũ nha sĩ đầy kinh nghiệm sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất dành cho bạn trong việc chăm sóc răng miệng khi niềng răng.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook